+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/7/2019: Lập điểm tránh nóng miễn phí cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Lập điểm tránh nóng miễn phí cho người dân tại 15 phường xã

    Điểm tránh nóng miễn phí ở phố Trần Cung (Hà Nội). Ảnh: VNE

    Nhiều đợt nắng nóng xảy ra trên diện rộng và kéo dài xảy ra trên địa bàn TP. Hà Nội, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thu nhập của các nhóm đối tượng lao động ngoài trời như: Người bán hàng rong, xe ôm, người chuyển hàng, thợ xây...

    Chính vì vậy, sau khi nhận được tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Đức, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai Dự án Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo, trong đó, biện pháp đầu tiên để ứng phó sớm với nắng nóng là thiết lập các trạm tránh, trú nóng tại các địa bàn thực hiện Dự án.

    Đây là hoạt động được đánh giá là mang tính sáng tạo và mới lạ của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Bởi trước nay, Hội luôn gắn với công tác cứu trợ các vùng thiên tai, bão lụt.

    Dự án sẽ thực hiện ở 15 phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, mỗi phường sẽ có từ 1 -2 điểm tránh, trú nóng. Đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ ở xã, phường sẽ luôn túc trực để giúp đỡ bà con tại mỗi điểm tránh nóng.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ thủ đô, hai điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí tại phường Cổ Nhuế 1 (548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng, Hà Nội) đã tập trung phục vụ cho những người lao động ngoài trời và người dân đi qua khu vực này vào dừng chân, nghỉ ngơi.

    Tại mỗi điểm đều có đủ khăn lạnh, nước mát, các thiết bị làm mát phục vụ người dân. Đặc biệt, tại điểm 548 Trần Cung còn có phòng nghỉ lắp đặt điều hòa để người dân vào tránh nóng. Ở đây, người dân không chỉ được hỗ trợ hạ nhiệt, họ còn được tư vấn về các biện pháp chống nắng, triệu chứng khi say nắng, sốc nhiệt cũng như những biện pháp sơ cứu kịp thời.

    Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban quản lý thảm họa (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), nhiệt độ mùa hè ở Hà Nội liên tục tăng qua các năm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đô thị, đặc biệt nhóm thường xuyên lao động ngoài trời. "Chúng tôi mong muốn họ có chỗ nghỉ ngơi mát mẻ hơn vào buổi trưa để hồi phục sức khỏe làm việc buổi chiều", bà Hà chia sẻ.

    Được biết, sau một tuần thí điểm, đã có hơn 500 lượt người dân được hỗ trợ tại các điểm tránh nóng này. Hội Chữ thập đỏ đang khảo sát để mở rộng thêm 13 điểm tránh nóng cố định ở thành phố.

    Hoạt động thí điểm mô hình tránh nóng bắt đầu từ ngày 20/7 và kéo dài đến giữa tháng 9/2019. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả để nhân rộng ra các thành phố khác ở miền Trung như Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh và Đà Nẵng.  

    Phú Thọ: Phụ xe, tài xế xe khách bị nhóm côn đồ hành hung giữa ban ngày

    Hình ảnh cắt từ clip. Nguồn: VTC News

    Theo thông tin trên VTC News, ngày 27/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại sự việc một nhóm côn đồ hành hung phụ xe và tài xế ở Phú Thọ. Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt "like'' và chia sẻ.

    Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc trước sự manh động, coi thường pháp luật và tính mạng người khác của nhóm đối tượng này.

    Cụ thể, theo như đoạn clip ghi lại, một người đàn ông mặc áo đen với dáng vẻ vô cùng bặm trợn lôi kéo phụ xe xuống để "nói chuyện". Nạn nhân chống cự liền bị người đàn ông kia liên tiếp đánh vào người.

    "Xuống là xuống, xuống thì tao không đánh... mày có xuống không? Người đàn ông lớn tiếng với phụ xe khách. Đáp lại lời đe dọa của người đàn ông này, phụ xe nói: "Tao không xuống, tao bảo với anh Dũng giờ giấc là như thế". Mặc cho người phụ xe phân trần và cho biết anh chỉ là người làm thuê, người đàn ông áo đen vẫn có những lời lẽ thô tục và bắt ép phụ xe phải xuống xe với mình.

    Thấy phụ xe bị "dằn mặt", người tài xế đã dùng điện thoại để quay lại sự việc. Bị phát hiện đang quay phim, 2 đối tượng ban đầu lớn tiếng nói: "Tao cho mày quay luôn", tuy nhiên sau đó lại lao vào dùng dép đánh đập tới tấp tài xế.

    Ở phía dưới, người phụ xe đứng nói chuyện cùng 5 người đàn ông. Lúc này, không xảy ra xô xát nữa.

    Được biết sự việc trên xảy ra tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) vào ngày 26/7. Nguyên nhân sự việc được cho là do tranh giành khách.

    Liên quan đến sự việc nói trên, báo Giao thông đưa tin, lãnh đạo Công an TP. Việt Trì cho biết sẽ xác minh và làm rõ vụ việc, sau đó thông tin đến báo chí.

    Cháy lớn tại quán karaoke 7 tầng ở Hà Nội, nhiều người hốt hoảng chạy thoát thân

    Báo Tổ Quốc thông tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h40 ngày 28/7 tại quán Karaoke Monaco, 56 Ngô Gia Tự, Gia Lâm, Hà Nội.

    Sau khi phát hiện có khói đen bốc ra từ tầng 7 của ngôi nhà, người dân đã chi hô cho chủ nhà cũng như gọi điện báo cho lực lượng PCCC.

    Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng PCCC và CHCN số 1 Hà Nội đã điều 3 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục chiến sĩ tới hiện trường xử lý vụ hỏa hoạn.

    Khoảng 15h, đám cháy được lực lượng PCCC khống chế hoàn toàn. Nguyên dân ban đầu được lực lượng chức năng cho biết là do chập điện và không có thiệt hại về người.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Bình Phước: Mâu thuẫn tại đám cưới, 2 người thương vong

    Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo Dân Sinh

    Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Công an huyện Hớn Quản để điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn.

    Trước đó, theo thông tin trên báo Dân Sinh, tối 26/7, Nguyễn Văn Nam (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Phước) và Phạm Văn Thuyên (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Phước) cùng tham dự đám cưới tại nhà ôn Phạm Văn Sửa (SN 1965, ở tổ 10, ấp An Sơn, xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

    Trong khi dự tiệc, rượu vào lời ra, Nam và Thuyên bất đồng quan điểm dẫn đến cãi nhau. Hai bên xảy ra mâu thuẫn do Nam tạt rượu vào người Thuyên rồi định xông vào đánh nhưng được mọi người can ngăn.

    Tiếp đó, Nam và Thuyên đi ra phía cổng đám cưới gây gổ. Thấy cả 2 xảy ra xô xát, chị Nguyễn Thị Thời (SN 1984, vợ của Nam) đi theo can ngăn, kéo Nam ra thì bị Thuyên dùng dao đâm vào lưng.

    Thấy vợ bị đâm, Nam liền cầm dao đuổi theo và đâm vào bụng của Thuyên khiến đối tượng này gục tại chỗ. Sau đó, chị Thời và Thuyên được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu. 

    Công an nhân dân đưa tin, đến 22h cùng ngày, chị T. tử vong, còn Thuyên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước điều trị.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2972019-lap-diem-tranh-nong-mien-phi-cho-nguoi-dan-tren-dia-ban-tp-ha-noi-a286244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan