+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh UAV Nga xóa sổ cứ điểm Ukraine

    (ĐS&PL) - Một UAV đã được lực lượng vũ trang Nga triển khai ngay lập tức sau khi phát hiện một cứ điểm của quân đội Ukraine trên tiền tuyến thuộc tỉnh Donetsk.

    Theo Sputnik, các lực lượng vũ trang Nga đã phát hiện một nhóm binh sĩ thuộc quân đội Ukraine tại làng Semyonovka, tỉnh Donetsk và sử dụng thành công máy bay không người lái (UAV) cảm tử để tấn công và xóa sổ cứ điểm của đối phương.

    Đoạn video được công bố sau đó cho thấy ngay khi chiếc máy bay không người lái tiếp cận căn cứ và một tiếng nổ lớn đã vang lên. Phía quân đội Nga xác nhận toàn bộ binh sĩ Ukraine tại đây đã bị tiêu diệt thành công.

    Business Insider từng nhận định máy bay không người lái xuất hiện trong xung đột Nga - Ukraine nhiều hơn bất kỳ cuộc xung đột nào khác trong lịch sử. Hầu hết các mẫu UAV chỉ có giá vài trăm tới vài nghìn USD, có cấu tạo tương đối thô sơ như lại có khả năng mang theo chất nổ và tạo ra đòn giáng thực sự vào phương tiện hoặc binh lính đối phương.

    Khoảnh khắc UAV tấn công cứ điểm Ukraine. Nguồn: Sputnik

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng nhận định rằng máy bay không người lái sẽ là yếu tố mang tính quyết định trong cuộc xung đột với Nga. Ông đầu tháng này đã chủ trì một cuộc họp với các quan chức cấp cao về kế hoạch sản xuất máy bay không người lái và nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine phải sản xuất chính xác những gì cuộc xung đột với Nga yêu cầu với số lượng cần thiết.

    Ông Zelensky cho biết UAV đang cho thấy kết quả rõ rệt trong việc tiêu diệt tiềm năng quân sự của Nga. Nhà lãnh đạo Ukraine và các quan chức cấp cao khác của nước này đã quyết định đơn giản hóa thủ tục mua sắm, nhập khẩu linh kiện, tăng cường sản xuất đạn dược cho UAV cũng như đào tạo người vận hành loại vũ khí chiến lược này.

    Ông nhấn mạnh rằng mọi thành viên trong chính phủ Ukraine, trong Lực lượng Quốc phòng và An ninh Ukraine chịu trách nhiệm về chương trình máy bay không người lái đều biết rõ nhiệm vụ của mình. Thời gian và hiệu quả trong việc hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ rất quan trọng.

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal mới đây cho biết, chính phủ nước này đã phân bổ thêm 5 tỷ UAH (128,8 triệu USD) cho Lực lượng An ninh và Quốc phòng để mua. "Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy bay không người lái cần thiết cho lực lượng phòng thủ của chúng tôi ở tiền tuyến", ông Shmyhal nói.

    Bộ trưởng Bộ Kinh tế Ukraine Yulia Svyrydenko khi ấy cũng lưu ý rằng các thỏa thuận trị giá khoảng 30 tỷ UAH (773 triệu USD) đã được ký kết với các nhà sản xuất UAV và các hợp đồng trị giá 14 tỷ UAH (370 triệu USD) cũng đang được chuẩn bị.

    P.U (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-uav-nga-xoa-so-cu-iem-ukraine-a413781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan