+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 16/7: Triều Tiên thảo luận với Mỹ việc trao trả hài cốt lính tử trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 16/7: Triều Tiên thảo luận với Mỹ về việc trao trả hài cốt lính tử trận; Ông Trump không kỳ vọng nhiều về hội nghị với Putin;...

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 16/7: Triều Tiên thảo luận với Mỹ về việc trao trả hài cốt lính tử trận; Ông Trump không kỳ vọng nhiều về hội nghị với Putin;...

    Triều Tiên thảo luận với Mỹ về việc trao trả hài cốt lính tử trận

    Hài cốt lính Mỹ được hồi hương năm 2000. - Ảnh: AP.

    Cuộc đàm phán quân sự Mỹ - Triều bắt đầu lúc 10h (8h giờ Hà Nội) ngày 15/7, tại Panmunjom ở Khu phi quân sự (DMZ) chia tách hai miền Triều Tiên. Thiếu tướng Michael Minihan, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu, là trưởng phái đoàn Mỹ trong khi phái đoàn Triều Tiên được dẫn dắt bởi một tướng hai sao, theo Reuters.

    Cuộc họp ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 12/7, nhưng Triều Tiên đã hủy họp vào phút cuối và sau đó đề nghị tổ chức vào ngày 15/7.

    Hồi hương hài cốt lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 là một trong những thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore vào tháng trước.

    Cuộc thảo luận hôm nay được cho là tập trung vào những chi tiết như hài cốt được hồi hương khi nào và bằng cách nào. Tuy nhiên, Triều Tiên cũng có thể yêu cầu nhận được lợi ích nào đó để đổi lấy việc họ đồng ý bàn giao.

    Ông Trump không kỳ vọng nhiều về hội nghị Nga-Mỹ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Putin gặp nhau bên lề Hội nghị G20 ở Đức năm ngoái. - Ảnh: Reuters.

    "Tôi đến dự hội nghị với kỳ vọng thấp", ông Trump ngày 14/7 nói với CBS khi chơi golf tại Turnberry, Anh trước khi lên đường sang Phần Lan. "Tôi không có kỳ vọng cao".

    Mỹ ngày 13/7 buộc tội 12 nhân viên tình báo Nga xâm nhập mạng máy tính đảng Dân chủ vào năm 2016 để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống. Nga bác bỏ cáo buộc và gọi đây là âm mưu phá hoại bầu không khí trước thềm hội nghị Nga-Mỹ.

    Khi được hỏi liệu ông Trump có yêu cầu ông Putin dẫn độ những người Nga nói trên sang Mỹ hay không, ông Trump nói ông chưa nghĩ đến việc đó nhưng có thể làm vậy. Thực tế, hiến pháp Nga cấm việc dẫn độ công dân nước mình cho chính phủ nước ngoài.

    Tổng thống Trump nói rằng ông muốn đề cập các vấn đề như tăng cường kiểm soát vũ khí hạt nhân, khủng hoảng Ukraine và Syria với Putin.

    Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ gặp nhau tại Phủ Tổng thống ở Helsinki, Phần Lan vào khoảng 13h (17h giờ Hà Nội) ngày 16/7. Hai ông sẽ có cuộc họp báo chung sau khi hội đàm.

    Israel bắn tên lửa vào thành phố Aleppo của Syria

    Xe tăng của Israel tại khu vực chiếm đóng trên Cao nguyên Golan. - Ảnh: RT.

    Hôm qua (15/7), Israel đã bắn tên lửa vào một vị trí quân sự của Syria gần sân bay Nairab ở ngoại ô thành phố Aleppo.

    Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết, vụ tấn công của Israel chỉ gây thiệt hại về vật chất không gây thương vong về người.

    Theo hãng tin này, động thái của Israel nhằm hỗ trợ phiến quân ở miền Nam Syria, nơi chính phủ Syria đang tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các tay súng phiến quân.

    Hiện Israel chưa có bình luận về các cáo buộc này.

    Mỹ: Tai nạn máy bay, 2 người thiệt mạng

    Cảnh sát địa phương cho biết, ngày hôm qua (15/7), một vụ tai nạn máy bay xảy ra tại La Porte, cách trung tâm thành phố Houston, tiểu bang Texas khoảng 40 km về phía Đông.

    Khi đó, chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi sau khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay địa phương, 2 người trên máy bay đã thiệt mạng.Vụ tai nạn không gây thương vong về người dưới mặt đất.

    Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Quyết "dứt tình" Nga, Ukraine mua 55 máy bay trực thăng Airbus

    Trực thăng Super Puma của tập đoàn Airbus. - Ảnh: Getty

    Với lý do cải thiện tình hình an ninh dân sự, Ukraine đã chọn kết hợp với châu Âu. Một lựa chọn được tướng Mykola Tchichotkin, giám đốc Cục tình trạng khẩn cấp Ukraine, giải thích như sau:

    “Phần lớn số máy bay trực thăng của chúng tôi phụ thuộc vào các nhà cung cấp của Nga. Vì vậy, chúng tôi quyết định kết hợp với tập đoàn Airbus và với nước Pháp để có thể cung cấp cho các đơn vị khác nhau, như Cục tình trạng khẩn cấp Nhà nước, Vệ binh Quốc gia Ukrainae, cảnh sát quốc gia và lực lượng biên phòng".

    Ukraine đã quyết định chi 32 triệu euro để mua những chiếc trực thăng này và phi công của Ukraine được đào tạo tại một trung tâm bảo dưỡng cách không xa thủ đô Kiev. Đây cũng là điểm được ông Bruno Even, tổng giám đốc Airbus Helicopters, nhấn mạnh khi trả lời báo giới:

    "Ngoài việc giao máy bay trực thăng, chúng tôi còn muốn thiết lập hợp tác trong nhiều lĩnh vực hoạt động trong tương lai. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức hướng dẫn về kỹ năng bảo trì, đào tạo và kỹ năng mô phỏng tình huống. Những công việc này sẽ góp phần vào thành công trong việc phát triển kỹ năng tại Ukraine".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-moi-nhat-ngay-167-trieu-tien-thao-luan-voi-my-viec-trao-tra-hai-cot-linh-tu-tran-a236492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan