+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/4: Ukraine cố thủ, Nga yểm trợ lực lượng Wagner tiến công ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cố thủ, Nga yểm trợ lực lượng Wagner tiến công ở Bakhmut

    Quân đội Ukraine ngày 17/4 tuyên bố rằng Nga giành quyền kiểm soát những khu vực còn lại của Bakhmut không thành công và giao tranh ác liệt vẫn diễn ra bên trong trung tâm thành phố.

    Theo quân đội Ukraine, mục đích của các lực lượng Nga là bao vây binh sĩ Ukraine đang cố thủ bên trong Bakhmut. Nga hiện tiếp tục tập trung nỗ lực tiến công vào Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Mar’yinka.

    Phía Ukraine cũng cho biết họ đã đẩy lùi 60 cuộc tấn công của Nga ở Bakhmut và Mary’inka trong vòng 24 giờ qua.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 18 4 ukraine co thu nga yem tro luc luong wagner tien cong o bakhmut

    Giao tranh ở thành phố Bakhmut vô cùng khốc liệt. Ảnh: Reuters

    Theo ông Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine, Bakhmut đã rung chuyển sau các cuộc pháo kích dữ dội và hàng chục cuộc đọ súng trong những ngày gần đây khi hai bên đụng độ trên từng con phố.

    Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: “Các phân đội xung kích đã kiểm soát thêm hai quận ở tây bắc và trung tâm thành phố Bakhmut trong một ngày qua. Lực lượng đổ bộ đường không, không quân chiến thuật, trực thăng lục quân và pháo binh thuộc cánh quân Nam đang yểm trợ các đơn vị xung kích trong khu vực, ngăn chặn đối phương thọc sườn"

    Tướng Konashenkov thêm rằng không quân Nga đã thực hiện 22 chuyến xuất kích và pháo binh khai hỏa 54 đợt tại khu vực quanh Bakhmut trong vòng 24 giờ, nhằm vào các đơn vị Ukraine ở thành phố Bogdanovka, Chasov Yar và Konstantinovka lân cận. Quân đội Nga tuyên bố Ukraine có 270 binh sĩ thương vong và mất nhiều khí tài, trong đó có xe tăng và thiết giáp trong thời gian này.

    Nga công phá thành trì của Ukraine bằng bom thông minh

    Trang Avia.Pro của Nga cho biết, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng bom thông minh phá hủy thành trì của Ukraine ở hướng Avdeevka.

    Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành hai cuộc tấn công bằng bom điều chỉnh có sức công phá lớn ở hướng Avdeevka. Các cuộc tấn công này được thực hiện cách vị trí của quân đội Ukraine vài chục mét, phá hủy hoàn toàn cứ điểm của đối phương và gây thương vong cho các binh sỹ Ukraine.  

    Avia.Pro đưa tin, vũ khí mà Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sử dụng là bom xuyên bê tông FAB-500 nặng 500kg. Độ chính xác của chúng đã được tăng lên đang kể do gắn thêm thiết bị cải tiến UMPK có mô đun dẫn đường và lượn. Thiết bị này được cho là sẽ cung cấp cho bom FAB-500М hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh đơn giản và một “đôi cánh”.

    Gần đây, quân đội Nga đã tăng cường sử dụng bom thông minh, gây thiệt hại lớn cho đối phương. Thông tin này cũng được các nguồn tin Ukraine xác nhận. Đến thời điểm hiện tại, Ukraine thừa nhận vẫn chưa tìm ra cách thức hiệu quả để đối phó với bom thông minh của Nga.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-4-ukraine-co-thu-nga-yem-tro-luc-luong-wagner-tien-cong-o-bakhmut-a572622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan