+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/2/2021: "Bàn tay vàng" châm cứu Nguyễn Tài Thu qua đời ở tuổi 91

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Bàn tay vàng" trong lĩnh vực châm cứu Việt Nam Nguyễn Tài Thu qua đời ở tuổi 91

    "Ông vua châm cứu" Nguyễn Tài Thu qua đời ở tuổi 91. Ảnh: VOV

    Chiều 14/2, trao đổi với báo Người Lao Động, TS Nghiêm Xuân Thành- Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam cho biết, GS Nguyễn Tài Thu- Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã qua đời lúc gần 5h ngày 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 91 tuổi.

    GS Nguyễn Tài Thu sinh năm 1931 tại thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức,TP.Hà Nội trong gia đình truyền thống Nho học.

    Ông là GS bác sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là Châm cứu chữa bệnh. GS Nguyễn Tài Thu được mệnh danh là "ông vua châm cứu", "bàn tay vàng" của nền châm cứu Việt Nam.

    Năm 1953, sau khi học năm thứ nhất trường Đại học Y khoa trong kháng chiến, ông được cử đi học chuyên về Đông y tại Trung Quốc trong 6 năm.

    Năm 1967, GS Nguyễn Tài Thu đi sâu nghiên cứu châm cứu, sau đó gây dựng Hội Châm cứu Việt Nam và đây chính là nền móng cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương sau này.

    Sau đó, GS mở hơn 500 lớp học truyền nghề cho cả quân y, dân y trên nhiều tỉnh thành Việt Nam như Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng,...

    "Ông vua châm cứu" cũng để lại hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y như Tân châm, Thủy châm, Nhĩ châm, Điện châm… Đây chính là cẩm nang nghiên cứu, học tập cho hàng ngàn y bác sĩ hiện nay.

    Vĩnh Long: 6 căn nhà sụp xuống sông Hậu

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 14/2 tại khu vực khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

    Thời điểm trên, chiếc phà chạy tuyến thị xã Bình Minh - TP.Cần Thơ quay đầu chuẩn bị xuất phát qua phường Cái Khế (TP.Cần Thơ) thì đuôi phà va vào bờ khiến 6 căn nhà đổ sụp xuống sông.

    Thời điểm xảy ra sạt lở, do đất đá đổ mạnh xuống sông làm chiếc phà chao đảo, khiến 3 người trên phà rơi xuống sông. Những người này nhanh chóng được vớt lên bờ an toàn. Một người trong số này bị thương ở phần đầu, được đưa sang TP.Cần Thơ cấp cứu

    Vụ sạt lở nhấn chìm mảng đất lớn dài 30m, rộng chừng 10m khiến đường lộ bêtông bị chia cắt hoàn toàn. Hàng chục hộ dân khác cũng nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao.

    Ngay sau sự cố, ông Trương Đặng Vĩnh Phúc - bí thư Thị ủy, ông Nguyễn Thanh Cần - chủ tịch UBND thị xã Bình Minh cùng có mặt chỉ đạo lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

    Lực lượng công an, quân đội và điện lực cũng kịp thời có mặt giúp dân di dời đồ đạc ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Được biết, điểm sạt lở nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở sông Hậu, các hộ dân đã nhận được bồi thường nhưng chưa di dời.

    Đáng nói, nằm tiếp giáp vị trí vừa xảy ra sạt lở trước đây từng xảy ra một vụ sạt lở lớn khiến 20 hộ dân bị mất nhà và ảnh hưởng. Riêng bến phà cũng từng xảy ra một vụ tai nạn đường thủy khiến 1 bé gái 7 tuổi rơi xuống sông Hậu tử vong.

    Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Minh quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không chứng minh được lỗi "vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy".

    Gia đình nhân viên quán phở là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Giàng âm tính với SARS-CoV-2

    Các thành viên trong gia đình anh T.A.T vẫn đang được cách ly tập trung theo quy định. Ảnh minh họa

    Chiều 14/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, các mẫu xét nghiệm của anh T.A.T và các thành viên trong gia đình (ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vừa có kết quả là âm tính lần một với virus SARS-CoV-2.

    Trước đó, trong đêm 13/2 (tức mùng 2 Tết), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Hưng Thông đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên trong gia đình của anh T.A.T khi truy vết, biết được thông tin anh T.A.T là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương).

    Theo thông tin dịch tễ, ngày 27/1, khi đang làm tại quán phở ở Hà Nội, anh T.A.T. (quê xã Hưng Thông) tiếp xúc với một khách hàng quê ở Cẩm Giàng (Hải Dương). Người khách đến ăn phở này từng tiếp xúc với BN 1851, do vậy trở thành trường hợp F1.

    Ngày 2/2, khách hàng được đưa đi cách ly y tế tập trung và đến ngày 12/2 thì có kết quả dương tính với COVID-19.

    Sáng 9/2 (tức 28 Tết), anh T. bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An, đã khai báo y tế đầy đủ. Tuy nhiên, do không nằm trong vùng dịch nên anh này không phải cách ly theo quy định. Trong thời gian có mặt ở địa phương, anh T.V.T đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người.

    Ngày 12/2, khi hay tin khách hàng đến ăn phở từng tiếp xúc với anh T. đã dương tính với virus SARS-CoV-2, anh T. và các thành viên trong gia đình anh T. được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

    Tuy đã có kết quả âm tính nhưng hiện nay các thành viên trong gia đình anh T.A.T vẫn đang được cách ly tập trung theo quy định.

    TP.HCM: Đang ngồi nhậu, người đàn ông bị pháo nổ trúng người

    Anh N.M.P. được đưa nhập bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lúc 3h30 ngày 12/2 với vết thương dập nát phức tạp ở bàn tay phải.

    Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón 2, 3 và 4.

    Đây chỉ là một trong hàng loạt ca ảnh hưởng nặng nề vì pháo nổ tại bệnh viện Chợ Rẫy trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân B.X.T. (nam, SN 2000, ngụ Bình Phước) nhập bệnh viện Chợ Rẫy lúc 2h51 ngày 12/2 với vết thương dập nát bàn tay do chơi pháo vào thời điểm giao thừa và bị pháo nổ vào tay. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành cắt lọc vết thương cho bệnh nhân, xuyên kim cố định ngón 1, ngón 2 đồng thời tạo hình mỏm cụt đốt giữa các ngón 2, 3, 4.

    Cũng chơi pháo nổ, anh N.N.C. (SN 1996, ngụ Lâm Đồng) bị tháo khớp hai ngón tay, múc nội nhãn mắt phải.

    Trường hợp thương tâm nhất là nam bệnh nhân N.T.L. (SN 1979, Bình Thuận), bị pháo nổ làm chấn thương cả hai mắt và tay phải.

    Trong đó, mắt trái của anh bị vết thương mi phức tạp, đứt sụn, vỡ nát nhãn cầu, dị vật ở cùng đồ và nội nhãn nên buộc phải múc bỏ nhãn cầu. Còn mắt phải bị rách giác củng mạc nên đã được các bác sĩ khâu bảo tồn. Vết thương phần mềm ở bàn tay của bệnh nhân đã được cắt lọc, xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1522021-ban-tay-vang-cham-cuu-nguyen-tai-thu-qua-doi-o-tuoi-91-a356111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan