+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/6: Nga gửi một số lượng lớn quân dự bị đến Sievierodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga gửi một số lượng lớn quân dự bị đến Sievierodonetsk

    Thống đốc khu vực Luhansk của Ukraine, ông Serhiy Gaidai, ngày 18/6 (giờ địa phương) cho biết Nga đang gửi một số lượng lớn quân dự bị đến Sievierodonetsk từ các khu vực chiến đấu khác để cố gắng giành toàn quyền kiểm bộ thành phố lớn ở phía Đông Ukraine. 

    Cụ thể, ông Gaiai thông tin: "Hôm nay, ngày mai, hoặc ngày kia, họ sẽ đưa tất cả các nguồn lực mà họ có đến bởi vì đã có rất nhiều người ở đó rồi, tình hình đang ở mức nguy cấp". 

    severodonetsk
    Khu vực thành phố Sievierodonetsk. Ảnh: Reuters 

    Hãng tin Al Jazeera cho biết họ chưa thể xác minh một cách độc lập các thông tin này. 

    Được biết, Sievierodonetsk là thành phố lớn cuối cùng ở Luhansk còn nằm trong tầm kiểm soát của Ukraine. Thành phố này đã trở thành tâm điểm mới của các cuộc giao tranh ở phía Đông Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt những tuần qua. Theo ông Gaidai, Nga hiện đang kiểm soát phần lớn thành phố Sievierodonetsk nhưng chưa kiểm soát hoàn toàn thành phố.

    Tổng thống Zelensky đến thăm Odesa

    Tổng thống Ukraine Zelensky đã thị sát một tòa nhà ở Odesa bị hư hại do vụ tấn công bằng tên lửa của Nga khiến 8 người thiệt mạng. Theo đó, trên kênh Telegram cá nhân, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết trong số những nạn nhân thiệt mạng có một em bé ba tháng tuổi và gọi đây là "một tội ác khủng khiếp không có lời bào chữa".

    Tại Odesa, nguyên thủ quốc gia cũng đã đến thăm các quân nhân bị thương tại một trong những bệnh viện thành phố và trao phần thưởng cho họ.

    Trong khi Nga và Ukraine đã tập trung phần lớn nỗ lực vào cuộc chiến giành quyền kiểm soát khu vực công nghiệp phía Đông Donbass, số phận của đường bờ biển Biển Đen của Ukraine ở Odesa và Mykolaiv được đánh giá rất quan trọng để đảm bảo tương lai kinh tế của đất nước.

    Ukraine nói Nga cố gắng duy trì cuộc tấn công xung quanh Kharkiv, các thành phố khác

    Người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Shtupun cho biết các lực lượng Nga đang tích cực thực hiện cuộc tấn công trên khắp Kharkiv, Sievierodonetsk và Sloviansk.

    Cụ thể, ông Oleksandr Shtupun nói rằng quân đội Nga đã sử dụng pháo kích vào các khu định cư khác nhau về phía Kharkiv.

    Ông nói thêm rằng các lực lượng Nga đã sử dụng súng cối, pháo và súng phóng lựu phóng tên lửa nhằm vào các khu định cư khác nhau theo hướng Sloviansk.

    Trong khi đó ở Severodonetsk, ông Shtupun thông tin các lực lượng Nga đã tiếp tục nã đạn từ pháo binh và tên lửa vào các khu vực định cư của Met’olkine, Bila Hora và Ustynivka.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-6-nga-gui-mot-so-luong-lon-quan-du-bi-den-sievierodonetsk-a541487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan