+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất ngày 5/8: Chủ tịch UBND Cà Mau nộp lại 1,2 tỷ đồng cho Nhà nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân Chủ tịch Cà Mau nộp lại 1,2 tỷ đồng cho Nhà nước

    Chủ tịch tỉnh Cà Mau tháo dỡ công trình, kiến trúc bàn giao đất cho Nhà nước.

    Trong quá trình thu hồi đất của hộ ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ở khu vực giáp với tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (thành phố Cà Mau) để thực hiện dự án nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), các cơ quan chuyên môn quên cập nhật thông tin trước đây ông Hải từng cam kết rằng "sau này nếu giải tỏa sẽ không yêu cầu bồi thường".

    Được biết trước đó ông Hải đã cho người kéo điện, làm hệ thống cấp thoát nước, xin phép xây hàng rào, cất nhà tạm trên khu đất của gia đình ông.

    Do vậy, khi tiến hành giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), các cơ quan chức năng đã tiến hành bồi thường nhà, công trình, vật kiến trúc nhầm cho ông Hải với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, mới đây ông Nguyễn Tiến Hải tự rà soát lại thì phát hiện số tiền bồi thường dư đến hơn 1,2 tỉ đồng và đã chủ động đem nộp trả lại.

    Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thiếu thông tin trước đây khi ông Hải và gia đình xin phép xây nhà, công trình, vật kiến trúc có ký cam kết sau khi có quy hoạch sẽ không yêu cầu bồi thường.

    Trưởng Công an xã tử vong khi giúp dân chống lũ tại Thanh Hóa

    Trưởng Công an xã tử vong khi giúp dân chống lũ tại Thanh Hóa. Ảnh: Dân Sinh 

    Sáng 4/8, Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, người dân đã phát hiện Trưởng Công an xã Nhi Sơn là ông Thao Văn Súa (33 tuổi), ngụ ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, Mường Lát) tử vong mưa lũ, sạt lở đất.

    Cụ thể, vào ngày 3/8, tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa) có diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân buộc nằm trong khu vực sạt lở đất được vận động đến nơi ở an toàn.

    Trước tình hình trên, anh Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ.

    Đến khoảng 19h cùng ngày, trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập đè lên người.

    Vào thời điểm đó, gia đình dù nhiều lần liên lạc nhưng không được. Đêm 3/8, nhiều người dân đi tìm vẫn không thấy anh Súa. Cho đến khoảng 8h ngày 4/8, người dân đã phát hiện anh Súa tử vong bên bìa rừng.

    Hiện nay, chính quyền địa phương cùng người dân đang tiến hành mai táng anh Súa theo phong tục địa phương.

    Được biết, anh Súa là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót, chia sẻ. Được biết anh Thao Văn Súa đã có vợ và ba con nhỏ.

    Rửa chân dưới khe suối, hai em nhỏ bị lũ cuốn trôi

    Ngầm Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) bị nước lũ cuốn trôi 1 khoang - Ảnh: VOV

    Chiều tối 3/8, tại bản Cảnh Lay, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), lũ cuốn đã làm một người chết, một người bị mất tích. Theo chính quyền địa phương cho biết, khoảng 16h chiều, cháu Lò Văn Thuận (5 tuổi) khi trên đường đi chơi về ra suối rửa chân đã không may bị lũ ống bất ngờ ập về cuốn trôi. Thấy bạn bị lũ cuốn, cháu Lò Văn Nghị (9 tuổi) trú cùng bản lao ra cứu Thuận nhưng cũng bị lũ cuốn đi.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã huy động lực lượng, cử cán bộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng thường trực tại địa phương tìm kiếm các nạn nhân.

    Đến 6h ngày 4/8, lực lượng cứu hộ cứu nạn mới tìm thấy thi thể của cháu Nghị, còn Thuận vẫn mất tích. Ủy ban Nhân dân huyện Điện Biên Đông đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình cháu Nghị 5,4 triệu đồng, cháu Thuận 3 triệu đồng.

    Phát hiện tài xế dương tính với ma túy lái xe đầu kéo từ Bắc vào Nam

    Tài xế Trần Văn Việt tại cơ quan Công an. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Ngày 4/8, Trung tá Hoàng Phước Tế, đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện lái xe đường dài dương tính với chất ma túy.

    Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 3/8, tại km 22 + 300 quốc lộ 1A - đoạn đường tránh Huế, thuộc địa bàn xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy tổ công tác của Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 2 phát hiện xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 51C – 289.37 kéo theo rờ moóc mang biển kiểm soát 51R – 0607 do lái xe Trương Văn Việt (32 tuổi), trú tại Đông Anh, thành phố Hà Nội điều khiển theo hướng từ Bắc - Nam có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy, lái xe Việt có biểu hiện nghi "ngáo đá" nên đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh kiểm tra nhanh, phát hiện đối tượng này dương tính với chất ma túy.

    Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, tài xế Việt khai nhận, trước đó đã mua ma túy của một người không quen biết để sử dụng trong quá trình lái xe.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-ngay-58-chu-tich-ubnd-ca-mau-nop-lai-12-ty-dong-cho-nha-nuoc-a287248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan