+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/7: Bộ trưởng Quốc phòng Nga kêu gọi quân đội đẩy mạnh hành động quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga kêu gọi quân đội đẩy mạnh hành động quân sự

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu đã chỉ đạo quân đội "tăng cường hơn nữa" hành động quân sự tại Ukraine vào ngày 16/7 (giờ đại phương) trong thời điểm có báo cáo rằng các cuộc giao tranh đang gia tăng ở khu vực phía Đông Donbas. 

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng đã công bố một đoạn video cho thấy ông Shoigu tham dự một cuộc họp giao ban với các sĩ quan quân đội và nói trong một tuyên bố rằng ông đã đến thăm một điểm chỉ huy trên thực địa. Tuyên bố cho biết các hoạt động chiến đấu đang được tăng cường để ngăn Ukraine pháo kích vào các khu vực dân sự trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. 

    Trước đó, Nga đã nói rằng họ sẽ tạm dừng hoạt động ở khu vực Donbas kể từ đầu tháng này, khi thành phố cuối cùng ở tỉnh Luhansk rơi vào tầm kiểm soát của Nga. Trong khi đó, Ukraine báo cáo rằng họ vẫn đang ghi nhận các cuộc giao tranh tại một loạt địa điểm dọc theo chiến tuyến đường ở tỉnh Donetsk lân cận.

    tinh hinh ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: NYT 

    Theo truyền thông Ukraine, tổng cộng 5 cuộc tấn công thăm dò của Nga đều bị đẩy lùi dọc theo tuyến đường hình lưỡi liềm ở Donbas. Ông Serhii Haidai, thống đốc quân đội Ukraine của khu vực Luhansk thông tin trong một cuộc tấn công trên bộ, các lực lượng Nga đã pháo kích vào một đoạn đường cao tốc phía Đông thành phố Bakhmut và sau đó cố gắng tiến sâu vào phía trong lãnh thổ. Các cuộc tấn công quy mô nhỏ cũng nhằm vào các vị trí của Ukraine ở phía Tây Bắc Sloviansk và phía Nam thành phố Donetsk.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Washington (Mỹ), nhận định: "Các lực lượng Nga có thể đang bắt đầu trở lại sau khi tạm dừng hoạt động và đang cố gắng tiếp tục các hoạt động tấn công của họ ở Donbas".

    Các nhà phân tích chỉ ra, Nga có thể đánh bại Ukraine trong các cuộc giao tranh ở Luhansk vì họ sở hữu ưu thế về pháo binh để tấn công các khu dân cư và các vị trí quân sự. Theo các chuyên gia, điều đó có thể khó khăn hơn ở Donetsk vì các lực lượng Ukraine đã dành nhiều năm chuẩn bị các vị trí phòng thủ và hiện cũng đang bắt đầu tận dụng nguồn cung cấp pháo tầm xa từ Mỹ và các nước phương Tây để khắc phục tình trạng mất cân bằng.

    Đồng thời, cả hai bên đều đã phải chịu một tỷ lệ thiệt hại cao về nhân sự và trang thiết bị trong những tháng gần đây, do đó, dự kiến đây sẽ là một chiến dịch kéo dài hàng tháng ở Donetsk, phần lớn sẽ được quyết định bởi tốc độ những tổn thất này có thể xảy ra hoặc được thay thế.

    Hoạt động cứu hộ sau vụ tên lửa Nga tấn công Vinnytsia đã kết thúc 

    Theo dịch vụ khẩn cấp nhà nước của Ukraine, hoạt động cứu hộ tại Vinnytsia, miền Tây Ukraine sau vụ tên lửa tấn công một toà nhà chung cư đã kết thúc. Cơ quan chức năng Ukraine xác nhận vụ tấn công đã khiến 23 người thiệt mạng, 202 người bị thương và còn 1 người vẫn đang mất tích. 

    Cuộc tấn công cũng phá hủy 55 ngôi nhà dân cư và 42 phương tiện giao thông.

    tinh hinh ukraine21
    Các binh sĩ Ukraine đặt hoa tưởng niệm nạn nhân trong vụ tấn công ở Vinnytsia. Ảnh: Reuters 

    Theo thống đốc bang Vinnytsia, Serhii Borzov, 68 người hiện đang phải nhập viện, 14 người trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng.

    Ông Serhii Morhunov, thị trưởng của Vinnytsia nói rằng gia đình của những người thiệt mạng và bị thương sẽ nhận được khoản tiền 1.700 USD và 850 USD hỗ trợ tương ứng.

    Ukraine đang tiến "một cách tự tin" về phía Kherson

    Bà Natalia Hemeniuk, người đứng đầu trung tâm báo chí của Bộ Chỉ huy Chiến dịch phía Nam Ukraine cho biết: "Nói về những gì đang xảy ra trực tiếp ở Kherson, chúng tôi đang tiến quân tới đó. Có thể chúng ta không thể đạt tiến độ nhanh như mong muốn, nhưng hãy tin tôi, đây là những bước tiến đầy tự tin và vững chắc. Và đó là lý do tại sao chúng được thực hiện trong im lặng và giữ bí mật nhất định - để giành được vị trí trong những vùng lãnh thổ này và sau đó công bố những chiến thắng của chúng ta". 

    Bà Hemeniuk cũng nói rằng các lực lượng phòng thủ Ukraine đã thu giữ một chiếc xe bọc thép của Nga vào ngày 15/7 trong khi đang dọn dẹp lãnh thổ làng Potiomkyne đã được quân đội Ukraine giải phóng vài tuần trước. Phương tiện này không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào và đã được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

    Bà thông tin thêm: "Nhưng chúng tôi hiểu rằng Nga có thể để lại nhiều bất ngờ đe dọa hơn trên các lãnh thổ mà họ đã rút quân. Giống như với Đảo Rắn, nơi mà Nga tiếp tục tấn công bằng máy bay và cố gắng tìm hiểu điều gì đang thực sự xảy ra ở đó hoặc thỉnh thoảng ném bom dù không trúng hòn đảo".

    Minh Hạnh (Theo New York Times, The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-7-bo-truong-quoc-phong-nga-keu-goi-quan-doi-day-manh-hanh-dong-quan-su-a544821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan