+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/4: Nga công bố thương vong sau vụ chiến hạm Moskva chìm ở Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga công bố thương vong sau vụ chiến hạm Moskva chìm ở Biển Đen

    Ngày 22/4 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 1 thành viên thuỷ thủ đoàn đã thiệt mạng và 27 người khác hiện vẫn đang mất tích trên chiến hạm Moskva bị chìm của Nga ở Biển Đen hồi tuần trước. 

    Bên cạnh đó, 396 thành viên thủy thủ đoàn còn lại đã được sơ tán khỏi tàu tuần dương Moskva đến các tàu của hạm đội Biển Đen gần đó và được gửi đến Sevastopol, một thành phố ở Crimea.

    Các phương tiện truyền thông nhà nước  Nga cho biết thuỷ thủ thiệt mạng là Ivan Leonidovich Vakhrushev, anh đã hy sinh và cứu được "hàng trăm" đồng nghiệp của mình.

    screen shot 2022 04 23 at 074610
    Chiến hạm Moskva của Nga bị chìm ngày 14/4 vừa qua. Ảnh: Getty 

    Liên quan tới vụ chìm tàu Moskva, phía Ukraine và Nga đã đưa ra những tuyên bố khác nhau. Trong đó, phía Ukraine tuyên bố tàu Moskva đã bị trúng tên lửa dẫn đường Neptune của nước này. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ điều này, nói rằng nguyên nhân vụ chìm tàu là do hoả hoạn. 

    Con tàu bị chìm ở Biển Đen vào ngày 14/4 và được coi là tổn thất lớn nhất trong xung đột đối với một tàu hải quân suốt 40 năm qua. 

    Cơ quan truyền thông nhà nước dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang cung cấp mọi hỗ trợ và viện trợ cần thiết cho thân nhân của những người thiệt mạng và mất tích. 

    Cảnh tàn phá đáng kể ở Moschun - ngôi làng phía Bắc Kyiv

    Theo những hình ảnh mới được ghi nhận, một số ngôi nhà đã bị phá hủy nặng nề ở Moschun, một ngôi làng nhỏ ở phía Bắc Kyiv và gần Căn cứ Không quân Hostomel. 

    CNN cho biết, ngôi làng Moschun rất quan trọng đối với người Ukraine trong việc đẩy lùi đường tiến công của Nga đối với Kyiv. Lực lượng Ukraine ở đó, và gần đó ở Irpin và Bucha, phần lớn nhận trách nhiệm ngăn chặn bước tiến quân Nga, những người đang cố gắng tiến về phía Kyiv qua sông Irpin.

    Đó là lý do tại sao Bucha, Irpin và Moschun phải hứng chịu nhiều đợt tấn công dữ dội nhất, và là nơi diễn ra một cuộc đọ súng dữ dội kéo dài hàng tuần. Kết quả là, phần lớn sự tàn phá ở vùng Kyiv là đều được ghi nhận ở 3 địa điểm này.

    Ngoài những cuộc tấn công quân sự ở Moschun, nằm trên bờ phía đông của sông Irpin, các lực lượng Nga cũng cố gắng giành quyền kiểm soát ngôi làng thông qua một cuộc tấn công trên bộ.

    CNN trước đó đã đưa tin rằng các lực lượng Nga từ làng Ozera, trên bờ Tây sông Irpin, đã sử dụng một trong những cây cầu phao của họ để băng qua Irpin và tiến về phía Moschun.

    Tuy nhiên, một hình ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy các lực lượng Ukraine đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công trên bộ đó, họ đã cho nổ tung cây cầu bắc qua sông Irpin và các phương tiện đã băng qua đó.

    Giao tranh tiếp diễn ở Donetsk và Tavriya

    Theo một tuyên bố từ Lực lượng vũ trang Ukraine được công bố trên Facebook hôm 22/4, giao tranh vẫn tiếp diễn ở các khu vực Donetsk và Tavriya, miền Đông Ukraine. Đây là điều đáng chú ý kể từ tiết lộ mới nhất của Nga rằng mục tiêu của họ là giành "toàn quyền kiểm soát" đối với miền Nam Ukraine cũng như khu vực phía Đông Donbas, và thiết lập một hành lang trên bộ nối Nga với Crimea, bán đảo mà nước này sáp nhập vào năm 2014.

    screen shot 2022 04 23 at 074552
    Các cuộc giao tranh căng thẳng vẫn tiếp diễn ở Ukraine. Ảnh: CNN 

    Các quan chức Ukraine cho biết giao tranh diễn ra vô cùng ác liệt tại các khu vực phía đông Donetsk và Luhansk. Ngoài ra, ít nhất 20 người đã bị thương trong các cuộc pháo kích "tăng cường" ở khu vực phía Nam Mykolaiv.

    Trong khi đó, một số ngôi nhà đã bị phá hủy ở Moschun, một ngôi làng nhỏ ở phía bắc Kyiv và gần Căn cứ Không quân Hostomel.

    Các quan chức Ukraine cũng cho biết họ đã xác định được các ngôi mộ tập thể bên ngoài thành phố Mariupol. Tuyên bố này được hỗ trợ bởi các bức ảnh do công ty hình ảnh vệ tinh Maxar Technologies của Mỹ thu thập và phân tích cho thấy hơn 200 ngôi mộ mới tại một địa điểm ở rìa tây bắc của Manhush, một thị trấn ở phía Tây Mariupol.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2342022-nga-cong-bo-thuong-vong-sau-vu-chien-ham-moskva-chim-o-bien-den-a535086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan