+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/4: Ukraine chi “khủng” để mua thêm vũ khí

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chi “khủng” để mua thêm vũ khí

    Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin mới đây tiết lộ với báo giới rằng gói ngân sách quốc phòng trị giá 40 tỷ USD của nước này trong năm 2024 sẽ bao gồm 6 tỷ USD dùng để mua sắm vũ khí.Khoảng 30 tỷ USD trong ngân sách này cũng sẽ được Ukraine phân bổ để thanh toán cho quân đội vào năm 2024. Một phần khác sẽ được chi cho nhiên liệu và quần áo cho binh lính.

    Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: Kyiv Independent

    Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: Kyiv Independent

    “Đây là số tiền (6 tỷ USD) mà chúng tôi có trong hợp đồng với các nhà sản xuất của mình, chủ yếu là các nhà sản xuất của Ukraine và số tiền đó rất ít vì năng lực sản xuất của chúng tôi cao gấp ba lần”, ông Kamyshin. 

    Theo Bộ trưởng Kamyshin, Ukraine hiện đang đàm phán với các đối tác nước ngoài để mua các thiết bị quân sự bằng chi phí của họ và sau đó chuyển chúng cho lực lượng vũ trang nước này. Ukraine cũng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mình bằng hoạt động sản xuất của chính mình trong một số lĩnh vực, bao gồm xe bọc thép, hệ thống không người lái các loại và hệ thống pháo binh.

    Ngoài ra, Ukraine đặt mục tiêu nội địa hóa sản xuất vũ khí và tăng cường nỗ lực đẩy mạnh sản xuất máy bay không người lái trong nước. Đây là một khí tài quan trọng trên chiến trường giữa bối cảnh sự bất ổn liên quan đến viện trợ quân sự từ Mỹ ngày càng gia tăng.

    Cuối tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết nê công nghiệp quốc Ukraine trong năm đã sản xuất số lượng thiết bị và vũ khí cáo gấp 3 lần so với năm trước. Ukraine cũng ký thỏa thuận sản xuất quốc phòng chung với một số quốc gia, trong đó có Mỹ

    Ukraine tấn công bằng UAV vào vùng biên giới Nga

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 15/4 cho biết trong một bài viết trên kênh Telegram cá nhân rằng, quân đội Ukraine đã sử dụng 13 máy bay không người lái (UAV) để tấn công các khu vực đông dân cư của vùng này trong ngày qua.

    Ukraine duy trì tấn công vùng biên giới Nga bằng UAV. Ảnh: Reuters

    Ukraine duy trì tấn công vùng biên giới Nga bằng UAV. Ảnh: Reuters

    Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã được ghi nhận ở các quận Belgorod và Krasnoyaruzhsky cũng như ở các quận nội thành Valuysky, Grayvoronsky và Shebekinsky. Nhiều thiệt hại hơn được phát hiện ở quận Belgorod sau vụ tấn công. Các cuộc tấn công được ghi nhận ở các quận Krasnoyaruzhsky và Shebekinsky, không có thương vong.

    "Ngôi làng Staroselye ở quận Krasnoyaruzhsky bị trúng đạn súng cối, với 4 cuộc tấn công được ghi nhận. Tại quận nội thành Shebekinsky, 2 quả đạn cối đã được bắn vào làng Novaya Tavolzhanka và khu định cư Krasnoye. Không có thương tích hoặc thiệt hại nào được báo cáo",  ông Gladkov cho biết thêm.Kể từ khu cuộc xung đột giữ hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, các vùng biên giới Nga đã liên tục bị UAV Ukraine tấn công.

    Bên cạnh đó Kiev cũng đẩy mạnh phát triển vũ khí không người lái trong nước và tăng tần suất tấn công vào chuỗi nhà máy lọc dầu bên trong lãnh thổ Nga.Chuẩn tướng Dmitry Timkov – lãnh đạo Cơ quan tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) mới đây thừa nhận quân đội nước này đang phải đối mặt với những thất bại liên tiếp trên chiến trường. Quân đội Ukraine vì vậy không có lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy mạnh việc tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả cơ sở hạ tầng dầu mỏ của đối phương.

    Thiếu tướng Vadim Skibitsky, Phó Giám đốc GUR, nhận định rằng việc lật ngược tình thế trên tiền tuyến là bất khả thi vào lúc này, và Ukraine buộc phải tìm cách để giảm áp lực. "Việc tập kích vào các cơ sở năng lượng bên trong lãnh thổ Nga được lấy ý tưởng từ chiến thuật trọng tâm (COG) của NATO. Các cuộc tấn công vào hậu tuyến có thể gây ra hoang mang, và buộc đối thủ phải phân bổ lực lượng để phòng thủ", ông Skibitsky nói.

    P.U (Theo Tass và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-4-ukraine-chi-khung-e-mua-them-vu-khi-a414049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan