+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/10: Giả danh trung tá công an lừa đảo "chạy" giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mới ra tù đã giả danh trung tá công an lừa đảo "chạy giấy tờ"

    Ngày 27/10, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị này đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn (32 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    moi ra tu gia danh trung ta cong an lua dao dspl
    Đối tượng Nguyễn Hoàng Hôn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Làm việc với cảnh sát, Hôn khai có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và một tiền án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và mới ra tù 8 tháng trước.

    Tháng 9/2021, Hôn quen biết một người ở phường 7, TP.Vị Thanh. Lúc này, nghi phạm tự xưng là trung tá công an với chức vụ Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hậu Giang.

    Hôn hứa giúp bị hại làm các thủ tục liên quan đến đất đai với chi phí 60 triệu đồng.

    Khi Hôn hẹn nạn nhân đến một quán giải khát tại TP.Vị Thanh để nhận trước 5 triệu đồng thì bị lực lượng của Phòng CSHS- Công an Hậu Giang bắt quả tang.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Hôn còn khai thêm một vụ lừa người phụ nữ ở Vị Thanh 2 triệu đồng để làm thủ tục ly hôn vào tháng 9, nhưng không thực hiện.

    Đề xuất sinh con được thưởng tiền tại một số tỉnh, thành có mức sinh thấp

    Người Lao Động đưa tin, bộ Y tế đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo đề cương Luật Dân số. Các biện pháp điều chỉnh mức sinh là một trong những nội dung đáng chú ý trong lần chỉnh lý tháng 10/2021 này.

    Khoản 2, Điều 9 dự thảo Luật Dân số đã nêu ra các biện pháp khuyến khích sinh đủ hai con tại các tỉnh có mức sinh thấp.

    Theo đó, nhà nước hỗ trợ 1 lần bằng tiền ít nhất tương đương 1 lần mức lương tối thiểu vùng khi phụ nữ sinh con thứ nhất; ít nhất tương đương 2 lần mức lương tối thiểu vùng khi phụ nữ sinh con thứ hai.

    Cặp vợ chồng cam kết sinh đủ 2 con được Nhà nước hỗ trợ cho con của họ học tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học công lập; miễn học phí khi theo học trung học cơ sở công lập.

    Trong khi đó, cặp cặp vợ chồng sinh đủ 2 con có cam kết không sinh thêm con được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở.

    Nhà nước khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình.

    Theo Tuổi Trẻ Online, đây là lần đầu tiên chính sách dân số của Việt Nam đề xuất thực hiện "thưởng tiền" khi tỉ lệ sinh có giảm tại nhiều tỉnh thành, nhất là ở khu vực phía Nam và sau nhiều năm thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, hiện bắt đầu phải đối mặt với nguy cơ dân số già.

    Theo Quyết định 2019 của bộ Y tế, hiện có 21 tỉnh, thành phố được phân vào vùng mức sinh thấp, gồm TP HCM, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hòa, Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Kiên Giang.

    Trong số đó, TP.HCM là địa phương có mức sinh thấp nhất cả nước, nhiều năm gần đây dao động từ 1,3 – 1,5 con/bà mẹ.

    Đối với các tỉnh có mức sinh cao, dự thảo đề xuất biện pháp điều chỉnh. Cụ thể, phụ nữ là người dân tộc thiểu số hoặc người Kinh có chồng là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cư trú tại vùng khó khăn, khi sinh đủ hai con và cam kết không sinh thêm con được Nhà nước hỗ trợ một lần bằng tiền ít nhất tương đương một lần mức lương tối thiểu vùng.

    Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề xuất miễn phí sử dụng các biện pháp tránh thai bao gồm cả phương tiện tránh thai cho người có nhu cầu tránh thai.

    Dự thảo Luật dân số còn đặt ra nhiều vấn đề về cải thiện tầm vóc, giống nòi, chênh lệch giới tính khi sinh. Nam, nữ trước khi kết hôn có trách nhiệm tham gia chương trình giáo dục định hướng.

    Xác định được nghi can đổi tên Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc

    xac dinh duoc nghi can doi ten fanpage cong an tinh vinh phuc dspl
    Fanpage của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VietNamNet

    Mới đây, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã xác định được tên, tuổi, địa chỉ của nghi can có hành vi đổi tên Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

    Cũng theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, thông tin danh tính về nghi can này chưa được công bố. Tuy nhiên, việc tự ý đổi tên trang fanpage của Công an Vĩnh Phúc là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 16h23 ngày 25/10, trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc bị đối tượng xấu tấn công, thực hiện đổi thành tên khác. Hành vi đó đã bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, ngăn chặn.

    Ngay sau khi phát hiện, đội ngũ quản trị viên đã kịp thời khắc phục sự cố, liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook phản ánh về tình trạng, sơ hở của Facebook trong khâu kiểm soát, chính sách bảo mật.

    Vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, chưa để xảy ra việc kẻ xấu lợi dụng, tấn công, đổi tên trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện ý đồ xấu.

    Sau đó, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc (PA05), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc xác minh, điều tra. Khoảng 30 phút sau khi bị tấn công, Phòng PA05, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chặn đứng và giành lại quyền kiểm soát.

    Việc tự ý đổi tên trang Fanpage của Công an Vĩnh Phúc là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh.

    Trước đó, từ 1/10/2021, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào hoạt động trang Fanpage chính thức của Công an tỉnh tại địa chỉ https://www.facebook.com/ConganVinhPhuc.Official.

    TP.HCM: Cháy lớn tại toà nhà MPlaza, nhiều người sợ hãi tháo chạy

    Theo Tri thức thực tuyến, khoảng 22h ngày 26/10, một vụ hoả hoạn đã xảy ra trong toà nhà MPlaza (số 29 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Cụ thể, vào thời điểm trên, lửa đã bùng lên ở tầng 2 toà nhà. Khi ấy, bên trong toà nhà vẫn còn nhiều nhân viên văn phòng đang làm việc nhưng họ không hề hay biết sự việc này.

    Theo đó, lúc bảo vệ lên tầng 2 và phát hiện cháy mới bắt đầu hô hoán mọi người rời đi. Nhận tin báo vụ việc, cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn quận 1 đã điều động 2 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường dập lửa.

    Chia sẻ lại vụ việc, một nhân chứng cho biết: "Chúng tôi đang làm việc tại tầng 4 của tòa nhà, không nghe còi báo động hay gì cả, chỉ ngửi thấy mùi khét".

    Lực lượng chức năng sau đó đã phong toả một đoạn trên đường Hai Bà Trưng và Lê Duẩn để phục vụ công tác chữa cháy. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ dập lửa, đám cháy được kiểm soát, nhân viên và bảo vệ của tòa nhà đã lau dọn lại khu vực tầng trệt.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-28-10-2021-gia-danh-trung-ta-cong-an-lua-dao-chay-giay-to-a517440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan