+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/3: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử vắc xin Nano Covax

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử vắc xin Nano Covax

    Phó Thủ tướng được các cán bộ y tế tiêm mũi hai vắc xin Nano Covax. Ảnh: Dân Trí

    Sáng 26/3, Học Viện Quân y tiếp tục tiêm thử nghiệm mũi 2 giai đoạn 2 vắc xin Nano Covax. Đây là loại vắc xin phòng COVID-19 do Cty Nanogen nghiên cứu sản xuất.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến Học viện Quân y để thăm hỏi, động viên và cảm ơn các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax.

    Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y cho biết mục tiêu của giai đoạn 2 là thử nghiệm với số lượng mẫu lớn hơn, làm trên 60 tình nguyện viên và tiếp tục làm thử nghiệm… đa trung tâm, tiếp tục đánh giá tính an toàn và chú trọng hơn việc đánh giá hiệu quả sinh kháng thể và khả năng diệt virus của kháng thể đấy.

    “Qua kết quả giai đoạn 1 kết quả rất an toàn, đều tạo ra được kháng thể tốt, đều có nghiên cứu thử nghiệm khả năng trung hòa virus rất tốt. Mẫu chưa lớn nhưng biến chủng của Anh cũng đều diệt được”, GS Quyết nói.

    Tại Học Viện Quân y, sau khi thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã tiêm thử mũi thứ hai vắc xin Nano Covax. Trước đó, Phó Thủ tướng đã tiêm mũi đầu tiên vào ngày 26/2. Sau tiêm, Phó Thủ tướng nghỉ ngơi tại điểm tiêm khoảng 30 phút và được theo dõi các chỉ số sức khỏe.

    Được biết, theo tiến độ hiện nay đến cuối tháng 4 giai đoạn 2 của vắc xin Nano Covax sẽ hoàn thành. Cuối tháng 6 báo cáo bộ Y tế và xin cấp phép cho vắc xin.

    Truy vết được 142 người ở 14 tỉnh, thành phố cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19 mới

    Chiều 26/3, thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết 14 địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng và 12 tỉnh khác có người đi cùng chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội ngày 22/3 bước đầu đã truy vết được 142 người, riêng Hà Nội là 76 người.

    Cụ thể:

    Tại TP.HCM, đến 8h ngày 26/3 đã có kết quả xét nghiệm của 8/8 trường hợp F1 của BN2580 (âm tính), 23/28 trường hợp F2 âm tính và 5 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Tại TP.Hải Phòng, đến 6h ngày 26/3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính của 21/22 trường hợp F1, còn 1 mẫu đang chờ kết quả.

    Tại tỉnh Quảng Ninh, hiện đang truy vết được 6 người (5 người cùng chuyến bay và 1 nhân viên Vinmex Hải Phòng), trong đó 3/5 người cùng chuyến bay có kết quả âm tính ngày 25/3, 1 lên TP. Hà Nội và đang chờ kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội; 1 nhân viên Vinmex Hải Phòng có tiếp xúc và đang chờ kết quả xét nghiệm.

    Tại TP.Hà Nội, hiện nay qua điều tra cho thấy có 76 người của Hà Nội trên cùng chuyến bay với bệnh nhân, cụ thể phân bổ theo quận, huyện như sau: Phân bổ hành khách trên chuyến bay theo quận, huyện tại Hà Nội như sau: Thanh Xuân (17), Hoàng Mai (13), Đống Đa (10), Nam Từ Liêm (8), Hai Bà Trưng (7), Ba Đình (6), Đông Anh (4), Tây Hồ (4), Hoàn Kiếm (3), Bắc Từ Liêm (2), Hà Đông (2), Cầu Giấy (2), Thạch Thất (1).

    Trong 76 người có 4 F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân); Trong số F1 có 1 trường hợp là tiếp viên có biểu hiện đau rát họng hiện đã được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn; 3 trường hợp F1 còn lại được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung.

    72 trường hợp liên quan khác cùng chuyến bay đang tiếp tục được các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh, lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly tại nhà.

    Và 12 tỉnh, thành phố khác có hành khách cùng chuyến bay về các địa phương đang được tiếp tục rà soát, cụ thể: Phú Thọ (11), Lào Cai (9), Ninh Bình (6), Bắc Ninh (2), Thái Bình (2), Kiên Giang (2), Hưng Yên (1), Nam Định (1), Nghệ An (1), Thái Nguyên (1), Thanh Hóa (1), Vĩnh Phúc (1).

    Ca bệnh mắc COVID-19 đã đi trên chuyến bay VJ458 ngày 22/3 là bệnh nhân nữ 25 tuổi, địa chỉ tại Cẩm Phả, Quảng Ninh.

    Ngày 22/3, bệnh nhân cùng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc. Cùng ngày, bệnh nhân cùng 1 người khác lên chuyến bay VJ458 di chuyển từ Phú Quốc về Sân bay Quốc tế Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

    Ngày 24/3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại bệnh viện Vinmec Hải Phòng.

    Ngày 25/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 1 người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính.

    Thông tin mới nhất vụ "thần y" chữa ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt

    Tấm danh thiếp giới thiệu về khả năng chữa bệnh ung thư, COVID của đồng thầy. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngày 26/3, ông Trần Hồng Trường - Trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đang tích cực củng cố hồ sơ để xử lý bà Nguyễn Thị V. (SN 1978, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) vì có dấu hiệu hành nghề mê tín dị đoan.

    Theo đó, lực lượng chức năng xác định bà V. đã in nhiều tấm danh thiếp có nội dung "Đồng Thầy N.V. - Thanh Đồng B.L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đặc biệt, trên tấm danh thiếp này thể hiện thông tin thầy đồng này có thể chữa được các bệnh như: Ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, COVID-19… Sau đó, bà V. đăng tải hình ảnh tấm danh thiếp này lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến dư luận.

    Cơ quan công an khẳng định bà V. không có kiến thức chuyên môn để chữa các căn bệnh như: Ung thư, vô sinh, Covid-19... Cùng hành nghề với bà V. còn có con gái tên là Tạ Thị T.L.. Đơn vị đang tiến hành rà soát lại danh sách "khách hàng" của người phụ nữ này để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

    Theo Trưởng Công an TP Vĩnh Yên, bước đầu, cơ quan công an sẽ xử lý hành vi hành nghề mê tín dị đoan và đăng tải không tin không đúng lên mạng truyền thông theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

    Trước đó, bà V. đã được triệu tập lên cơ quan công an làm việc.

    Tại cơ quan công an, bà V. khai nhận đầu tháng 3-2021 bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, COVID... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

    Tại đây, những người đến gọi hồn sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

    Đặc biệt bà V. còn quảng cáo chữa được cả bệnh COVID với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

    Một trường tiểu học ở Quảng Ninh cho học sinh nghỉ vì liên quan đến ca mắc COVID-19

    Phòng GD&ĐT TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), trường tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long) có 2 học sinh là 2 chị em (1 học sinh lớp 1 và 1 học sinh lớp 4) đi trên chuyến bay VJ 458 từ Phú Quốc về Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3, cùng chuyến bay với trường hợp đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Hải Phòng.

    Đại diện phòng GD&ĐT TP.Hạ Long cho biết, hiện 2 học sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

    Tạm thời, TP.Hạ Long cho tất cả học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học ngày hôm nay (26/3) và 2 ngày cuối tuần, chờ kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, đến thời điểm này, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xác định được 4 trường hợp đi trên máy bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3;

    Trong đó 1 người ở lại Hà Nội, 3 người về Quảng Ninh. Đến thời điểm này, cả 3 người về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly y tế tập trung.

    Liên quan đến 2 trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại Hải Phòng, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm lại. Kết quả, 1 trong 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.T. (sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh).

    Chị Đ.T.T.P (SN 1995, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) có kết quả xét nghiệm lại tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

    Qua rà soát, bước đầu, ngành y tế Hải Phòng đã xác định 19 F1 liên quan đến trường hợp dương tính; cả 19 F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-273-pho-thu-tuong-vu-duc-dam-tiem-thu-vac-xin-nano-covax-a360568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan