+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/3/2020: Tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Việt Nam 

    3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tình trạng nguy kịch đều đang được điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: An ninh thủ đô

    Theo cập nhật mới nhất của bộ Y tế về sức khỏe các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại 15 cơ sở y tế trên cả nước, tính đến chiều ngày 24/3, nhiều bệnh nhân đang có tình trạng tiến triển tốt, cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 1,2 lần.

    Ngoài 17 ca đã hồi phục (16 ca của giai đoạn 1 và 1 bệnh nhân ở Ninh Bình), có 14/106 ca đang điều trị đã có kết quả âm tính ít nhất 1 lần.

    Riêng bệnh nhân thứ 17 tại 125 Trúc Bạch đến nay đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Khu vực quanh 125 Trúc Bạch nhà bệnh nhân này, Bệnh viện Hồng Ngọc nơi bệnh nhân đến khám cũng đã được dỡ cách ly.

    Bên cạnh đó, tại nhiều cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với

    Về các ca bệnh nặng, bộ Y tế cho biết, hiện có 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

    Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

    Ngoài ra, hiện có hai trường hợp bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện đang là nơi đang điều trị nhiều ca bệnh nhất với 46 trường hợp (trong đó 34 bệnh nhân là người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài).

    Theo thống kê của bộ Y tế, 5 địa phương có đông bệnh nhân nhất gồm: Hà Nội: 39 bệnh nhân; TP.HCM: 28 bệnh nhân; Vĩnh Phúc: 11 bệnh nhân; Bình Thuận: 9 bệnh nhân; Quảng Ninh: 5 bệnh nhân.

    Nghệ An: Nữ sinh lớp 8 biến mất bất thường nghi đi cùng người đàn ông

    Ngày 24/3, Công an xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết đang phối hợp cùng gia đình tích cực tìm kiếm nữ sinh Nguyễn Thị T. (SN 2006, học sinh lớp 8 trường THCS xã Thượng Sơn).

    Theo người nhà nạn nhân, vào khoảng 14h ngày 19/3, T. đi lấy thuốc cho mẹ là bà Đặng Thị X. (SN 1956). Sau đó, người nhà không thấy T. trở về.

    Sau sự việc, người thân đã thông báo trên loa phóng thanh của xã để tìm kiếm T. nhưng không có tung tích. Khi đi, T. mặc áo khoác trắng xanh đồng phục học sinh, đội mũ lưỡi trai màu đỏ. Đến thời điểm hiện tại, T. đã mất tích 6 ngày.

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phố, trưởng Công an xã Thượng Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra, xác minh. Bước đầu xác định người đưa T. ra khỏi làng là một người đàn ông tên Nguyễn Ngọc K. (SN 1989, trú xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

    Anh K. làm thuê cho một gia đình chuyên phục vụ đám cưới trên địa bàn xã Thượng Sơn. Qua xác minh, người này đã có vợ ở quê nhưng đã ly hôn. Chiều 19/3, khi rủ cháu T. đi, anh này có qua cửa hàng điện thoại tại xã Hiến Sơn để bán lại chiếc điện thoại lấy 3 triệu đồng. Công an xã đã đến quán điện thoại trích xuất camera và xác định người đi cùng cháu T. chính là K.

    Hiện công an xã Thượng Sơn đã báo cáo sự việc lên công an huyện Đô Lương để điều tra làm rõ.

    TP.HCM: Ngôi nhà bốc cháy lúc rạng sáng, một người tử vong

    Hiện trường sự việc. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

    Trưa 24/3, lực lượng chức năng quận Tân Phú (TP.HCM) phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ cháy nhà xảy ra trên địa bàn khiến một người tử vong.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h30 cùng ngày, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát từ căn nhà 89 Hoàng Ngọc Phách (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú).

    Hậu quả, vụ hỏa hoạn khiến ông Nguyễn Thanh Hà (SN 1970, chủ nhà) bị mắc kẹt rồi tử vong sau đó, nhiều tài sản cũng bị hư hỏng nặng sau vụ cháy.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt điều tra về vụ việc.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được làm rõ.

    TP.HCM: Tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ 18h ngày 24/3

    Ngày 24/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.

    Theo đó, mọi hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (Gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP.HCM sẽ được tạm dùng kể từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

    Việc này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

    Sở Văn hóa và Thể thao, sở Y tế, sở Du lịch, sở Công thương và các sở - ngành liên quan, UBND quận - huyện có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

    Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.

    Chỉ đạo trên của UBND TP.HCM được xem xét theo đề xuất của sở Văn hóa và Thể thao TP nhằm hạn chế tụ tập đông người, tránh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn thành phố.

    Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, 2 tuần tới sẽ là thời điểm cần đẩy mạnh kết hợp nhiều giải pháp và các kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

    Các sở - ngành, quận - huyện phải nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19; không chủ quan, lơ là vì sự an toàn của người thân và cộng đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2532020-tinh-hinh-suc-khoe-cua-3-benh-nhan-nhiem-covid-19-nang-tai-viet-nam-a316689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan