+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/4: Tên lửa nhằm vào nhà hàng nhân đạo ở Kharkiv, 4 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa nhằm vào nhà hàng ở Kharkiv, 4 người bị thương

    Giám đốc điều hành WCK Nate Mook cho biết một nhà hàng hợp tác với ông và tổ chức nhân đạo toàn cầu của José Andrés, World Central Kitchen, đã bị trúng tên lửa ở Kharkiv, Ukraine, khiến 4 nhân viên bị thương.

    Khi thông báo về vụ việc, ông Mook mô tả  đây là một trong những "sự tàn bạo khủng khiếp". Trong đoạn video đăng trên trang Twitter cá nhân, ông Mook đứng trước tòa nhà và nói đây là "một vụ tấn công lớn" từ một tên lửa để lại "thiệt hại nghiêm trọng" và "hàng chục chiếc ô tô bị cháy". Theo ông Mook, khu bếp của nhà hàng cũng bị tàn phá.

    screen shot 2022 04 17 at 084024
    Ông Nate Mook ghi lại cảnh đổ nát tại khu bếp sau vụ tấn công. Ảnh: Twitter

    CNN hiện chưa xác định con số thương vong chính xác sau vụ việc. 

    Ông Mook cho biết thêm, ông đã đến bệnh viện để thăm các nhân viên nhà hàng, hiện sức khoẻ của những người này đã ổn định. 

    Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, ông José Andrés đã tổ chức cung cấp các bữa ăn dọc theo biên giới phía Tây của đất nước thông qua tổ chức World Central Kitchen. Ông cho biết WCK bắt đầu làm đồ ăn ở Ukraine vài giờ sau khi chiến sự bắt đầu và họ đang phục vụ 250.000 bữa ăn mỗi ngày.

    Năm 2021, ông Andrés đã nhận được Giải thưởng Dũng cảm và Công bình của Jeff Bezos, một vinh dự trị giá 100 triệu USD. Ông Andrés đã dành một phần số tiền đó hỗ trợ Ukraine.

    Nga tuyên bố hạ máy bay vận tải quân sự Ukraine

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 16/4 tuyên bố quân đội Nga đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự chở các thiết bị quân sự từ các nước phương Tây của phía Ukraine. 

    Tuyên bố nêu "một máy bay vận tải quân sự của Ukraine đã bị bắn rơi trên không" ở khu vực Odessa trong khi "đang chuyển một lô lớn vũ khí từ các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine."

    CNN cho biết hãng tin chưa thể xác minh tuyên bố và đã liên hệ với Lầu Năm Góc để đưa ra bình luận.

    Theo một nguồn tin mở, Nga cũng khẳng định đã phá hủy nhiều máy bay quân sự Ukraine hơn số máy bay được báo cáo trong kho của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga công bố video về cuộc họp của Tư lệnh Hải quân với thủy thủ đoàn Moskva

    Hãng thông tấn TASS dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga Tổng tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, đã gặp thủy thủ đoàn của tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moskva ở Sevastopol. 

    Theo đó, TASS đã công bố video của Bộ Quốc phòng hôm 16/4 về cuộc gặp. Số lượng thủy thủ tham gia cuộc gặp không được tiết lộ rõ.

    screen shot 2022 04 17 at 084321
    Tàu chiến Moskva được coi là niềm tự hào của Hải quân Nga. Ảnh: Insider 

    Quân đội Nga chưa công bố thông tin về thương vong trên tàu Moskva, chiến hạm bị chìm trên Biển Đen hôm 14/4 vừa qua. Không rõ có bao nhiêu thành viên thuỷ thủ đoàn trên tàu vào thời điểm trên, hoặc bao nhiêu người sống sót sau vụ việc.

    Moskva là soái hạm của hạm đội Biển Đen của Nga. Liên quan tới vụ chìm tàu, Ukraine tuyên bố họ đã bắn trúng tàu tuần dương bằng tên lửa chống hạm Neptune. Trong khi đó, quân đội Nga chỉ thừa nhận con tàu đã chìm sau một vụ cháy trên tàu và phát nổ kho đạn.

    Ông Evmenov cho biết các thủy thủ nghĩa vụ từ Moskva sẽ được tạm nghỉ theo quy định của Nga từ tháng 5 đến tháng 7.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-4-2022-ten-lua-nham-vao-nha-hang-nhan-dao-o-kharkiv-4-nguoi-bi-thuong-a534440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan