+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/6: Nga có đủ hỏa lực để phát động "cuộc tấn công quy mô lớn" vào Severodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga có đủ hỏa lực để phát động "cuộc tấn công quy mô lớn" vào Severodonetsk

    Người đứng đầu quân đội khu vực Luhansk Serhiy Hayday cho biết, các lực lượng Nga tấn công thành phố then chốt Severodonetsk đã có đủ lượng hoả lực dự trữ để tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn.

    Cụ thể, tối 20/6 (giờ địa phương), ông Hayday cho biết hàng chục thiết bị quân sự hạng nặng của Nga đã được đưa đến khu vực và triển khai trên chiến trường.

    tin tuc ukraine
    Những mảnh vỡ và những chiếc xe bị phá hủy được nhìn thấy dọc theo một con đường ở Lysychansk vào ngày 19/6. Ảnh: Getty 

    Ngoài ra, ông Hayday thông tin thêm, tại Severodonetsk, giao tranh đang diễn ra ở khu vực công nghiệp nhưng "phần lớn thành phố nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga". Ông nói: "Hiện quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát khu công nghiệp và lãnh thổ của nhà máy Azot".

    Ông Hayday đồng thời cập nhật tình hình về cuộc giao tranh ở thị trấn Lysychansk lân cận. Theo đó, giao tranh đã diễn ra dọc theo đường cao tốc giữa Lysychansk và Bakhmut và rằng tất cả các thị trấn trong khu vực đó đang bị pháo kích, bản thân Lysychansk "đã bị pháo gần như cả ngày" hôm 20/6. 

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine gọi cuộc chiến ở khu vực Luhansk là "rất khó khăn"

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm 20/6 cho biết việc đưa ra bất kỳ dự đoán nào về tình hình ở khu vực phía Đông Luhansk là "cực kỳ khó khăn" do tính chất của các cuộc giao tranh. 

    Bà nói thêm rằng "cứ sau nửa giờ, tình hình sẽ thay đổi". Theo đó, bà Maliar nhận định trừ khi các lực lượng Ukraine hoặc Nga kiểm soát hoàn toàn biên giới các thị trấn hoặc làng mạc, "không thể đưa ra bình luận cụ thể về tình hình". 

    Về trận chiến ở  Severodonetsk, bà Mailar nói rằng bà sẽ không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về kết quả của trận chiến giành thành phố chiến lược quan trọng thuộc vùng Luhansk. Tuy nhiên, bà Maliar nhấn mạnh các lực lượng Nga trong khu vực có lợi thế hơn về quân số và vũ khí.

    Quan chức Crimea nói Ukraine nhắm tấn công vào các giàn khí đốt ở Biển Đen

    Lãnh đạo khu vực Crimea Sergey Aksenov ngày 20/6 đã cáo buộc Kyiv tấn công vào các dàn khoan ở Biển Đen.

    Cụ thể, ông Aksenov cho biết: "Vào lúc 8h ngày 20/6, Ukraine vào giàn khoan Chornomorneftegaz của chúng tôi. Tôi đang liên lạc với các đồng nghiệp từ Bộ Quốc phòng Nga và FSB, chúng tôi đang nỗ lực giải cứu những người gặp nạn". 

    Theo ông Aksenov, 5 người đã được giải cứu sau cuộc tấn công, 3 người trong số đó bị thương, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những công nhân còn lại vẫn đang được tiến hành.

    CNN đã liên hệ với Bộ Tư lệnh phía Nam của Ukraine nhưng họ từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. 

    Hai dàn khoan của Ukraine, "Petro Godovanets" và "Ukraina" đã bị quân đội Nga kiểm soát vào tháng 3/2014, khi Moscow sáp nhập Crimea. Các giàn khoan này không chỉ được sử dụng để khoan mà còn có khả năng trinh sát. Vào năm 2015, những dàn khoan này đã được chuyển đến mỏ khí đốt Halitsynske, cách thành phố Odesa của Ukraine 130 km.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-6-nga-co-du-hoa-luc-de-phat-dong-cuoc-tan-cong-quy-mo-lon-vao-severodonetsk-a541693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan