+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/10: Tướng Nga tiết lộ chiến lược khi xung đột diễn biến căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/10/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Nga tiết lộ chiến lược khi xung đột diễn biến căng thẳng

    Nhận định tình hình chung trong cuộc xung đột ở Ukraine là "căng thẳng", Tướng Sergei Surovikin, người chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cho rằng Nga không tìm cách đẩy mạnh nhịp độ tiến công mà sẽ từ từ làm tiêu hao lực lượng của đối phương.

    "Tình hình tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự có thể được miêu tả bằng từ căng thẳng", ông Surovikin cho hay.

    Theo chỉ huy quân đội Nga, Moscow không tìm cách đẩy mạnh nhịp độ tiến công ở Ukraine.

    Ông nói thêm: "Chúng tôi có một chiến lược khác. Chúng tôi sẽ bảo toàn từng binh lính và tiếp tục làm tiêu hao lực lượng của đối thủ".

    tinh hinh ukraine
    Cuộc xung đột tại Ukraine đang diễn biến căng thẳng. Ảnh: Reuters 

    Chỉ huy quân đội Nga cho biết các kế hoạch tiếp theo của nước này ở Kherson sẽ phụ thuộc vào diễn biến tình hình và không loại trừ "những quyết định khó khăn được đưa ra".

    Theo chỉ huy quân đội Nga, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 34.000 lần xuất kích trong chiến dịch ở Ukraine, triển khai hơn 7.000 quả đạn dẫn đường. Các tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 đã thể hiện khả năng ấn tượng trong chiến đấu khi nhắm trúng nhiều mục tiêu vào mỗi lần xuất kích. Các tên lửa siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal cũng cho thấy giá trị của mình khi "chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương".

    Tướng Surovikin cho biết, các UAV Nga đã xuất kích hơn 8.000 lần trong chiến dịch quân sự ở Ukraine và xóa sổ hơn 600 mục tiêu quân sự của Kiev.

    Chỉ huy quân đội Nga nhận định, phía Ukraine vẫn chưa từ bỏ nỗ lực tấn công các vị trí của quân đội Nga. Ông cáo buộc, NATO yêu cầu Kiev thực hiện chiến dịch tấn công theo hướng Kherson "bất chấp thương vong của quân đội và dân thường". Phía Nga ước tính, Ukraine tổn thất 600 - 1.000 binh lính mỗi ngày.

    Ông Surovikin cho biết quân đội Nga ở Ukraine hiện đang tăng cường lực lượng, dự trữ hậu cần và xây dựng các vị trí phòng thủ dọc tiền tuyến.

    "Các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác sẽ tiếp tục nhắm vào các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine", Tướng Nga cho hay.

    Tổng thống Ukraine: 30% nhà máy điện bị phá hủy

    Chỉ trong 1 tuần Nga tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng, 30% nhà máy điện ở Ukraine đã bị phá hủy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay.

    Sự phá hủy này đã gây ra "tình trạng mất điện diện rộng trên toàn quốc", Tổng thống Zelensky thông báo trên Twitter sáng 18/10. Ông khẳng định, sẽ "không còn lý do để đàm phán" với chính phủ của Tổng thống Putin.

    Tổng thống Putin đã thông báo sự dịch chuyển trong chiến dịch quân sự ở Ukraine vào 10/10 ngay sau khi quân đội Nga tiến hành các cuộc không kích tên lửa tầm xa trên khắp Ukraine. Ông cáo buộc Kiev là "chủ mưu" một số "cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga trong những tháng qua, trong đó có vụ tấn công cầu Crimea.

    Tổng thống Putin cho biết các chiến thuật của Kiev đã khiến Nga điều chỉnh phản ứng của mình, đồng thời xác nhận Moscow hiện coi các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine là mục tiêu hợp pháp của các cuộc tấn công quân sự.

    Vài ngày trước đó, một vụ nổ lớn đã xảy ra trên cầu Crimea nối Bán đảo này với lục địa Nga khiến 3 người thiệt mạng và gây hư hại đáng kể phần đường bộ của cây cầu. Moscow cáo buộc Kiev đứng đằng sau vụ việc.

    Trong 2 ngày đầu tiên Nga tiến hành không kích tên lửa, khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko nhận định với CNN tuần trước. Ông cho rằng đó là sự dịch chuyển lớn trong cách Nga sử dụng lực lượng quân đội trong cuộc xung đột với nước này.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-10-tuong-nga-tiet-lo-chien-luoc-khi-xung-dot-dien-bien-cang-thang-a554613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan