+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/3: Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 1/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 1/4

    Hải Dương sẽ kết thúc giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới từ 0h ngày 1/4. Ảnh minh họa

    Tại cuộc họp sáng 29/3, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương quyết định, từ 0h ngày 1/4, toàn tỉnh kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa tích cực, chủ động phòng chống dịch, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép...

    Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, đến thời điểm này, Hải Dương ngăn chặn, kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, không có sự lây nhiễm trong cộng đồng; nhiều địa phương trong tỉnh Hải Dương hơn 20 ngày qua không có ca bệnh mới, trong đó có 6 huyện hơn 30 ngày không có ca mới.

    Đồng thời, tỉnh Hải Dương không còn địa phương nào phải phong tỏa, toàn tỉnh chỉ còn 41 người phải cách ly tập trung.

    Các mẫu xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh, tất cả các lái xe, sinh viên và những người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong toàn tỉnh đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

    95% số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

    Các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như quán bar, vũ trường, karaoke, massage, gym, rạp chiếu phim, quán game tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến ngày 15/4.

    Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các quán bia vỉa hè tạm thời chưa được phép hoạt động.

    Đối với TP.Hải Dương, TP.Chí Linh và huyện Kim Thành cần hủ động áp dụng thêm một số biện pháp chặt chẽ hơn trong phòng chống dịch.

    Cũng từ 1/4, Hải Dương cho học sinh ở tất cả các cấp học sẽ trở lại trường học trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

    Bác tin Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng Hà Nội "né" kiểm tra nồng độ cồn

    Mới đây, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải thông tin cho rằng, ông Vương Tiến Trung - Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng Hà Nội "lách luật và chơi mẹo" để "né" việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

    Theo thông tin từ mạng xã hội, ông Vương Tiến Trung hôm đó mặc áo kẻ hồng, đi xe ô tô màu đen. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, ông Trung đã có hành động "giả vờ bận, đi vào ngõ rồi bỏ xe lại" để né CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

    Thông tin này khiến cư dân mạng đưa ra nhiều thắc mắc về trường hợp bị CSGT chặn lại, yêu cầu thổi để kiểm tra nồng độ cồn mà lái xe giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ xe lại... sẽ bị xử lý thế nào? Liệu có hay không việc tài xế "lách luật"?

    Liên quan đến thông tin này, ngày 29/3, một cán bộ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, trường hợp này CSGT đã kiểm tra nhưng tài xế không vi phạm nồng độ cồn.

    Thông tin với PV, ông Vương Tiến Trung, Phó Chánh Thanh tra, sở Xây dựng Hà Nội xác nhận, hôm đó vào ngày nghỉ, ông đi xe ô tô cá nhân.

    "Khi CSGT tuýt còi dừng xe, tôi đã chấp hành. Khi xuống xe, do đang dở việc riêng cần giải quyết gấp, tôi đi vào ngõ nghe điện thoại và quay ra ngay để kiểm tra nồng độ cồn theo sự hướng dẫn của CSGT", ông Vương Tiến Trung nói và khẳng định, kết quả kiểm tra cho thấy, ông không vi phạm nồng độ cồn. Sau đó, CSGT đã mời ông tiếp tục di chuyển.

    TP.HCM: Cãi nhau với bạn gái, nam thanh niên nhảy sông tự tử

    Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 29/3, lãnh đạo UBND phường 27 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, đã tìm thấy nam thanh niên nhảy cầu Kinh Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) và người này vẫn còn sống.

    Như tin đã đưa, khoảng 22h30 ngày 28/3, người dân sống tại khu vực nhìn thấy nam thanh niên (khoảng 27 tuổi) đứng cãi nhau với bạn gái tại khu vực cầu Kinh Thanh Đa. Sau đó, người này bất ngờ leo qua lan can rồi nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

    Một số người dân nhanh chóng đến ứng cứu nhưng không kịp, tưởng nạn nhân đã mất tích dưới sông nên báo lực lượng chức năng đến tìm kiếm.

    Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM có mặt tổ chức tìm kiếm nam thanh niên.

    Đến sáng ngày 29/3, lực lượng chức năng vẫn tìm kiếm nạn nhân nhưng không có tung tích.

    Vào sáng cùng ngày, nam thanh niên này đã đến cơ quan chức năng trình báo vụ việc. Theo nam thanh niên này, sau khi nhảy xuống sông Sài Gòn đã tự bơi vào bờ và về nhà mà không trình báo cơ quan chức năng, khiến lực lượng chức năng phải lặn mò dưới sông cả đêm đến sáng ngày hôm sau.

    Theo lãnh đạo phường, nam thanh niên này đã được đơn vị bàn giao cho Công an phường 25 làm việc và xử lý theo quy định.

    Đồng Nai: Bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên dưới mương nước

    Chiều 28/3, cơ quan chức năng huyện Long Thành (Đồng Nai) đang điều tra nguyên nhân cái chết của một nam thanh niên..

    Vụ việc được phát hiện vào khoảng 7h cùng ngày, bên đường QL51, đoạn qua xã Long An (huyện Long Thành, Đồng Nai).

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân trong khu vực phát hiện thi thể một thanh niên bên chiếc xe máy dưới mương nước nên đã báo sự việc lên cơ quan công an.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

    Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định nam thanh niên đã tử vong do đa chấn thương.

    Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân đã được đưa đi nơi khác để phục vụ công tác pháp y.

    Hiện nguyên nhân vụ việc cũng như danh tính nạn nhân đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-303-hai-duong-ket-thuc-gian-cach-xa-hoi-tu-0h-ngay-14-a360857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan