+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9/2018: Hà Nội rung lắc vì động đất mạnh ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội rung lắc vì động đất mạnh ở Trung Quốc

    Khoảng 9h31 ngày 8/9, người dân ở quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) thấy nhà rung chuyển, người chóng mặt như bị tụt huyết áp, nhất là trên các chung cư cao tầng.

    Người dân đổ xuống đường. Ảnh: Vietnamnet

    Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 9 giờ 31 phút 28 giây sáng nay, cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

    Độ lớn của trận động đất ghi nhận được là 5,3 độ. Độ sâu chấn tiêu là khoảng 10km.

    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Hà Nội: Cô gái chết trên hồ Định Công, để lại thư tuyệt mệnh

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h ngày 8/9 tại hồ Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

    Một cán bộ công an phường Định Công cho hay, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì người này đã tử vong, thi thể đã được đưa về nhà xác bệnh viện Bạch Mai.

    "Cô gái có để lại thư tuyệt mệnh, bức thư đó đang được công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra", nguồn tin trên cho biết.

    Ôtô của cựu phó giám đốc sở ở Đà Nẵng bị một người Hàn Quốc đột nhập

    Khuya 7/9, một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc đi qua lại nhiều lần trước ôtô của ông Nguyễn Phúc Linh (nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng), đang đỗ trước nhà trên đường Nguyễn Du (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

    Lúc sau, người này phá khóa cửa, vào bên trong ôtô. Gia đình ông Linh đang ngủ thì nghe tiếng còi báo động inh ỏi. Mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện người đàn ông Hàn Quốc này đang ngồi trên ghế lái ôtô.


    “Xe tôi đã khóa thì chỉ có thể là người trong nghề mới mở được cửa. Khi tôi bắt quả tang anh ta thì một số dây diện dưới vô lăng bị lôi ra ngoài. Chúng tôi vẫn chưa biết người này đột nhập vào trong ôtô với mục đích gì”, ông Linh cho biết.

    Sáng 8/9, thượng tá Lưu Văn Ba, Trưởng công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu), cho biết đơn vị đã đưa người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc về trụ sở để làm rõ động cơ đột nhập ôtô.

    Đồng Nai: Tường rào nhà máy bỗng đổ sập, nam công nhân tử vong

    Lúc 10h45 ngày 8/9, một nhóm công nhân đang làm việc ở công trình xây dựng tại khu phố 2, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai thì bất ngờ đoạn tường rào đã cũ dài khoảng 12m bên ngoài đổ sập, vùi lấp 3 công nhân có mặt tại đó.

    3 nạn nhân bị vùi lấp dưới đống gạch là anh Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi, quê Hà Nội), Lê Văn Toàn (quê Cà Mau) và một người tên Bình (chưa rõ nguyên quán).

    Đồng Nai: Tường rào nhà máy bỗng đổ sập, nam công nhân tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tường đổ đè chết người ở Đồng Nai - ảnh Vietnamnet.

    Dù được các đồng nghiệp đưa ra khỏi đống đổ nát và đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai ngay sau đó nhưng anh Hùng đã tử vong trên đường tới bệnh viện, anh Bình bị thương nặng, còn anh Toàn bị thương nhẹ ở chân.

    Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận, đoạn tường rào bị sập dài khoảng 12m, cao 2,5m, rộng 40cm là tường rào cũ của Nhà máy gỗ Tân Mai đã xây dựng hàng chục năm trước. Khi nhà máy ngưng hoạt động, bức tường vẫn giữ nguyên để ngăn cách giữa các hộ dân và khu đất trống.

    Phía bên trong khu đất của nhà máy cũ, các công nhân đang đào mương sâu khoảng 1m, rộng 2 m nên chân tường yếu dẫn đến sự cố sập tường.

    Đơn vị thi công được yêu cầu ngừng các hoạt động để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo an toàn. Lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

    Chủ tịch xã viết đơn xin từ chức sau khi đánh ghen và bị kỷ luật Đảng

    Ngày 8/9, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã họp bàn và thống nhất cho ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải thôi giữ chức vụ Chủ tịch xã sau khi ông này có đơn xin thôi việc.

    Theo đó, vào khoảng 22h ngày 14/10/2017, anh H.Q.T. (trú thôn Hải Thành, xã Phong Hải) đang cùng một số nam thanh niên ngủ ở trang trại tôm ở thôn Hải Thế, xã Phong Hải thì ông Khánh tìm đến, đánh liên tiếp vào người anh T.

    Sau khi đánh anh T. trên giường, ông Khánh lôi anh T. ra ngoài đánh tiếp. Sự việc đã được camera ở trại tôm ghi lại.

    Ông Khánh cho hay vợ anh T. là cháu của vợ ông. Tuy nhiên anh T. lại có quan hệ tình cảm với vợ ông Khánh. Hiện ông Khánh và vợ đã ly hôn nhưng vẫn sống chung với nhau. Tối 14/10/2017, sau khi ông Khánh thấy anh T. nhắn tin tình cảm cho vợ mình, đã tìm đến trại tôm và đánh anh T.

    Trước khi xảy ra vụ đánh ghen, ông Khánh đã từng bị đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát hiện vi phạm về bồi thường sự cố Formosa.

    Với hành vi đánh dân và sai phạm bồi thường Formosa, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Khánh.

    Mới đây, ông Phan Khánh đã gửi đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND xã Phong Hải lên Thường vụ Huyện ủy Phong Điền. Lý do thôi việc được nêu là ông Khánh tự nhận thấy không đủ năng lực đảm nhiệm chức vụ.

    Sau các buổi họp bàn, Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã thống nhất cho ông Phan Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Phong Hải.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-992018-ha-noi-rung-lac-vi-dong-dat-manh-o-trung-quoc-a243283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan