+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/7: Nga cảnh báo Ukraine nếu tấn công Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cảnh báo Ukraine nếu tấn công Crimea

    Phát biểu tại cuộc gặp với các cựu chiến binh Thế chiến II ở thành phố Volgograd, phía Nam nước Nga, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev nói rằng một số bên đã đưa ra những tuyên bố đe dọa Moscow, "với các cuộc tấn công vào Crimea và hơn thế nữa". Theo đó, ông Medvedev cảnh báo Ukraine rõ ràng sẽ đối mặt với hậu quả nếu hành động như vậy.

    Ông Medvedev cho hay: Nếu bất cứ điều gì tương tự xảy ra, họ sẽ ngay lập tức đối mặt với ngày phán xét. Họ sẽ không thể né tránh được hậu quả này. Tuy nhiên, hiện họ vẫn tiếp tục kích động tình hình chung bằng những tuyên bố tương tự".

    pho chu tich hoi dong an ninh nga
    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS 

    Cũng trong bài phát biểu trên, ông Medvedev nhấn mạnh Nga không thể bỏ qua các mối đe dọa đến từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi nhìn từ những bài học trong quá khứ.

    Theo phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, các quốc gia cung cấp vũ khí và tiền cho Ukraine cuối cùng sẽ thấy Moscow đạt được mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt trong bất kỳ trường hợp nào.

    Tuyên bố trên được ông Medvedev đưa ra một ngày sau khi Ukraine cảnh báo tấn công Crimea bằng vũ khí do Mỹ cung cấp.

    Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Harpoon của Ukraine

    Ngày 17/7, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết tên lửa chính xác cao bắn từ căn cứ không quân đã phá hủy kho vũ khí chứa tên lửa Harpoon ở Odesa.

    Ngoài ra, quân đội Nga còn tuyên bố bắn rơi một trực thăng Mi-17 ở thành phố Sloviansk cùng một cường kích Su-25 ở tỉnh Kharkiv. Ukraine chưa bình luận về tuyên bố từ phía Nga.

    ten lua my
    Tên lửa Harpoon được bắn từ một tàu Hải quân Mỹ vào năm 2016. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Cũng trong ngày 17/7, AP dẫn lời ông Oleksandr Senkevych, Thị trưởng thành phố cảng Mykolaiv ở miền Nam, cho biết tên lửa của quân Nga đã bắn trúng các cơ sở công nghiệp của thành phố. Mykolaiv nằm trên tuyến đường nối Odesa và thành phố Kherson - đã bị Nga kiểm soát.

    Lực lượng vũ trang Ukraine ước tính kể từ đầu chiến sự, Nga đã tổn thất hơn 38.000 binh lính, trong khi Tham mưu trưởng Quốc phòng Anh Tony Radakin nói khoảng 50.000 lính Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương. Moscow không xác nhận các tuyên bố trên.

    Nga chuẩn bị cho cuộc tấn công tiếp theo của Ukraine

    Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công ở Ukraine sau khi Moscow cho biết các lực lượng của họ sẽ đẩy mạnh các hoạt động quân sự ở "tất cả các khu vực hoạt động".

    Khi phương Tây giao vũ khí tầm xa, hỗ trợ cho Ukraine trên chiến trường, các tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công các thành phố trong nhiều cuộc không kích thời gian gần đây. 

    Ông Vadym Skibitskyi, phát ngôn viên của tình báo quân đội Ukraine, cho biết: "Đó không chỉ là các cuộc tấn công bằng tên lửa từ trên không và trên biển. Chúng tôi có thể thấy các cuộc pháo kích dọc theo toàn bộ đường liên lạc, dọc theo toàn bộ tiền tuyến. Có sự sử dụng tích cực của máy bay chiến thuật và máy bay trực thăng tấn công".

    Ông nhận định: "Rõ ràng đang có sự chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công".

    Theo đó, quân đội Ukraine cho biết Nga có vẻ như đang tập hợp lại các đơn vị cho một cuộc tấn công nhằm vào Sloviansk, thành phố mang tính biểu tượng quan trọng do Ukraine nắm giữ ở khu vực phía Đông Donetsk.

    Bộ Quốc phòng Anh hôm 17/7 cho biết Nga cũng đang tăng cường phòng thủ trên các khu vực mà nước này kiểm soát ở miền Nam Ukraine sau áp lực từ các lực lượng Ukraine và cam kết của các nhà lãnh đạo Ukraine về việc đẩy lùi các lực lượng Nga.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-7-nga-canh-bao-ukraine-neu-tan-cong-crimea-a544888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan