+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/7/2019: Nam thanh niên bị sét đánh tử vong khi đang ngồi trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lào Cai: Nam thanh niên bị sét đánh tử vong khi đang ngồi trong nhà

    Nam thanh niên bất ngờ bị sét đánh tử vong khi đang ngồi trong nhà. Ảnh minh họa 

    Theo TTXVN, chiều 24/7, đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 12h45 cùng ngày, một trận mưa dông mạnh quét qua thôn Thải Giàng, xã Nậm Lúc (Bắc Hà, Lào Cai). Sét trong cơn dông đánh xuống làm một người đang ở trong nhà tử vong.

    Nạn nhân được xác định là anh Phàn Văn Luyện, sinh năm 2001, dân tộc Dao, khi đang ở trong nhà thì bị sét trong cơn dông đánh xuống trúng người.

    Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, nhưng do bị thương nặng nên đến 14h ngày 24/7 nạn nhân đã tử vong.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Hà đã cử cán bộ xuống địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Các cấp chính quyền và đoàn thể xã Nậm Lúc cũng đã đến động viên, chia buồn, hỗ trợ bằng vật chất cho gia đình nạn nhân để lo mai táng theo phong tục địa phương.

    Được biết, trong thời gian gần đây, hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa dông, sét đánh trong cơn dông đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai, gây ra một số thiệt hại, như sét đã đánh chết 3 con trâu tại huyện Bảo Thắng, gây sự cố mất điện, hư hỏng thiết bị viễn thông, thiết bị văn phòng ở một số công sở trên địa bàn thành phố Lào Cai.

    Hà Nội khẳng định xả nước đúng quy trình, không phá hoại việc làm sạch sông Tô Lịch

    Theo báo Người Đưa Tin, chiều 23/7, tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức, ông Võ Tiến Hùng – Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thông tin về việc đơn vị này tiến hành xả 1 triệu m3 nước từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch khiến toàn bộ kết quả thí điểm của các chuyên gia Nhật Bản 2 tháng qua trên sông Tô Lịch bị cuốn trôi.

    Ông Hùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lưu ý với công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) về việc hạ xả mức nước Hồ Tây khi mưa lớn.

    JVE cũng đã khẳng định việc xả nước không ảnh hưởng đến công tác thử nghiệm và được JVE khẳng định tại buổi làm việc với sở Xây dựng và các đơn vị ngày 22/7/2019.

    “Trên cơ sở kết quả dự báo thời tiết, vào lúc 9h15 và 9h30 ngày 9/7/2019, đồng chí Võ Kim Oanh – cán bộ công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã gọi điện báo cho cán bộ phụ trách kỹ thuật của JVE thông báo về việc xả nước, điều tiết mức Hồ Tây để chống úng ngập. Việc xả nước ở Hồ Tây là khách quan và được xả rất từ từ”, ông Hùng nói.

    Để đảm bảo thoát nước, chống úng ngập cho khu vực ngày 12/7/2019 công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thực hiện vận hành cửa điều tiết Hồ Tây A-B theo đúng quy trình để điều tiết đúng mực nước khống chế. Trên thực tế, đúng như dự báo vào chiều tối ngày 15/7 đã diễn ra trận mưa lớn.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet cho hay, phía JVE cho biết, trong buổi làm việc với các sở ban ngành Hà Nội, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định, hoàn toàn không có sự cạnh tranh giữa hai công ty.

    Các sở, ngành, đơn vị liên quan của TP thống nhất JVE và đoàn chuyên gia Nhật Bản sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm xử lý kéo dài thêm 2 tháng. JVE chịu trách nhiệm hoàn toàn về công nghệ trong quá trình thí điểm xử lý trong mùa mưa.

    Trước lý do không thực hiện tại cuối nguồn, TS Tadashi Yamamura - Chủ tịch Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản cho biết, ý kiến của công ty thoát nước Hà Nội là chưa hiểu về công nghệ và phát ngôn chưa chính xác về cách đánh giá thực hiện trên một dòng sông.

    “Nếu chúng tôi thực hiện tại cuối nguồn thì số lượng thiết bị xử lý phải gánh toàn bộ lượng chất thải từ 280 cống xả vào sông Tô Lịch lên tới 150.000m3/ngày đêm, tức câu chuyện xử lý của cả dòng sông dài 14,6km chứ không phải là thử nghiệm trên đoạn 300m nữa.

    Như vậy không thể đánh giá được công suất xử lý của số lượng máy nano trên đoạn này.

    Vì vậy việc xử lý thí điểm chứng minh năng lực của 4 máy nano và các tấm Bioreactor thì phải thực hiện tại đầu nguồn mới khách quan về năng lực xử lý tính toán trên đoạn 300m”, TS Yamamura nói.

    TP. HCM: Đột kích vũ trường, hơn 200 "nam thanh nữ tú" phê ma túy

    Các "nam thanh, nữ tú" được đưa về cơ quan công an lấy lời khai. Ảnh: Zing.vn

    Theo thông tin trên Zing.vn, khoảng 2h hôm nay (24/7), Đội 2 phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) phối hợp cùng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an TP. HCM phối hợp cùng Công an quận 1 bất ngờ đột kích vào vũ trường 030X8 nằm trên đường Nam Quốc Cang, quận 1, khống chế bảo vệ, tiến vào bên trong.

    Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, bên trong vũ trường có hàng trăm thanh niên đang nhảy múa trong âm thanh nhạc sàn sôi động, khói thuốc cùng mùi rượu bia nồng nặc… Phát hiện công an, các dân chơi nhanh chóng tìm cách tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên các cửa thoát đã bị lực lượng chức năng chốt chặn.

    Tại một số bàn VIP, cảnh sát tìm thấy túi nylon chứa tinh thể và các viên nén nghi là ma tuý dưới sàn nhà, ghế Sofa và trong hộc tủ...

    Người Lao Động đưa tin, sau khi kiểm tra hành chính, công an đưa khoảng 300 nam nữ có biểu hiện nghi vấn về trụ sở làm việc. Qua test nhanh, phát hiện hơn 200 người dương tính với ma túy.

    Đối với hoạt động của vũ trường 030X8, cơ quan công an cũng lập nhiều lỗi vi phạm hành chính đối với đơn vị kinh doanh này. Được biết, vũ trường 030X8 là tụ điểm ăn chơi có tiếng ở trung tâm Sài Gòn, thu hút khá nhiều dân chơi đổ về để vui chơi mỗi tối.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc

    TP.HCM: 5 lò hỏa táng mới lắp đặt tại Bình Hưng Hòa bị yêu cầu dừng vận hành

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM vừa yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố dừng việc vận hành 5 lò hỏa táng mới lắp đặt năm 2018 tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân).

    Được biết, nguyên nhân là do sở này nhận thấy việc đầu tư, vận hành 5 lò hỏa táng nêu trên chưa đúng quy định pháp luật (không có giấy phép và hồ sơ hợp pháp, không thực hiện đánh giá tác động môi trường, không thực hiện quan trắc môi trường định kỳ).

    Theo đó, Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố rà soát, giải trình về mật độ xây dựng tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

     Đồng thời, công ty này cũng được yêu cầu giải trình việc thực hiện dự án mở rộng đầu tư xây dựng 5 lò hỏa táng theo quy hoạch chung, kế hoạch sử dụng đất quận Bình Tân (theo chủ trương của UBND TP.HCM, trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa thuộc đối tượng phải di dời).

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí đưa tin, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cũng cho biết, 16 lò hỏa táng đã lắp đặt trước đây tại trung tâm hỏa táng có khoảng cách đến khu dân cư gần nhất khoảng 200m. Sau đó, công ty tiếp tục lắp đặt thêm 5 lò và khoảng cách từ các lò này đến khu dân cư gần nhất cũng chừng 200m.

    Đối chiếu theo quy định của Chính phủ (Nghị định 23 năm 2016) về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng thì khoảng cách trên không phù hợp. Theo quy định, khoảng cách an toàn môi trường từ công trình hỏa táng đến khu dân cư, công trình công cộng gần nhất phải đảm bảo tối thiểu 500m.

    Ngoài ra, công ty còn phải giải trình là về phương án phòng cháy chữa cháy, phòng chống sự cố môi trường trong quá trình vận hành 5 lò hỏa táng hoạt động liên tục cùng với 16 lò hiện hữu. 

    Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM cho rằng, các nội dung giải trình này cần được bổ sung trong hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền xem xét đối với việc đầu tư 5 lò hỏa táng. Công ty chỉ được phép vận hành khi được sự chấp thuận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

    Bình Dương: Nhà xưởng hơn 1.000m2 bất ngờ cháy lớn lúc sáng sớm

    Hiện trường vụ cháy nhà xưởng của công ty sản xuất mùn cưa rộng hơn 1.000m2 tại Bình Dương. Ảnh: VOV 

    Thông tin trên VOV, sáng 24/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty TNHH Diệp Hào Kha, chuyên sản xuất mùn cưa ép có địa chỉ tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Vụ hỏa họa đã thiêu rụi nhà xưởng công ty mùn cưa rộng hơn 1.000m2, cùng một ô tô tải, đồng thời cháy lan sang một phần công ty sản xuất bàn ghế kế bên.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã điều động 12 xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

    Tuy nhiên, đường vào công ty đã xuống cấp nên công tác tiếp cận, đưa xe cứu hỏa vào chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn nhưng nhiều hàng hóa trong kho bị thiêu rụi.

    Theo các lực lượng chức năng, rất may đám cháy xảy ra vào rạng sáng nên không gây thiệt hại về người, tuy vậy thiệt hại về tài sản khá lớn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2572019-nam-thanh-nien-bi-set-danh-tu-vong-khi-dang-ngoi-trong-nha-a285704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan