+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/6: Người phụ nữ không đeo khẩu trang, gây rối ở cửa hàng tiện lợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ không đeo khẩu trang, gây rối ở cửa hàng tiện lợi

    khong deo khau trang nguoi phu nu gay roi tai cua hang dspl
    Người phụ nữ không đeo khẩu trang, bất hợp tác với cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 1/6, UBND phường 13, quận 4, TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang, Công an phường 13 phạt 350 ngàn đồng với hành vi gây rối trật tự công cộng, không xuất trình giấy tờ tùy thân đối với bà N.T.N. (33 tuổi, ngụ phường 10, quận 4).

    Được biết, bà N. là người trong clip đang được chia sẽ trên mạng xã hội về hành vi không đeo khẩu trang, la lối, bất hợp tác với lực lượng công an.

    Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, vụ việc trên xảy ra vào lúc 23h45 ngày 31/5. Bà N. vào cửa hàng Circle K+ trên đường Tôn Đản (phường 13) để đóng tiền điện.

    Thấy bà N. không đeo khẩu trang, nhân viên cửa hàng không tiếp và nhắc nhở người phụ nữ đeo khẩu trang. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà còn lớn tiếng la lối. Vì vậy, nhân viên cửa hàng đã báo tin cho Công an phường 13.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, giải thích, vận động và yêu cầu bà N. xuất trình giấy tờ tuỳ thân để xử lý vụ việc nhưng bà N. vẫn không hợp tác.

    Lực lượng chức năng sau đó đã đưa bà N. về công an phường, lập hồ sơ xử lý.

    “Gia đình bà N. cho biết người phụ nữ có biểu hiện stress và cam kết sẽ giáo dục lại người thân. Lực lượng chức năng phường cũng đã tuyên truyền, giải thích cho bà N. và gia đình hiểu. Người vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt trên”, Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo UBND phường 13.

    Nghệ An: Phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên sông

    Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 1/6, trên sông Đào đoạn qua xóm Lạc Thổ, xã Thọ Thành (Yên Thành, Nghệ An).

    Nhận được tin báo, Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời phối hợp với người dân vớt nạn nhân lên bờ.

    Hiện, danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Cũng trong sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thi thể nam thanh niên nổi lên trên sông Lam, đoạn cách cầu Bến Thủy 1 nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khoảng 2 km. Sự việc sau đó được người dân trình báo chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên sông nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai trục vớt thi thể nạn nhân.

    Tại hiện trường, nạn nhân là nam giới, mặc áo phông trắng, quần bò xanh; trong ví có giấy tờ tùy thân mang tên N.L.P. (SN 1999), thường trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An.

    Nam thanh niên đặt camera quay lén ở khách sạn để tống tiền bằng clip "nóng"

    bat ke len dat camera quay cac cap doi trong khach san de tong tien dspl
    Nghi can Bùi Đức Điệp bị tạm giữ. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 1/6, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Bùi Đức Điệp (SN 2000, ngụ tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

    VietNamNet đưa tin, trước đó, ngày 31/5, Công an quận Phú Nhuận nhận tin báo của nhân viên khách sạn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) về việc nghi vấn có thanh niên lắp đặt camera quay lén. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến khách sạn, đưa nam thanh niên này về trụ sở lấy lời khai.

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Bùi Đức Điệp. Kiểm tra trong ba lô, cơ quan công an phát hiện có 40 tấm hình chụp người nằm trên giường với dòng chữ “người trong ảnh alo ngay”, một camera, nhiều cuộn băng keo.

    Khai nhận với cơ quan chức năng, Điệp cho biết do thiếu tiền tiêu xài nên nảy ra ý định tống tiền bằng clip "nóng". Anh ta lên mạng mua một camera cỡ nhỏ có khả năng quan sát trực tiếp trên điện thoại, sau đó đến khách sạn thuê phòng rồi lắp camera dưới TV.

    Khi khách ra về, nghi phạm bám theo để biết địa chỉ nhà nạn nhân.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến, bằng phương thức này, Điệp đã quay được clip "ân ái" của nhiều cặp đôi. Trong số này có anh T. (SN 1996, ngụ TP.HCM). Nghi phạm đã tống tiền anh T. 26 triệu đồng nhưng nạn nhân chưa chuyển.

    Khám xét nơi ở của Điệp, công an thu giữ máy tính, máy in cùng 1 số vật dụng dùng vào mục đích quay lén, lưu trữ video, in ảnh để tống tiền.

    Nhà chức trách thông báo ai là nạn nhân của Điệp thì liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận Phú Nhuận để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

    TP.HCM: Hai nhân viên bệnh viện nghi mắc COVID-19

    Trưa 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú sau khi bệnh viện này lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế.

    Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế Bệnh viện quận Tân Phú nghi nhiễm, bệnh viện đã truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang điều trị nội trú.

    Trong sáng nay, bệnh viện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm những khoa, phòng liên quan.

    Các địa phương nơi 2 người này cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm trường hợp tiếp xúc gần, chuyển cách ly tập trung.

    Cũng trong sáng ngày 1/6 các quận huyện sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi hai bệnh nhân cư trú.

    Bệnh viện quận Tân Phú đã ngừng nhận bệnh từ ngày 28/5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám.

    Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 208 ca nhiễm nCoV. Dịch đã lan đến 20/22 quận, huyện. Riêng ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có 211 ca bệnh .

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2-6-2021-nguoi-phu-nu-khong-deo-khau-trang-gay-roi-o-cua-hang-tien-loi-a502535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan