+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nhất hôm nay 28/3: Điều tra vụ thiếu niên bị đánh đập, chôn sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu niên 17 tuổi bị đánh đập, chôn sống

    Thiếu niên bị nhóm người trói tay, lột đồ, hành hung và chôn sống. Ảnh: Infonet

    Liên quan đến vụ thiếu niên bị nhóm người đánh đập, chôn sống gây xôn xao dư luận, chiều 27/3, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT Công an TP.Vinh đã tiến hành làm việc với 11 đối tượng hành hung, đánh đập người khác.

    Nạn nhân trong vụ việc này được xác định là N.Q.V. (17 tuổi), trú tại Khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

    Bước đầu nhóm này khai nhận, V. là bạn của nhóm đối tượng, do nam thanh niên chơi bời, nợ nần nên bắt giữ, "chôn sống" với mục đích đe dọa, bắt trả nợ.

    Ngoài ra, nhóm này còn khai được mẹ của nạn nhân nhờ họ làm vậy nhằm mục đich răn dạy con mình. Tuy nhiên, khi được công an hỏi về thông tin trên thì người mẹ không thừa nhận.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh được cho là nhóm thanh niên có hành vi đánh đập, "chôn sống" 1 nam thiếu niên như thời Trung cổ.

    Cụ thể trong clip, một nhóm người đã bắt giữ một nam sinh rồi đe doạ, trói nạn nhân, đánh đập. Thậm chí, những đối tượng này còn đào hố cát để "chôn sống" nạn nhân.

    Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định những người xuất hiện trong clip chủ yếu trú TP Vinh, Nghệ An; một đoạn clip được xác định quay tai địa bàn TP.Vinh, Nghệ An.

    Liên quan đến vụ việc trên, cùng ngày, Công an TP.Vinh đã mời em V. cùng người thân lên làm rõ sự việc.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Vu khống công an cướp xe, nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng

    Ngày 27/3, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với sở TT&TT và Công an huyện Nho Quan triệu tập đối tượng P. V. L. (SN 1992, ở xã Sơn Thành, huyện Nho Quan) để điều tra, làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín lực lượng Công an.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 25/3, L. đã đăng tải thông tin trên trang Facebook cá nhân với nội dung "Công an giao thông Nho Quan cướp xe trắng trợn giữa ban ngày".

    Bài đăng của L. có kèm video phát trực tiếp hình ảnh tổ công tác Công an giao thông huyện Nho Quan đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Nho Quan.

    Sau khi P.V.L đăng tải thông tin sai sự thật, nhiều bình luận và nhiều lượt chia sẻ trên Facebook có nội dung xúc phạm uy tín của lực lượng Công an.

    Tại trụ sở Công an xã Sơn Thành, L. đã thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật và cam kết gỡ nội dung trên, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

    Căn cứ quy định tại điểm A, khoản 1, điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Thanh tra sở TT&TT tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với P.V.L với số tiền 7,5 triệu đồng.

    Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng vụ Thiếu tá công an bị tố "vòi" tiền dân

    Trụ sở Công an xã Tân Dân. Ảnh: VTC News

    Sáng 27/3, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đang yêu cầu xác minh vụ việc một Thiếu tá Công an xã Tân Dân (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị tố vòi tiền của người dân.

    "Nếu đúng như thông tin phản ánh sẽ xử lý kỷ luật nghiêm, không bao che giấu giếm", Dân Trí dẫn lời Đại tá Thuyết.

    Liên quan đến vấn đề trên, Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, công an huyện đã có báo cáo với công an tỉnh sáng 26/3, quan điểm là sẽ xử lý.

    "Tùy mức độ theo quy định của ngành, theo quy định xử lý mức độ vi phạm thôi. Hiện tại tôi đã cho anh em gọi lên làm việc, tôi đang cho xác minh và cho trình bày", Thượng tá Hải nói.

    Trước đó, tối 20/3, bà Nguyễn Thị N. (SN 1975, trú huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), bà Nga về quê ở Hà Tĩnh tổ chức lễ dâng hương tại đền Xóm Sau (thôn Tân Mỹ, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng, liên hoan với khoảng 70 người tham gia.

    Lúc này, Thiếu tá L.A.N.- Phó trưởng Công an xã Tân Dân đến yêu cầu tháo dỡ băng rôn, rạp và huỷ tổ chức buổi lễ vì liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Sau đó, bà N. không tổ chức tiệc theo kế hoạch mà tổ chức nội bộ có ít người tham gia. Tuy nhiên, Thiếu tá L.A.N. yêu cầu nghiêm cấm không được tụ tập đông người.

    Cũng theo bà N., ngày 25/3, vị công an trên lại tiếp tục đến yêu cầu bà Nga chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản không rõ lý do sử dụng vào việc gì.

    Do nhiều lần bị làm phiền và bị ép chuyển tiền, bà N. đồng ý chuyển 10 triệu đồng vào số tài khoản mang tên L.T.H.G. do N. cung cấp nhưng khi nhận, Thiếu tá N. không nói rõ lý do sử dụng vào việc gì.

    Trả lời báo chí về việc này, Thiếu tá N. cho biết, "Thực chất thì bà Nga có nói gửi cho tôi tiền uống cà phê, và nói chuyển qua tài khoản nên tôi nói chuyển qua tài khoản đây cũng được", VTC News dẫn lời.

    Tuy nhiên, trong đơn, bà N. khẳng định có đầy đủ bằng chứng chứng minh thiếu tá L.A.N ép bà lấy 10 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Đức Thọ tiếp tục xác minh, làm rõ.

    Hà Nội: Chỉ đạo làm rõ hoạt động mê tín dị đoan tại CLB Tình Người

    Theo Công văn số 420 ngày 27/3 do Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Anh Tuấn ký gửi Ban cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội nêu rõ: Thời gian qua, báo chí đã có loạt phản ánh về hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người (thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng, có địa chỉ trụ sở tại tầng 3 - Tòa nhà số 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tính chất mê tín dị đoan với nhiều thành viên tham gia.

    Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ giao Ban cán sự Đảng thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an TP, sở Văn hóa và Thể thao cùng các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nội dụng thông tin phản ánh.

    Xử lý nghiêm việc vi phạm các quy định pháp luật, báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nhat-hom-nay-283-dieu-tra-vu-thieu-nien-bi-danh-dap-chon-song-a360651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan