+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine nói gì về gói hỗ trợ của Mỹ?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ thông qua gói hỗ trợ 61 tỷ USD cho Ukraine.

    Ngày 20/4 (theo giờ địa phương), Hạ viện Mỹ với sự ủng hộ của lưỡng đảng đã nhanh chóng thông qua dự luật hỗ trợ an ninh trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel, khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, trong đó dành 61 tỷ cho Ukraine. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ thông qua gói trợ cấp trên.

    Trong tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội, nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng dự luật sẽ được Thượng viện Mỹ ủng hộ và chuyển đến bàn làm việc của Tổng thống Biden".

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Ông cho rằng dự luật quan trọng này sẽ ngăn cuộc chiến mở rộng, cứu hàng ngàn mạng sống, giúp cả hai quốc gia mạnh mẽ hơn.

    Cùng ngày, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng ca ngợi động thái trên của Hạ viện Mỹ.

    Trong khi đó, động thái này đã khiến Nga nổi giận. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo, gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine sẽ chỉ khiến thêm nhiều người Ukraine thiệt mạng. Ông cũng tuyên bố, Mỹ sẽ "phải trả giá" nếu tịch thu tài sản của Nga.

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo, gói viện trợ mới của Mỹ sẽ làm trầm trọng hơn các cuộc khủng hoảng trên thế giới.

    Theo đó, Mỹ sẽ dành gần 61 tỷ USD để viện trợ Ukraine, 26 tỷ USD cho Israel, hơn 8 tỷ USD cho các đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc).

    Các dự luật này sẽ được tổng hợp thành một dự luật và gửi tới Thượng viện để bỏ phiếu. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết, Thượng viện sẽ bắt đầu bỏ phiếu vào ngày 23/4 tới. Giới quan sát nhận định, Thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua và chuyển tới Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

    Hôm 20/4, Hạ viện Mỹ cũng thông qua Dự luật Xây dựng lại Thịnh vượng và Cơ hội kinh tế cho Ukraine (REPO)

    Dự luật mở đường cho chính phủ Mỹ tịch thu các tài sản đóng băng của Nga và chuyển cho Ukraine để hỗ trợ tái thiết đất nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-ukraine-noi-gi-ve-goi-ho-tro-cua-my-a415690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan