+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 6/1: Khởi động "trạm ATM oxy" tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi động "trạm ATM oxy" tại Hà Nội

    Với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sáng 5/1, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức lễ khởi động "trạm ATM Oxy" và các hoạt động chống dịch của Đoàn thanh niên.

    khoi dong tram atm oxy tai ha noi
    Bàn giao 1.200 bình oxy cho 30 quận, huyện hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. (Ảnh: VOV)

    Theo Sức khỏe & Đời sống, hiện trạm ATM Oxy cấp trên địa bàn TP.Hà Nội có 1.000 bình oxy loại 8 lít, 200 bình oxy loại 40 lít, hàng trăm đồng hồ đo, máy oxy và bộ chia oxy. Các bình oxy và thiết bị y tế sẽ được cung cấp cho các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai và các huyện Gia Lâm, Đông Anh hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

    Việc chuẩn bị oxy và thiết bị là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội. Đồng thời điều này cũng hỗ trợ cấp thiết cho công tác chăm sóc bệnh nhân COVID-19 của hệ thống bệnh viện, trạm y tế được thuận lợi hơn.

    Đồng Nai: Ca mắc COVID -19 giảm, tỷ lệ tử vong vẫn ở mức cao

    Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai thông tin trên Tiền Phong, trong ngày 4/1, toàn tỉnh ghi nhận 103 ca bệnh COVID-19 có kết quả xét nghiệm PCR và trên 1,1 ngàn ca mắc COVID-19 có kết quả test nhanh dương tính. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 285 ngàn ca mắc COVID-19.

    dong nai ca mac covid 19 giam ty le tu vong van o muc cao

    Đồng Nai hiện đang triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3.

    Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh thì số ca mắc COVID-19 được ghi nhận đã giảm nhiều trong những ngày qua. Tuy nhiên, số ca nguy kịch, tử vong vẫn ở tỷ lệ cao. Cụ thể, trong ngày 4/1, có 30 ca tử vong, tổng cộng đến nay toàn tỉnh đồng Nai có 1.526 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 0,53%.

    Theo Sở Y tế Đồng Nai, hiện ngành y tế đang triển khai mở rộng quy mô các giường hồi sức tích cực tại các cơ sở y tế có giường bệnh tuyến huyện trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện một số đơn vị gặp phải khó khăn như không có đủ cơ sở vật chất để xây dựng khu cách ly riêng để vừa điều trị bệnh COVID-19 vừa chống lây nhiễm trong bệnh viện. Ngoài ra, đa phần các Trung tâm y tế đang thực hiện nhiều chức năng, vừa xét nghiệm, vừa truy vết, tiêm chủng, nay lại thêm nhiệm vụ điều trị nên rất khó khăn về nhân lực, đặc biệt nhân lực hồi sức tích cực.

    Bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM thành lập khoa COVID-19 trẻ em

    Dự kiến, ngày 7/1, bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tổ chức khánh thành khoa COVID-19. Đây là bệnh viện đầu tiên của TP.HCM thành lập riêng một khoa COVID-19 thay vì khu/đơn vị điều trị.

    Dự kiến, khoa COVID-19 của bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận tất cả trường hợp mắc hoặc nghi mắc COVID-19 cần nhập viện điều trị theo mô hình 3 tầng. Bệnh viện cũng bố trí khoảng 35 giường hồi sức.

    Tùy theo tình hình nhập viện của trẻ, số lượng nhân sự sẽ được huy động để đảm bảo việc điều trị, chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tốt nhất. Đội ngũ bác sĩ cơ hữu của khoa hiện có 20 người, khối điều dưỡng có khoảng 27-28 người.

    Đơn vị điều trị COVID-19, bệnh viện Nhi đồng 1, đang điều trị cho 100 bệnh nhi mắc Covid-19. Trong đó, 4 trẻ có tình trạng nặng phải thở máy, hơn 10 trẻ thở oxy mask và thở áp lực dương liên tục.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-6-1-khoi-dong-tram-atm-oxy-tai-ha-noi-a524809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan