+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/7/2019: Đề nghị xử lý nghiêm vụ chồng Hàn bạo hành vợ Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: Đề nghị xử lý nghiêm vụ chồng Hàn đánh vợ Việt gãy xương sườn

    Đối tượng đánh đập vợ gốc Việt đến gãy xương sườn bị giải tới tòa án ngày 8/7. Ảnh: Yonhap

    Liên quan đến vụ một phụ nữ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành tại quận Yeonan, tỉnh Cheonman, Hàn Quốc, ngày 9/7, Dân Trí đưa tin, trả lời báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho cô dâu Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt đã liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương xác minh thông tin vụ việc, yêu cầu chính quyền sở tại điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Hàn Quốc, nhằm ngăn ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.

    Bà Hằng cũng thông tin thêm, Đại sứ quán đã chủ động liên hệ với công dân Việt Nam, cử đại diện thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của công dân Việt Nam nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và nguyện vọng của công dân.

    Trước đó, ngày 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã bày tỏ lấy làm tiếc, đồng thời lên tiếng xin lỗi về vụ việc gây xôn xao dư luận tuần qua.

    Cùng ngày, ông Min Gap-ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc vụ người phụ nữ Việt Nam bị chồng đánh đập tàn nhẫn và cam kết các lực lượng chức năng Hàn Quốc sẽ điều tra đến cùng vụ việc.

    Được biết, người chồng của nạn nhân đã bị bắt, kết quả điều tra dự kiến sẽ được trình lên cơ quan công tố của tỉnh trong tuần này và chờ ngày xét xử theo quy định của Hàn Quốc.

    Về phía nạn nhân, hiện chị Lâm Nữ Triều Giang, đang được chữa trị tại bệnh viện và được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

    TTXVN thông tin, chị Giang bày tỏ, nguyện vọng hiện nay của chị là được Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ để được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc nhằm đảm bảo tương lai cho con, ly dị chồng và được hưởng quyền nuôi con; và mời mẹ đẻ sang Hàn Quốc để hỗ trợ trong thời gian khó khăn hiện tại.

    Cụ ông 74 tuổi nhảy cầu tự tử, để lại xe máy và sổ khám bệnh ở Quảng Nam

    Người dân tập trung trên cầu theo dõi sự việc. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Vietnamnet đưa tin, chiều nay (9/7), Công an xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm tung tích của ông Nguyễn Long (trú thôn Nam Cát, xã Tam Anh Nam) trên sông Trường Giang.

    Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, một số người dân ngồi trong quán cà phê phát hiện ông Long chạy xe máy lên cầu Tam Hòa (xã Tam Anh Nam) rồi dừng lại. Ngay sau đó, ông Long bất ngờ leo qua lan can rồi gieo mình xuống sông Trường Giang tự tử.

    Sự việc xảy ra quá nhanh nên những người dân uống cà phê không kịp phản ứng. Khi thấy ông Long nhảy xuống sông, họ chạy ra tìm cách cứu vớt nhưng bất thành, theo báo Người Lao Động.

    Tại hiện trường, ngoài chiếc xe máy nạn nhân để lại, người dân còn phát hiện một đôi dép và một sổ khám bệnh có tên bệnh nhân là Nguyễn Long (74 tuổi, ngụ xã Tam Anh Nam, Quảng Nam).

    Theo báo Thanh Niên, nhận được tin báo, chính quyền xã Tam Anh Nam đã huy động người và phương tiện nỗ lực tìm kiếm. Đến 13h chiều cùng ngày, tung tích nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

    Nguyên nhân vụ nhảy cầu của ông Long đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Không mua nợ được bia, thiếu niên 14 tuổi ở Bình Định treo cổ tự tử

    Thông tin trên báo Giao thông, ngày 9/7, Công an huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể em Đ.T (14 tuổi, trú TT.Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh) cho gia đình mai táng.

    Trước đó, vào tối 8/7, em T. tổ chức nhậu cùng một số bạn bè ở gần nhà. Đến khi hết bia nhưng không ai còn tiền nên T. đi tới quán ở gần nhà để mua nợ bia về nhậu tiếp.

    Tại quán bia, chủ quán không chịu bán nợ nên T. bực tức quay về. Sau đó, một người bạn trong nhóm đi mua được bia mang về cho cả nhóm cùng nhậu.

    Thấy bạn mua nợ được còn mình thì không, Đ.T tự ái bỏ nhậu đi về nhà. Đến 22h ngày 8/7, bà Đ.T.X. (42 tuổi), mẹ của Đ.T phát hiện con trai treo cổ tại mái hiên nhà, nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu.

    Tiền Phong đưa tin, đến 3h ngày 9/7, em Đ.T đã tử vong tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Thạnh sau một thời gian được cấp cứu.

    Bệnh viện Đại học Y dược Huế chính thức lên tiếng vụ sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

    Sản phụ tử vong bất thường khi sinh mổ ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Ảnh: Zing.vn

    Sáng 9/7, hơn 2 ngày sau khi xảy ra vụ việc thương tâm tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế, PV báo Người Đưa Tin đã nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía đại diện bệnh viện - PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Quyền Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Huế.

    Cụ thể, ông Hùng thông tin, sáng hôm qua (8/7), bệnh viện đã họp khẩn để đánh giá tình hình. Dự cuộc họp có Ban Giám đốc, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trưởng 2 khoa Sản và Gây mê hồi sức, kíp trực Sản và Gây mê hồi sức ngày 6/7.

    Sau khi nghe tường trình từ kíp trực, rà soát hồ sơ bệnh án của sản phụ, nhận định, sản phụ Trương Thị T. (SN 1995, trú TP Huế, Thừa Thiên - Huế) mang thai không quá tháng. Các bác sĩ sản khoa của bệnh viện trực tiếp khám, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân T. từ giờ đầu lúc vào viện đã thực hiện đầy đủ các khâu, theo dõi chặt chẽ, giải thích cho người nhà biết theo chiều hướng diễn biến của bệnh.

    "Người nhà không đề nghị mổ lấy thai cho sản phụ", Quyền Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Huế khẳng định.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khoa Hùng cũng lý giải nguyên nhân chậm mổ lấy thai cho sản phụ: "Trong suốt quá trình theo dõi, tình trạng sản phụ và thai nhi bình thường, các dấu hiệu của quá trình chuyển dạ chưa rõ cho đến lúc xảy ra tình huống. Kíp trực chưa có chỉ định mổ lấy thai. Diễn biến sau đó của sản phụ T. khá bất ngờ, quá nhanh và quá nặng. Bệnh cảnh phù hợp với tắc mạch ối.

    Khi tình huống xấu xảy ra, bệnh viện đã huy động cả kíp trực để cứu sống bệnh nhân, tuy nhiên bệnh cảnh diễn biến quá nhanh và nặng", ông Hùng nói.

    Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng bổ sung thêm: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ đã giải thích và động viên gia đình. Bệnh viện bố trí xe phối hợp với gia đình chở sản phụ về nhà để lo hậu sự. Bệnh viện đã cử đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát to lớn và động viên gia đình. Lãnh đạo và cán bộ viên chức Bệnh viện thực sự đau lòng vì tai biến nặng và xảy ra quá nhanh, thực lòng chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình”.

    Tuy nhiên, phản hồi lại những lý giải của bệnh viện, người nhà sản phụ T. cho biết, việc bệnh viện nói “người nhà không đề nghị mổ lấy thai cho sản phụ” là không đúng.

    “Người nhà đã yêu cầu y tá và điều dưỡng xin mổ nhưng không thấy bệnh viện trả lời, nếu cần chúng tôi sẽ đối chứng chuyện này”, chị Nguyễn Lý, em của sản phụ T. bức xúc cho hay.

    Cũng liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 8/7, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y Tế) đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Dược Huế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7.

    Vụ cũng yêu cầu bệnh viện phải xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1072019-de-nghi-xu-ly-nghiem-vu-chong-han-bao-hanh-vo-viet-a283536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan