+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/2: Tìm người đến 12 quán karaoke liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tìm người đến 12 quán karaoke liên quan đến ca mắc COVID-19 ở Hải Dương

    Quán karaoke Tre Vàng có nhân viên mắc COVID-19.

    Sau một tuần phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND huyện Cẩm Giàng đã phát 4 thông báo khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

    Trong thông báo mới nhất, ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng thông tin, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, đặc biệt tại KĐT Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách và xã Tân Trường.

    Vào chiều ngày 7/2, bà Phạm Thị Thời, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết huyện này đang tìm người đến các quán karaoke trên địa bàn do cả 13 trường hợp nhiễm COVID-19 mà huyện ghi nhận đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến những cơ sở này.

    Cụ thể tại xã Tân Trường có 10 quán gồm: Karaoke Men, từ 20h50-21h55 ngày 26/1; Karaoke Thành Nhung từ 20h50-22h07 ngày 27/1; Karaoke Victory lúc 22h16-23h08 ngày 27/1; Karaoke Phú Trường, lúc 10h30-12h05 ngày 28/1; Karaoke Anh Em từ 20h-22 ngày 25/1; Karaoke Ngây Ngất từ 22h -24h ngày 25/1; Karaoke Phương An từ 20h40-22h30 ngày 21/1.

    Riêng các quán karaoke Tre Vàng, Hồ Sen Quý và Thanh Thủy tại xã Tân Trường, những người tới đây trong vòng 21 ngày trở lại, cần ra trạm y tế khai báo khẩn.

    Lực lượng chức năng cũng tìm người đến Karaoke Minh Soạn từ 14h35-16h48 ngày 26/1 và Karaoke Hương Sen từ 15h50-21h55 ngày 27/1. Các quán hát này tại KĐT Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách.

    Trong thông báo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Cẩm Giàng, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa quán karaoke Thiên Hà, tại thôn Chùa, xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng, Hải Dương) để phòng chống dịch bệnh.

    Theo bà Thời, đến 15h ngày 7/2, huyện Cẩm Giàng đã truy vết được 737 trường hợp F1 tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 tại huyện. Tuy nhiên, nhiều khả năng còn rất nhiều người tiếp xúc gần chưa chủ động khai báo do sợ phản ứng từ gia đình, xã hội.

    "Quá trình truy vết người tiếp xúc gần liên quan đến các ca nhiễm là nhân viên quán karaoke gặp nhiều khó khăn, do những nhân viên này di chuyển liên tục nhiều quán, nhiều địa bàn, không nhớ danh tính của khách. Những người tiếp xúc gần không chủ động khai báo, nên hiện tại phương án khả thi nhất chúng tôi đang triển khai là xét nghiệm tất cả người ở xung quanh các quán karaoke", bà Thời nói thêm.

    Quảng Ninh cho phép các tuyến vận chuyển hành khách hoạt động trở lại bình thường

    Trong này 6/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đồng ý với đề xuất của sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa đảm bảo chống dịch COVID-19, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

    Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 6/2, các tuyến vận tải vận chuyển hành khách bằng đường bộ và đường thủy được hoạt động trở lại, trừ các tuyến đi tới tỉnh Hải Dương, thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn.

    Theo yêu cầu của sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, các hãng xe chỉ được phép chở 50% số ghế ở mọi thời điểm. Những tuyến xe cố định không đón khách dọc đường, chỉ được phép đón khách ở bến xe. Bên cạnh đó, cần lập danh sách hành khách, có xác nhận của đại diện bến xe ngay sau khi đón khách.

    Các xe chở khách theo hợp đồng cần lập danh sách khách trên xe kèm theo điểm đón/ trả và thông báo tới sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh.

    Đối với các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh, chỉ được hoạt động trên các tuyến qua Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, Quốc lộ 4B, Quốc lộ 279 và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

    Trước khi được bố trí làm việc, các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe cần phải làm xét nghiệm COVID-19 và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2.

    Bên cạnh việc phổ biến cho khách những thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch, các nhà xe cần chủ động đặt sẵn kay cứ dung dịch sát khuẩn để hành khách khửa khuẩn giày, dép trước khi lên xe, lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, phun khử trùng toàn bộ xe sau khi hết ngày làm việc. Ngoài ra, các nhân viên phục vụ trên các phương tiện và ở khu bến bãi cũng cần phát phiếu khai báo y tế để hành khách khai báo theo đúng yêu cầu.

    Đối với hoạt động vận tải hàng hóa, được phép hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, tuân thủ quy định của địa phương khi ra vào các khu vực đang cách ly, phong tỏa. Đối với xe cá nhân, cơ quan chức năng khuyến cáo chỉ nên hoạt động trong trường hợp thực sự cần thiết, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

    Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương hoàn thành sau 7 ngày thi công

    Bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương.

    Trước khi trở thành Bệnh viện dã chiến (BVDC) số 3 của tỉnh Hải Dương, Trung tâm Thực hành - Thực nghiệm, Trường Đại học Sao Đỏ - cơ sở 2 TP. Chí Linh) là khu nhà cũ đã xuống cấp.

    Ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ chính quyền tỉnh Hải Dương, từ ngày 31/1/2021, dơn vị thi công đã huy động nhân lực từ Hà Nội, Đà Nẵng… triển khai tu sửa, mua sắm vật tư, thi công nâng cấp một số hạng mục của cơ sở cũ, nhằm thiết lập BVDC số 3 Hải Dương, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của bộ Y tế.

    Tiếp nhận mặt bằng trong tình trạng xuống cấp, xập xệ ban đầu: nền nhà nứt, gạch bung vỡ vụn, tường mốc meo, ẩm thấp..., khu nhà ba tầng nơi xây dựng BVDC số 3 gần như đã được các kỹ sư, cán bộ nhân viên “thay áo mới”. Toàn bộ khu nhà được sơn mới, lát lại nền, xử lý chống thấm, lắp đặt biển tên mới.

    Bệnh viện có quy mô 236 giường bệnh, mỗi giường bệnh được trang bị đủ công tắc, ổ cắm, đèn chiếu sáng. Các phòng bệnh nhân nặng đều được bố trí nút nhấn khẩn cấp báo đến trung tâm chỉ huy. Bệnh viện được phủ sóng wifi miễn phí và được trang bị hệ thống đường truyền tốc độ cao phục vụ hội chẩn, khám bệnh trực tuyến.

    Để đảm bảo an toàn tránh lây nhiễm chéo, bệnh viện được lắp đặt một cầu thang ngoài trời để bệnh nhân nhẹ và y bác sỹ có thể di chuyển thẳng lên tầng 2 và tầng 3. Toàn bộ giường bệnh, cơ sở vật chất đi kèm cho buồng bệnh đều được tập đoàn Sun Group tháo dỡ, vận chuyển từ bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) trước đó được tập đoàn xây dựng tài trợ cho Đà Nẵng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

    Nghệ An: Nam sinh lớp 8 tử vong nghi do nổ pháo tự chế

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 6/2. Nạn nhân được xác định là em P.N.K (14 tuổi, học sinh lớp 8, hiện đang sống cùng ông bà ngoại ở thông Mỹ Tiến, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

    Vào thời điểm xảy ra sự việc, K. đang dùng thuốc diêm nhồi vào ống tuýp bằng inox được cắt ngắn. Đúng lúc đó, một tiếng nổ lớn phát ra. Nghe thấy tiếng nổ, hàng xóm vội vàng chạy sang thì thấy K. bị thương nặng ở vùng ngực và tay.

    Gia đình nhanh chóng đưa K. tới bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, em đã tử vong. Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan chức năng huyện Thanh Chương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra.

    Qua quá trình kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng ghi nhận K. tự chế thuốc pháo nhồi vào ống tuýp sắt. Hiện, gia đình K. đang làm thủ tục mai táng cho em theo phong tục của địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-82-tim-nguoi-den-12-quan-karaoke-lien-quan-den-ca-mac-covid-19-o-hai-duong-a355528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan