+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/4: Số người thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào ga tàu Kramatorsk tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số người thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào ga tàu Kramatorsk tăng

    Các quan chức Kyiv cho biết khoảng 50 người, bao gồm 5 trẻ em, đã thiệt mạng ngày 8/4 (giờ địa phương) trong một cuộc tấn công vào một nhà ga xe lửa ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, đến ngày 10/4, con số này đã tăng lên 57 người thiệt mạng và 107 người bị thương. 

    Trước đó, sáng 8/4, một quả tên lửa đã bắn trúng nhà ga đường sắt ở Kramatorsk, nơi hàng nghìn người đang chờ đợi các chuyến tàu sơ tán trước hoạt động quân sự quy mô lớn dự kiến chuyển hướng về Donbass. Người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk, ông Pavel Kirilenko, đã thông tin về số người thương vong sau vụ việc. Con số này đã được 2 bên liên quan tới xung đột xác nhận. 

    screen shot 2022 04 11 at 082513
    Nhà ga Kramatorsk bị tấn công ngày 8/4. Ảnh: Getty 

    Ông Kirilenko cho biết: "50 người đã chết, 5 người trong số đó là trẻ em. Chúng tôi có một số lượng lớn nạn nhân vào thời điểm này do cuộc tấn công của tên lửa Tochka U của lực lượng Nga vào nhà ga Kramatorsk. Tại thời điểm đó, 98 người đã được đưa tới bệnh viện. Chúng tôi hy vọng rằng các nạn nhân khác sẽ tìm kiếm được sự trợ giúp y tế trong vòng một hoặc hai ngày, vì số lượng nạn nhân sẽ liên tục thay đổi".

    Ông nói rằng trong số 98 người nhập viện, 16 người là trẻ em, 46 người là phụ nữ và 36 người là nam giới. Ông thông tin thêm: "12 người trong số các nạn nhân đã qua đời tại bệnh viện. 38 người tử vong ngay tại nhà ga".

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga lại tuyên bố cuộc tấn công được thực hiện bởi "một tiểu đoàn tên lửa của các lực lượng vũ trang Ukraine từ khu vực thành phố Dobropolye". 

    Bộ Quốc phòng cho rằng cuộc tấn công đã được tiến hành "để giải tán cuộc di cư của cư dân khỏi thành phố".

    Phát ngôn viên quân đội phe ly khai Donetsk (DPR) Eduard Basurin trước đó xác nhận rằng vụ nổ tại nhà ga là do tên lửa Tochka U gây ra và khẳng định loại tên lửa này không được sử dụng bởi Nga, DPR cũng như phe ly khai Luhansk (LPR).

    Quan chức Ukraine: Izyum trở thành "điểm nóng" nhất ở vùng Kharkiv

    Ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kharkiv đã gọi Izyum là "điểm nóng nhất" ở tỉnh Đông Bắc Ukraine, trong bối cảnh giao tranh giữa các lực lượng Ukraine và Nga đang tiếp diễn. 

    Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông mô tả "điểm nóng nhất" vẫn nằm ở Izyum, nơi UAF [Lực lượng vũ trang Ukraine] đang kiên cường chiến đấu. 

    Ông Syniehubov tuyên bố "một đoàn xe thiết bị quân sự lớn của Nga đang tiến về hướng Izyum đã bị phá hủy bởi lực lượng Ukraine", nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể. CNN cho biết hãng tin chưa thể xác minh tuyên bố này.

    Các quan chức Ukraine trong những ngày gần đây đã cảnh báo về những nỗ lực của các lực lượng Nga nhằm tăng cường sự hiện diện của họ ở các khu vực ly khai Luhansk và Donetsk, giáp biên giới với khu vực Kharkiv.

    Sân bay Dnipro bị phá hủy trong cuộc tấn công của Nga

    Valentyn Reznichenko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Dnipropetrovsk, cho biết sân bay ở thành phố Dnipro, Trung Đông Ukraine đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công của Nga. Tuy nhiên, ông Reznichenko không cung cấp thông tin chi tiết về việc này. 

    Ông thông tin: "Và một cuộc tấn công khác nhằm vào sân bay ở Dnipro. Không còn gì ở đó nữa. Sân bay và cơ sở hạ tầng gần đó đã bị phá hủy. Nhưng tên lửa vẫn tiếp tục được phóng đi". 

    screen shot 2022 04 11 at 082455
    Khói bốc lên từ sân bay ở Dnipro hôm 10/4. Ảnh: CNN 

    Ông Reznichenko cho biết đang xác minh thương vong sau vụ việc. Trước đó, ngày 15/3, ông Reznichenko từng thông tin một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã vô hiệu hoá đường băng sân bay và làm hư hại một tòa nhà. 

    Lesia Vasylenko, một nghị sĩ Ukraine, nói trên Twitter rằng cuộc tấn công mới nhất đã phá huỷ toàn bộ cơ sở vật chất của sân bay và khu vực xung quanh. Nghị sĩ Ukraine cho biết "sân bay vừa được cải tạo hoàn toàn hồi năm ngoái ngoái. Tất cả các khoản đầu tư và tất cả nỗ lực hoàn toàn bị phá hủy".

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-4-so-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-nham-vao-ga-tau-kramatorsk-tang-a533847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan