+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/6: Tình hình ở Severodonetsk "khó khăn" nhưng "ổn định"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình ở Severodonetsk "khó khăn" nhưng "ổn định"

    Quân đội Ukraine mới đây đã cập nhật thông tin về tình hình ở thành phố Severodonetsk. Theo đó, ông Oleksii Hromov, Phó giám đốc Cục Tác chiến chính của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine nhận xét tình hình tại khu vực này "khó khăn" nhưng "ổn định".

    Ông Hromov chia sẻ: "Hiện tại, tình hình đang khó khăn nhưng vẫn ổn định, chiến sự vẫn đang tiếp diễn. Quân nhân của chúng tôi có vũ khí có thể tùy ý sử dụng và được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh, nhưng không may là đối phương lại có lợi thế về hỏa lực. Nga có đủ hệ thống pháo binh, đủ đạn dược, họ gây ra các cuộc tấn công lớn nhưng quân nhân của chúng tôi đã khéo léo cơ động giữa các vị trí cố thủ kiên cố".

    severodonetsk
    Quân nhân Ukraine tại thành phố Severodonetsk. Ảnh: Reuters 

    Ông Hromov thừa nhận rằng Nga đã làm hỏng các tuyến đường tiếp tế của Ukraine vào thành phố nhưng ông cho biết ban lãnh đạo quân đội đã tìm ra những cách khác để gửi đạn dược vào thành phố và đưa những người bị thương ra ngoài.

    Không còn nơi nào an toàn ở thị trấn Lysychansk

    Ông Serhiy Haidai, người đứng đầu cơ quan quân sự khu vực Luhansk của Ukraine, mới đây cho biết "không còn nơi nào an toàn” ở thị trấn Lysychansk. Cụ thể, ông Haidai nhận xét: "Toàn bộ khu vực Lysychansk đang bị pháo kích với quy mô lớn và các cuộc không kích".

    lysychansk
    Lysychansk đã hứng chịu nhiều quận tấn công từ Nga trong những ngày qua. Ảnh: CNN 

    Các nhà chức trách hiện đang tiếp tục nỗ lực sơ tán người dân và cung cấp viện trợ nhân đạo. Được biết, Severodonetsk và Lysychansk là 2 khu vực lớn duy nhất còn nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Ukraine ở tỉnh Luhansk. Nếu Nga có thể thành công kiểm soát 2 thành phố này, họ sẽ có tiến thêm một bước tới mục tiêu của chiến dịch quân sự ở phía Đông Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga kêu gọi tăng cường phòng thủ chung Nga-Belarus

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/6 (giờ địa phương) đã kêu gọi tăng cường khả năng phòng thủ chung của Nga và Belarus, bao gồm cả một hệ thống phòng không thống nhất trong khu vực. 

    Phát biểu tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin, ông Shoigu nói: "Các tình huống xảy ra cho thấy sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp chung khẩn cấp để tăng cường khả năng phòng thủ của liên minh quốc gia, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các nhóm quân trong khu vực và hệ thống phòng không thống nhất ở Moscow".

    Đồng thời, ông Shoigu cũng đã gọi Belarus là "người bạn thân nhất" của Nga.

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, một đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, là nhà lãnh đạo duy nhất ở châu Âu ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2462022-tinh-hinh-o-severodonetsk-kho-khan-nhung-on-dinh-a542024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan