+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/3: Phạt hành chính YouTuber chuyên "giám sát CSGT"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phạt hành chính Youtuber Lê Chí Thành chuyên "giám sát CSGT"

    YouTuber Lê Chí Thành (áo kẻ xanh). Ảnh: VTC News

    Ngày 25/3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ký quyết định xử phạt Lê Chí Thành (38 tuổi) số tiền 750.000 đồng.

    Lê Chí Thành bị phạt với lỗi lái xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không mang theo giấy đăng ký xe; không xuất trình được CMND, căn cước công dân khi có yêu cầu của người có thẩm quyền.

    Ngoài phạt tiền với 3 lỗi vi phạm trên, hiện Đội CSGT Rạch Chiếc vẫn đang tạm giữ giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe của ông Lê Chí Thành.

    Trước đó, ngày 20/3, tổ CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08) tuần tra trên Xa lộ Hà Nội (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) phát hiện ô tô BKS: 51H - 108.21 đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

    Làm việc với tổ tuần tra, tài xế xuất trình giấy phép lái xe tên Lê Chí Thành (38 tuổi), giấy đăng kiểm xe, bản photocopy có công chứng của giấy đăng ký xe nhưng đã hết hạn.

    Đội CSGT Rạch Chiếc đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với các lỗi như trên, đồng thời, cẩu phương tiện vi phạm của Thành về trụ sở để tạm giữ và xử lý theo quy định. Trong quá trình xử phạt, Lê Chí Thành đã ngồi trước đầu xe và có nhiều yêu cầu đối với lực lượng chức năng. Cụ thể, Thành yêu cầu “CSGT làm đúng thủ tục pháp lý”.

    Sau đó, Đội CSGT Rạch Chiếc phải nhờ Công an phường Hiệp Phú phối hợp xử lý và đưa xe Thành về trụ sở.

    Lê Chí Thành từng được cư dân mạng biết đến là YouTuber chuyên đăng tải các video "giám sát CSGT làm việc", gây xôn xao dư luận thời gian qua.

    TP.HCM: Hỏa hoạn kinh hoàng khiến 3 người trong gia đình tử vong

    Trưa 25/3, Công an quận 3, TP.HCM vẫn đang phong toả hiện trường vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một căn nhà nằm sâu bên trong hẻm 45 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lê Nguyễn Hoàng H. (32 tuổi), chị Nguyễn Thị Thanh H. (32 tuổi) và cháu Lê Nguyễn Tuệ M. (3 tuổi).

    Ông Ngô Văn Bình (57 tuổi, thuê trọ sống gần hiện trường) kể lại, lúc đó là hơn 4 giờ sáng, ông Bình dậy sớm để đi bán vé số, khi đang ngồi pha cà phê uống cho tỉnh táo thì ông Bình nghe tiếng la của phụ nữ bên nhà anh H.

    Ông Bình chạy ra thì thấy căn nhà đang bốc khói nên hô hoán.

    "Tôi thấy có khói, chắc mới cháy nên khói nhỏ, tui la lên thì có thêm 2 người tới hỗ trợ đập cửa. Cửa mở ra thì lửa bùng lên lớn lắm. Tui chạy đi lấy nước dập mà không thể nào dập tắt vì lửa lớn và nóng lắm", ông Bình xót xa kể lại.

    Như đã đưa tin, vào khoảng 3h ngày 25/3, người dân phát hiện khói lửa bùng lên nghi ngút tại căn nhà nằm sâu trong hẻm trên đường Cao Lỗ nên hô hoán nhau tìm cách dập lửa.

    Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn khiến việc dập lửa tại chỗ không thành. Trong đám cháy, người dân xung quanh nghe tiếng kêu nhưng không thể tiếp cận giải cứu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa.

    Đến khoảng hơn 4h cùng ngày, đám cháy được khống chế. Khi lực lượng chức năng vào trong kiểm tra thì phát hiện 3 người trong gia đình (hai vợ chồng ngoài 30 tuổi và bé gái hơn 2 tuổi) đã tử vong bên trong.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

    Bình Định: Phát hiện thi thể phụ nữ ở vịnh Mai Hương

    Thi thể một phụ nữ được phát hiện ở vịnh Mai Hương. Ảnh minh họa

    Ngày 25/3, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Văn Thường - Chủ tịch UBND xã Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) - xác nhận, người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể ở vịnh Mai Hương.

    Theo ông Thường, đến chiều cùng ngày, các đơn vị chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

    Trước đó, theo thông tin ban đầu, 10h cùng ngày, ngư dân phát hiện một thi thể phụ nữ khoảng 55 tuổi ở vịnh Mai Hương thuộc thôn Hội Bình cũ (nay thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn).

    Sau đó, ngư dân đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ, báo chính quyền địa phương phối hợp xác minh danh tích, nhân thân nạn nhân.

    Đang đi xe máy, người phụ nữ bất ngờ lọt hố ga đang thi công

    Chiều 24/3, Công an TP.Huế cho hay lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến một người phụ nữ bị thương vì ngã xuống hố ga đang thi ông giữa đường. Nạn nhân được xác định là chị Hồ Thị N.X. (SN 1989, trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

    Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên Công An Nhân Dân, sự việc xảy ra vào 17h20 ngày 23/3 vừa qua. Vào thời điểm này, chị X. đang chạy xe máy trên đường Điện Biên Phủ (phường Trường An, TP.Huế) theo hướng từ Đàn Nam Giao xuống Ga Huế.

    Khi chạy đến đoạn đường trước trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Huế, xe máy của chị X. đâm thẳng vào đống đất cát nằm ngổn ngang ngay trước hố ga thuộc hạ tầng viễn thông, hiện vẫn đang trong quá trình thi công.

    Cú đâm khiến chiếc xe máy đổ vật xuống đường, trong khi chị X. bị rơi xuống nằm lọt thỏm dưới hố ga và bất tỉnh. Ngay khi phát hiện ra vụ tai nạn, người đi đường nhanh chóng giải cứu và đưa chị tới Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, chị X. được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương tại vùng lưng và cổ.

    Nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng chức năng phường Trường An cũng như TP.Huế đã tới hiện trường, tiến hành lập biên bản hiện trường, biên bản vụ việc. Từ đây, lực lượng chức năng nhận định công trình thi công sửa chữa hố ga rào chắn không đảm bảo.

    Được biết, hố ga mà chị X. ngã xuống sâu khoảng 1m, rộng 0,8 m, dài 1,5 m nằm ngay giữa lòng đường Điện Biên Phủ. Công trình này do một doanh nghiệp viễn thông có chi nhánh tại Huế quản lý. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hố ga đang được thi công sửa chữa nhưng việc rào chắn và cảnh báo sơ sài, có khả năng khiến người qua đường bị thương nếu không chú ý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-263-phat-hanh-chinh-youtuber-chuyen-giam-sat-csgt-a360447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan