+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/10/2019: Người đàn ông bắn bạn cùng săn tử vong vì tưởng là thú rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đắk Nông: Người đàn ông bắn bạn cùng săn tử vong vì tưởng là thú rừng

    Đối tượng Giàng A Dua được đưa đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra vụ án. Ảnh: Giao Thông

    Ngày 1/10, xác nhận với báo VTC News, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này đang điều tra vụ đối tượng Giàng A Dua (sinh năm 1987, trú xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) dùng súng bắn chết anh Sùng A Nếnh (sinh năm 1983, trú cùng xã).

    Theo thông tin ban đầu trên báo Giao Thông, vào tối 28/9, nghi can Giàng A Dua cùng anh Sùng A Nếnh mang hai khẩu súng tự chế vào rừng phòng hộ thuộc địa phận xã Lộc Lâm (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) săn thú.

    Tại đây, nghi can Giàng A Dua và anh Sùng A Nếnh chia nhau đi mỗi người một hướng. Đến nửa đêm, Giàng A Dua phát hiện trong bụi rậm trước mặt có tiếng động nghĩ là gặp thú rừng nên đã nổ súng bắn.

    Song, đợi mãi không thấy tiếng động, nghi can Dua mới tiến vào bụi rậm kiểm tra thì tá hỏa phát hiện anh Nếnh đã trúng đạn tử vong. Sau đó, Giàng A Dua quay về trình báo cơ quan chức năng về việc bắn nhầm bạn cùng đi săn.

    Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

    Phó Chủ tịch xã bị phát hiện trộm quần lót của nữ hàng xóm

    Sáng 1/10, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Lê Văn Mau - Chủ tịch UBND xã Long Bình (thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đang làm quy trình kỷ luật ông Trần Văn M. – Phó Chủ tịch UBND xã Long Bình vì vi phạm đạo đức lối sống. Ông M. được cho là vi phạm đạo đức lối sống khi bị một cô gái cùng xóm tố cáo nhiều lần trộm quần lót của cô.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra nhiều tháng qua khi một cô gái ở gần nhà ông M. phát hiện bị mất nhiều quần lót. Bực tức, cô gái này liền gắn camera theo dõi và bất ngờ phát hiện người có hành vi "biến thái" không ai khác chính là vị Phó chủ tịch xã Long Bình.

    Cung cấp thêm thông tin với báo chí, lãnh đạo xã Long Bình cho biết, tại cuộc họp chiều 30/9, nhiều đảng viên Chi bộ của Văn phòng UBND xã Long Bình bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông M. với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông M. cũng tự nhận hình thức kỷ luật này.

    Hiện, Chi bộ của Văn phòng UBND xã Long Bình đang làm báo cáo, tổng hợp kết quả kiểm điểm để báo cáo Ủy ban Kiểm tra thị xã Ngã Năm xem xét, ra quyết định kỷ luật theo thẩm quyền.

    Đắk Lắk: Kịp thời giải cứu 4 nữ sinh lớp 7 mắc bẫy "việc nhẹ, lương cao"

    Tin nhắn các đối tượng dụ dỗ 4 nữ sinh ra Hà Nội làm "việc nhẹ, lương cao". Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin ban đầu trên báo Infonet, ngày 1/10, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa bàn giao 4 nữ sinh lớp 7 về cho gia đình chăm sóc.

    Trước đó, vào trưa ngày 30/9, cả 4 nữ sinh này đã đập heo đất, bán xe đạp để lấy tiền rồi đón xe taxi lên TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Tối cùng ngày, cả 4 em lên xe khách để ra Hà Nội tìm việc làm.

    Cùng thời điểm này, mẹ của một trong số các em kiểm tra điện thoại của mình, phát hiện con từng lấy điện thoại nhắn với tài khoản Facebook Nguyễn Dương và được hẹn ra Hà Nội. Đồng thời, 1 phụ huynh khác nhận thông báo của giáo viên về việc các em không đi học. Ngay sau đó, các phụ huynh đã báo cho cơ quan công an.

    VietNamNet đưa tin, nhận được trình báo, công an địa phương đã thông báo cho Trạm CSGT Krông Búk (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh) chốt chặn chiếc xe chở nhóm nữ sinh. Đến 19h ngày 30/9, lực lượng CSGT đã chặn được chiếc xe khách chở các nữ sinh, và bàn giao các em lại cho Công an huyện Krông Pắk.

    Theo mẹ của một nữ sinh, tài khoản Facebook Dương Nguyễn nhắn tin rủ rê con bà ra Hà Nội và hứa hẹn sẽ cho công việc nhẹ nhàng như rót bia và chọn bài hát, hát cùng khách, lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

    Đắk Nông: Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

    Theo VTC News, lãnh đạo xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, xã vừa thông báo tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở trước nhà một người dân địa phương.

    Sáng 1/10, ông Lê Văn Phước (sinh năm 1969, thôn 7, xã Nhân Cơ) nghe tiếng khóc trẻ em nên chạy ra trước nhà xem thì phát hiện một bé trai được bỏ trong thùng giấy. Em bé khoảng 2 tháng tuổi, mặc quần áo ấm, có găng tay, mũ che đầu và được bọc trong một cái chăn.

    Ông Phước trình báo và lãnh đạo xã cho người đến hiện trường, kiểm tra sức khỏe cháu bé. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy bé có sức khỏe tốt.

    Hiện em bé bị bỏ rơi này được giao cho gia đình ông Phước chăm sóc tạm.

    Đại diện lãnh đạo xã Nhân Cơ cho biết thêm, tại thời điểm phát hiện cháu trai, bên trong thùng có mảnh giấy của người mẹ, cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên không thể nuôi con được.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí đưa tin, sau khi cán bộ y tế thăm khám, bé trai đang được giao cho gia đình ông Phước tạm thời chăm sóc đồng thời ra thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

    Nếu sau thời gian quy định, thân nhân của cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi cho cá nhân, tổ chức có nguyện vọng.

    Trước đó, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) một cháu bé sơ sinh 1 ngày tuổi cũng bị bố mẹ bỏ lại giữa hoa viên. 1 ngày sau khi báo chí thông tin, người thân của cháu bé này đã đến UBND phường Nghĩa Thành xin nhận lại con.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2102019-nguoi-dan-ong-ban-ban-cung-san-tu-vong-vi-tuong-la-thu-rung-a295239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan