+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/11: Bất ngờ về tần suất tấn công lãnh thổ Nga của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bất ngờ về tần suất tấn công lãnh thổ Nga của Ukraine

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev mới đây cho biết, các khu vực giáp Ukraine gồm Bryansk, Voronezh, Belgorod và Kursk đã phải hứng chịu hàng nghìn cuộc tấn công bằng pháo binh và khủng bố trong năm 2023, gây thiệt hại vật chất đáng kể.

    “Tại các khu vực trên, 128 vụ tấn công khủng bố đã được thực hiện, hầu hết được thực hiện bằng máy bay không người lái. Hơn 50 tội phạm liên quan đến khủng bố đã bị phát hiện, 25 vụ tấn công khủng bố đã bị ngăn chặn”, ông Patrushev nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 11 2023 bat ngo ve tan suat tan cong lanh tho nga cua ukraine
    Ukraine tấn công lãnh thổ Nga hàng nghìn lần trong năm 2023. Ảnh: Getty Images

    Quan chức an ninh Nga đồng thời tiết lộ thêm rằng các khu vực này cũng phải hứng chịu hơn 8.000 vụ pháo kích chỉ trong năm 2023. Các cuộc tấn công gây thiệt hại hơn 7 tỷ rúp (78,5 triệu USD).

    Ông Patrushev cũng lưu ý rằng tình hình tại các vùng giáp ranh với Ukraine hiện vẫn còn rất phức tạp với các mối đe dọa khủng bố và phá hoại ngày càng gia tăng. Đồng thời, ông thừa nhận những cải tiến trong hệ thống phòng không của các khu vực đã bị ảnh hưởng đáng kể

    Bên cạnh đó, mối đe dọa tấn công bằng tác nhân sinh học, và các sự cố liên quan đến vũ khí sinh học hiện ở các khu vực biên giới Nga - Ukraine cũng được nhận định là khá cao.

    “Có khả năng cao là phía Ukraine sẽ mất hoàn toàn quyền kiểm soát đối với các địa điểm thí nghiệm sinh học của mình. Không thể loại trừ việc truy cập trái phép vào bộ sưu tập mầm bệnh nguy hiểm, phá hủy và cướp bóc cơ sở phòng thí nghiệm cũng như mất mẫu sinh học”, ông Patrushev cảnh báo.

    Ukraine tuyên bố Nga tổn thất nặng nề khi giao tranh trên sông Dnipro

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ Thủy quân lục chiến Ukraine hôm 17/11 cho biết, các lực lượng Nga đã mất gần 3.500 binh sĩ, trong đó có hơn 1.200 người thiệt mạng cùng hàng chục khí tài quân sự trong các trận chiến trên sông Dnipro gần Kherson.

    Theo dữ liệu của Thủy quân lục chiến Ukraine, tính đến ngày 16/11, các lực lượng Nga hoạt động trong khu vực đã có 1.216 người thiệt mạng, 2.217 người bị thương, mất 24 xe tăng, 48 xe bọc thép, 89 hệ thống pháo và súng cối, 135 phương tiện khác, 9 hệ thống tên lửa phóng loạt cùng 14 chiếc thuyền.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 11 2023 bat ngo ve tan suat tan cong lanh tho nga cua ukraine1
    Lính Ukraine trên sông Dnipro. Ảnh: Kyiv Independent

    Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công xuyên sông vào khu vực bị chiếm đóng ở Kherson, phía Đông sông Dnipro kể từ tháng 2 đồng thời thường vượt sông để thăm dò hệ thống phòng thủ của Nga tại đây.

    Quân đội Ukraine hôm 14/11 cho biết họ đã giành được chỗ đứng ở bờ Đông sông Dnipro "bất chấp mọi khó khăn". Đây được xem là một "bước lùi" lớn đối với Nga ở phía Nam Ukraine, nơi Kiev đang cố gắng mở một mặt trận tấn công mới.

    Sông Dnipro được coi là ranh giới giữa chiến tuyến của Ukraine và Nga sau khi Moscow rút quân khỏi bờ tây, dựng hàng phòng thủ kiên cố ở bờ đông từ cuối năm ngoái. Một người phát ngôn của quân đội Ukraine cùng ngày nói thêm rằng, họ đang cố gắng đẩy lùi lực lượng Nga ra khỏi bờ Đông sông Dnipro

    Ngày 15/11, Nga cũng lần đầu tiên thừa nhận lực lượng Ukraine đã vượt sông Dnipro rộng lớn ở phía Nam để tiến vào các khu vực do Nga kiểm soát ở tỉnh Kherson và đang hoạt động theo từng nhóm nhỏ. Hiện Moscow đang tích cực tăng cường phòng thủ để đối phó.

    Phương Uyên (Theo RT và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-11-2023-bat-ngo-ve-tan-suat-tan-cong-lanh-tho-nga-cua-ukraine-a599968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan