+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/12: Ông Putin nói xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/12/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Putin nói xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt

    Hôm 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva sẽ cố gắng đảm bảo rằng cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt.

    "Bộ Quốc phòng Nga tổ chức các cuộc họp giao ban về hoạt động quân sự đặc biệt hàng ngày, cho công chúng biết về những diễn biến hiện tại. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo rằng mọi thứ sẽ kết thúc càng sớm càng tốt", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về xung đột ở Ukraine.

    Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng sự gia tăng chiến sự có thể dẫn đến những tổn thất không cần thiết.

    Theo ông Putin, Nga tìm cách chấm dứt xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt song Kiev cần nhận ra rằng giải pháp ngoại giao là điều cần thiết để đạt kết quả đó.

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS 

    Lãnh đạo Nga cũng chỉ trích việc Mỹ cung cấp tên lửa phòng không Patriot cho Kiev, cho rằng động thái này là nỗ lực nhằm kéo dài cuộc xung đột. 

    "Các hệ thống tên lửa Patriot mà Mỹ hứa cung cấp cho Ukraine là những hệ thống phòng không khá cũ và không hoạt động giống như hệ thống S-300 của Nga. Nga sẽ tìm cách 'bẻ khóa' tên lửa Patriot. Hành động của Mỹ là nỗ lực để kéo dài xung đột", ông Putin cho. hay.

    Ông Putin cáo buộc Washington từ lâu đã can dự vào các nước không gian hậu Xô Viết và tìm cách chia rẽ thế giới Nga. Nga bị “dắt mũi” trong việc giải quyết tình hình ở Ukraine từ năm 2014 và các đối thủ của Moscow đã đạt được mục đích của mình.

    Hôm 21/12, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẽ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine. Việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot nằm trong gói viện trợ 1,85 tỷ USD của Mỹ cho Ukraine. Theo đó, Mỹ sẽ chi 1 tỷ USD để cung cấp cho Ukraine "năng lực phòng không và tấn công chính xác được mở rộng" và 850 triệu USD hỗ trợ an ninh.

    Moscow cho rằng việc Washington cung cấp dàn tên lửa đất đối không tiên tiến như vậy sẽ là bước đi mang tính khiêu khích, đồng thời tuyên bố hệ thống này sẽ là mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm Mỹ hôm 21/12, gặp Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về chiến lược chiến trường, nhu cầu năng lượng của Ukraine và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

    Ông Zelensky cũng có bài phát biểu trước phiên họp chung của Quốc hội Mỹ, đề nghị các nhà lập pháp tăng cường biện pháp trừng phạt chống lại Nga về hoạt động quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine và cung cấp thêm vũ khí cho Kiev.

    Quan chức Kherson thiệt mạng trong vụ đánh bom xe

    Người đứng đầu làng Lyubimovka ở vùng Kherson, ông Andrey Shtepa, đã thiệt mạng hôm 22/12, theo kênh Telegram chính thức của chính quyền khu vực.

    “Những kẻ khủng bố Ukraine đã thực hiện một nỗ lực nhằm vào người đứng đầu làng Lyubimovka ở quận Kakhovka, khiến ông thiệt mạng”, chính quyền khu vực thông báo trên Telegram, đồng thời cho biết, đây là một vụ đánh bom xe.

    Các quan chức Kherson hiện đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ tấn công để tìm ra tất cả những kẻ chịu trách nhiệm cho “tội ác vô nhân đạo” này và trừng phạt ở mức tối đa theo luật pháp Nga.

    quan chuc kherson
    Vụ đánh bom xe xảy ra ở Kherson. Ảnh: Telegram 

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Kiev cảnh báo sẽ có thêm nhiều vụ nổ trên lãnh thổ Nga chừng nào Moscow còn tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Ukraine chưa chính thức nhận trách về các hành động như vụ đánh bom xe giết chết nhà báo Darya Dugina hồi tháng 8 hay vụ đánh bom xe trên cầu Crimea hồi tháng 10, tuy nhiên, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Alexey Danilov ngay 21/12 tuyên bố nếu Moscow tiếp tục chính sách hiện nay, “sẽ có nhiều vụ nổ” ở các thành phố trên khắp nước Nga.

    Các vùng Kherson, Zaporizhzhia cùng Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk Lugansk đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga trong các cuộc trưng cầu ý dân hồi cuối tháng 9. Kiev bác bỏ kết quả này và cam kết sử dụng vũ lực quân sự để đẩy Nga khỏi tất cả các vùng đất mà Ukraine coi là thuộc chủ của mình.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-12-ong-putin-noi-xung-dot-o-ukraine-ket-thuc-cang-som-cang-tot-a561295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan