+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/2: Đón lõng nam thanh niên trốn cách ly ngay khi vừa xuống xe khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đón lõng nam thanh niên trốn cách ly ngay khi vừa xuống xe khách

    Đối tượng trốn khỏi khu cách ly để về quê đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung tiếp. Ảnh minh họa

    Tối ngày 8/2, ông Hoàng Danh Truyền- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cho biết cơ quan chức năng huyện này vừa đưa đi cách ly 1 lao động trốn từ Quảng Ninh về khi đang cách ly.

    Trước đó, Công ty 790 (Tổng công ty Đông Bắc, đóng tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) có văn bản gửi UBND huyện Yên Thành về trường hợp lao động Phạm Hữu T. (SN 1988, quê xã Công Thành, huyện Yên Thành, đang cách ly tại đơn vị đã bỏ trốn về quê Nghệ An đón Tết, có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

    Ngay khi nhận được thông báo của Công ty 790, cơ quan chức năng huyện Yên Thành xác định lao động này đang trên đường đi xe khách về quê nên đã tổ chức lực lượng "đón lõng" người này để đưa đi cách ly kịp thời.

    Khoảng 20h45 ngày 8/2, khi anh T. vừa bước xuống xe khách, cơ quan chức năng đã lập tức đưa người này vào cách ly tại trạm y tế xã Công Thành cách ly.

    Hiện ngành y tế Nghệ An đã lấy lẫu của anh T. để thực hiện xét nghiệm COVID-19.

    Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phun khử khuẩn xe khách.

    TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực có ca nhiễm COVID-19

    Ngày 9/2, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Theo đó, Chủ tịch TP.HCM quyết định: “Đối với các khu vực có ca bệnh, áp dụng thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực đó theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg; riêng các khu vực lân cận xung quanh, áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg”.

    UBND TP cũng chỉ đạo các quận huyện và thành phố Thủ Đức yêu cầu toàn bộ người dân hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt. Khi ra khỏi nhà và đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang.

    Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: Tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

    Các quận huyện và thành phố Thủ Đức phải xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên tổ chức làm việc trong dịp tết, sinh hoạt tại chỗ.

    Bên cạnh thực hiện biện pháp trên, chính quyền TP.HCM cũng đề nghị kích hoạt lại toàn bộ hệ thống y tế dự phòng và điều trị của ngành y tế TP, phối hợp tốt với cơ quan y tế của trung ương đóng trên địa bàn.

    Đặc biệt, ngành y tế TP cần phối hợp tốt với Sở chỉ huy tiền phương phòng chống COVID-19 TP.HCM do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phụ trách.

    UBND TP cũng yêu cầu ngành y tế xét nghiệm lại lần 2 đối với 1.600 nhân viên bốc xếp của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, xét nghiệm lại toàn bộ cán bộ, công nhân viên Bệnh viện 175.

    Những khu vực có ca nhiễm cộng đồng tại các quận 1, 12, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp, Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức cần khoanh vùng, phong tỏa tạm thời.

    Trước đó, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo: Kể từ 12h ngày 9/2 sẽ tạm dừng các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và không thiết yếu để chống dịch COVID-19 như: cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...)..

    Ngày 8/2, trong cuộc họp trực tuyến với các tỉnh-thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý giãn cách xã hội một số khu vực tại TP.HCM và Hà Nội.

    Thông tin đóng cửa sân bay Nội Bài vì nhân viên tiếp xúc ca nhiễm COVID-19 là sai sự thật

    Bộ GTVT khẳng định không xem xét việc đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa: TTXVN

    Qua kiểm tra, rà quét trên mạng xã hội từ tối ngày 8/2, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) phát hiện một số tài khoản facebook đã đăng tải, chia sẻ tin: Sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì loạt nhân viên tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19.

    Mặc dù đại diện lãnh đạo bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã khẳng định trên truyền thông là hiện tại Bộ không xem xét việc đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa nêu trên.

    Tuy nhiên, tin giả trên vẫn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    VAFC khuyến cáo cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả nêu trên, đồng thời sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Từ đầu tháng 2/2021 đến nay, sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt 14 trường hợp chia sẻ thông tin giả, sai sự thật trên mạng xã hội với tổng số tiền 105 triệu đồng.

    Trong thời gian qua liên tục có những thông tin không chính xác lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội gây hoang mang cho người dân và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

    Người dân cần tự nâng cao ý thức và cập nhật thông tin tại các nguồn chính thống, không chia sẻ những thông tin thất thiệt là góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh.

    Tặng pháo làm quà Tết, nữ giám đốc bị mời lên làm việc

    Sáng ngày 9/2, Công an quận Hà Đông (Hà Nội), đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý một vụ sử dụng, tàng trữ trái phép pháo nổ trên địa bàn.

    Trước đó, khoảng 20h ngày 6/2, lực lượng CSKT Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Công an phường Văn Quán trong quá trình tuần tra, đã nghe thấy tiếng nổ kèm theo ánh sáng phát ra từ căn hộ trên tầng 26 tòa tháp A tòa nhà New Skyline.

    Sau khi xác minh, lực lượng chức năng xác định nơi phát ra tiếng nổ và ánh sáng là căn hộ số 2610; chủ hộ là ông Nguyễn Thế T. (SN 1985)..

    ông T. cho biết tiếng nổ nói trên là do ông đã đốt một khối pháo hoa nổ kích thước 14x14x15cm, bên trong có 36 ống hình trụ. Ngoài ra, ông còn khai đang tàng trữ thêm 5 hộp pháo hoa nổ khác có hình dáng, kích thước tương tự tại nhà.

    Về nguồn gốc các hộp pháo, ông T. cho hay được bà Vũ Thị Huyền (50 tuổi, giám đốc một công ty) tặng làm quà Tết.

    Làm việc với cơ quan chức năng, nữ giám đốc khai nhận hôm 5/2 được một người cho số pháo trên.

    Theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mà đơn vị đang thực hiện, việc phát hiện, xử lý mọi vi phạm về pháo là một trong những trọng tâm công tác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-102-don-long-nam-thanh-nien-tron-cach-ly-ngay-khi-vua-xuong-xe-khach-a355701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan