+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/10/2019: Tá hỏa phát hiện bộ xương người dưới lớp bùn trong đầm tôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiền Giang: Tá hỏa phát hiện bộ xương người dưới lớp bùn trong đầm tôm

    Hiện trường phát hiện bộ xương người. Ảnh: Zing.vn

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra, xác định bộ xương người được phát hiện dưới dầm nuôi tôm ở xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều 1/10, ông Đỗ Văn Luyến (40 tuổi), ngụ ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông dọn dẹp, vệ sinh ao tôm để thả nuôi lứa mới.Trong lúc cải tạo đất, người đàn ông này hốt hoảng khi phát hiện có bộ xương bên dưới lớp bùn nên báo cảnh sát.

    Theo ông Luyến, trước kia trong quá trình đào ao thì không phát hiện bộ xương này nên đã báo công an.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra về sự việc.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, báo Vietnamnet cho hay, cũng trong sáng 2/10, khi đang nhặt ve chai đoạn công viên khu lấn biển Rạch Giá, phường Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá, Kiên Giang, một người phụ nữ ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc nên đi dọc bờ kè kiểm tra thì phát hiện thi thể người đang trong quá trình phân hủy.

    Công an phường Vĩnh Bảo nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, các lực lượng chuyên môn cũng đến đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

    Bước đầu xác định, thi thể là nam giới, khoảng 50 tuổi, mặc áo thun ngắn tay, quần rằn ri, tay trái có đeo đồng hồ, tay phải đeo sợi chuỗi màu đen.

    Hiện, thi thể người đàn ông được đưa về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc.

    Hơn 260 tấn ngao ở Hà Tĩnh chết hàng loạt do sốc nước ngọt

    VTC News và Nông nghiệp Việt Nam đồng loạt dẫn thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân khiến hơn 260 tấn ngao nuôi ở xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà) chết là do mưa lớn kéo dài, nước lũ đổ về khiến nước tại các bãi nuôi bị thay đổi độ mặn, ngao bị sốc nước ngọt nên chết đồng loạt.

    Hiện tượng ngao nuôi của người dân xã Mai Phụ chết hàng loạt xảy ra từ từ 10 - 16/9.

    Theo thống kê, tổng diện tích nuôi có ngao bị chết là 79,85ha/38 hộ nuôi. Tỷ lệ ngao chết trên 55% (263,5 tấn), gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

    Sau đó, Chi cục Thủy sản tỉnh Hà Tĩnh về địa phương lấy mẫu đi phân tích, xét nghiệm tìm nguyên nhân khiến ngao chết bất thường.

    Infonet dẫn thông tin từ ông Nguyễn Công Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cho hay, để khắc phục hiện tượng ngao chết và giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các bãi nuôi và khu vực xung quanh, Chi cục Thủy sản tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu địa phương và các cơ sở nuôi ngao thu gom và tiêu hủy ngao chết đúng quy trình. Tuyệt đối không đổ ngao chết ra cửa sông, vệ sinh khu vực nuôi có ngao chết, tạm dừng thả nuôi mới cho đến khi ngao trong vùng ngừng chết và môi trường được cải thiện.

    Sử dụng giống rõ nguồn gốc, được kiểm dịch theo quy định; thả giống với mật độ vừa phải theo khuyến cáo của cơ quan quản lý nuôi trồng (mật độ thả nuôi từ 180 - 200 con/m2 đối với cỡ giống nuôi từ 400 - 600 con/kg; 200 - 250 con/m2 đối với cỡ giống nuôi từ 600 - 800 con/kg; 250 - 350 con/m2 đối với cỡ giống nuôi từ 800 - 2.000 con/kg).

    Khi ngao lớn phải san thưa. Sau khi thu hoạch phải cày xới, phơi bãi trước vụ mới. Thực hiện nghiêm việc gián đoạn giữa các vụ nuôi, không thả nuôi các đợt gối chồng lên nhau và tại khu vực quá nhiều bùn.

    Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng về việc doanh nghiệp đề xuất đổi bánh, kẹo lấy máy bay bị "bỏ rơi" ở Nội Bài

    Trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo cục Hàng không cho biết, cơ quan này đã nhận được một số văn bản đề xuất mua lại, thậm chí đổi bánh kẹo, rượu bia (trị giá 3 tỷ đồng) lấy tàu bay Boeing 727-200 của hãng Royal Khmer Airlines (Campuchia) bị "bỏ rơi" tại sân bay Nội Bài từ năm 2007.

    "Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp, xử lý hàng tồn kho bằng phương pháp trao đổi hàng hóa, dịch vụ muốn đổi hàng hóa là bia, rượu, bánh, kẹo trị giá 3 tỷ đồng lấy máy bay của Boeing 727 ở Nội Bài, nhằm mục đích sử dụng là khu vui chơi giải trí và quảng bá thương hiệu" - lãnh đạo cục Hàng không nói.

    Ngoài ra, cục Hàng không cũng nhận được nhiều văn bản xin sử dụng chiếc máy bay vào các mục đích như: Làm giáo cụ giảng dạy, phòng cháy chữa cháy, diễn tập chống khủng bố… Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì chưa đủ cơ sở để quyết định việc xử lý chiếc máy bay này.

    Theo cục Hàng không, muốn thanh lý chiếc máy bay này phải qua đấu giá. Tuy nhiên, do chiếc máy bay không có đủ hồ sơ, tài liệu để định giá nên cục Hàng không không có cơ sở đưa ra giá khởi điểm để đấu giá tài sản... Do đó, tới nay chiếc máy bay này vẫn chưa được xử lý.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiếc máy bay Boeing B727 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia).

    Chỉ sau vài chuyến bay, chiếc Boieng 727-233 thực hiện chuyến bay cuối, đáp xuống Nội Bài và phát hiện bị trục trặc kỹ thuật, không đủ điều kiện thực hiện chuyến bay khứ hồi về Siem Reap nên từ ngày 1-5-2007, máy bay này đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ đó đến nay.

    Hiện cục Hàng không đã đưa ra hai phương án xử lý máy bay bị bỏ lại này là đem đấu giá hoặc giao cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

    Tiền Giang: Xót xa 3 người tử vong trong xe Mercedes dưới kênh

    Xe ô tô được trục vớt lên bờ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trao đổi với báo Giao Thông ngày 2/10, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đến 13h cùng ngày, lực lượng cứu hộ công an tỉnh đã trục vớt được chiếc ô tô Mercedes mang BKS 63A - 111.69 từ dưới kênh Bà Ngọt (TP. Mỹ Tho) lên bờ để phục vụ công tác điều tra.

    Qua điều tra, công an xác định danh tính 3 thi thể trong ô tô gồm: Anh Phan Phú Dân An (SN 1994); chị Trần Ngọc Hoa Trâm (SN 1995, vợ anh Phú) cùng người em trai là Phan Phú Dân Khánh (SN 1999), đều ngụ ấp Long Hòa A, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

    Hiện thi thể các nạn nhân đã được Công an Tiền Giang bàn giao cho gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

    Cũng liên quan đến vụ việc nghiêm trọng trên, báo Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin ban đầu, vào khoảng gần 1h30 ngày 1/10, sau khi đi hát karaoke tại một nhà hàng karaoke ở TP. Mỹ Tho, anh Phan Phú Dân An, chị Trần Ngọc Hoa Trâm và Phan Phú Dân Khánh cùng đi trên Mercedes 63A.111.69 ra về.

    Xe này lưu thông qua quốc lộ 50 và chạy xuyên vào đường nội bộ của Trung tâm Quảng trường TP Mỹ Tho. Khi đến ngã ba giao với đường vành đai của quảng trường thì ô tô được cho là lao xuống kênh Bà Ngọt cạnh quảng trường Tiền Giang.

    Tại thời điểm này, triều cường dâng cao, khu vực này đêm khuya vắng vẻ không ai hay biết. Các nạn nhân và xe chìm xuống đáy kênh mất tích.

    Sau đó, gia đình nạn nhân đi tìm kiếm người thân các nơi nhưng vẫn biệt tăm nên đã trình báo công an địa phương.

    Đến sáng 2/10, khi nước triều xuống thấp, người dân xã Đạo Thạnh bất ngờ phát hiện một bộ phận của chiếc ô tô này nằm dưới dòng kênh có dấu hiệu nghi vấn nên báo cơ quan công an.

    Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến phong tỏa hiện trường và nỗ lực trục vớt chiếc xe bị nạn trên.

    Tại hiện trường, chiếc xe vẫn đóng kín cửa, bên trong có 3 thi thể nói trên. Riêng chiếc Mercedes bốn chỗ cũng bị hư hỏng nặng.

    Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3102019-ta-hoa-phat-hien-bo-xuong-nguoi-duoi-lop-bun-trong-dam-tom-a295371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan