+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/11: Tổng thống Ukraine nói chỉ đồng ý đàm phán với Nga theo ‘hình thức công khai’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine nói chỉ đồng ý đàm phán với Nga theo ‘hình thức công khai’

    Theo đài RT (Nga), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng phương Tây đã thảo luận với ông về khả năng đàm phán hoà bình với Nga.

    “Tôi đã nhận được tín hiệu từ các nhà lãnh đạo của một số quốc gia. Họ nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn đàm phán trực tiếp với Ukraine. Và tôi đã đề xuất đàm phán theo ‘hình thức công khai’, bởi Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự công khai ở Ukraine”, ông Zelensky nói với truyền thông hôm 17/11.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông sẽ thảo luận với các quan chức khác về cách thức tiến hành đàm phán theo hình thức trên. Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý ông không muốn có bất kỳ các cuộc đàm phán nào sau cánh cửa đóng kín với  Nga. 

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP 

    Gần đây, một số báo cáo cho biết Washington đã bí mật thúc đẩy Kiev tiến hành đàm phán hoà bình với Moskva. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, cho rằng Ukraine có thể không giành được thắng lợi quân sự nào và mùa đông có thể tạo cơ hội để bắt đầu đàm phán với Nga.

    Tổng thống Zelensky cũng cho biết ông không tin rằng Mỹ - vốn là một trong những quốc gia viện trợ chính cho Kiev trong cuộc xung đột với Moskva - đang thảo luận về cách chấm dứt chiến sự sau lưng Ukraine.

    “Chúng tôi thoả thuận rằng Mỹ sẽ không thảo luận về vấn đề Ukraine mà không có sự tham gia của Kiev. Thoả thuận này thực sự có được thực hiện hay không? Chúng tôi tin tưởng các đồng minh của mình”, ông Zelensky nhấn mạnh.

    Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Giám đốc Cơ quan Tình báo đối ngoại của Nga (SVR) Sergey Naryshkin và Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) William Burns, tại Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tuần này. Cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đều xác nhận cuộc hội đàm đã diễn ra ở thủ đô Ankara. Cuộc gặp đã làm dấy lên tin đồn rằng Washington và Moskva đang bí mật đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine, song không có sự tham gia của Kiev.

    Tuy nhiên, giới chức Mỹ nhấn mạnh ông Burns không thực hiện bất kỳ đàm phán nào và cũng không thảo luận về việc giải quyết xung đột ở Ukraine. Mục đích chính của cuộc gặp chỉ là truyền tải thông điệp về hậu quả của việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.

    Theo truyền thông Nga, ông Zelensky đã gửi những tín hiệu trái chiều về khả năng đàm phán hòa bình với Moskva trong suốt cuộc xung đột. Thậm chí vào tháng 10, ông đã ký sắc lệnh cấm các cuộc đàm phán với Nga khi ông Putin còn nắm quyền.

    Hoạt động quân sự của Nga không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

    Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Nga đang tiếp tục hoạt động quân sự và sẽ đạt được các mục tiêu đề ra.

    "Chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, không phụ thuộc vào điều kiện khí hậu hay thời tiết. Các mục tiêu của nó phải đạt được", ông Dmitry Peskov nói.

    Trong khi trả lời câu hỏi về việc hàng triệu công dân Ukraine vẫn không có điện do hoạt động quân sự của Nga, ông Peskov nói rằng đây là kết quả của các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự trong bối cảnh Kiev từ chối đàm phán với Nga.

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS 

    Bình luận về cuộc tấn công lớn mà quân Nga thực hiện nhằm vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraine cũng như các cơ sở năng lượng liên quan vào ngày 15/11, ông Peskov nhấn mạnh "các cơ sở hạ tầng được đề cập có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tiềm năng quân sự của Ukraine".

    "Việc phía Ukraine không sẵn sàng giải quyết vấn đề và tham gia đàm phán cũng như từ chối nội dung vốn đã thống nhất theo thỏa thuận Istanbul... là nguyên nhân sâu xa của hậu quả này", phát ngôn viên điện Kremlin nói khi trả lời câu hỏi về tác động đối chiến dịch quân sự của Nga đối với cuộc sống yên bình của dân thường.

    Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, hôm 15/11, lực lượng vũ trang Nga thực hiện cuộc tấn công lớn bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên không và trên biển nhằm vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraine cũng như các cơ sở năng lượng liên quan.

    Ông Igor Konashenkov cho hay, phía Nga đã đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-11-tong-thong-ukraine-noi-chi-dong-y-dam-phan-voi-nga-theo-hinh-thuc-cong-khai-a557635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan