+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/7: Sĩ quan Nga nói Ukraine sắp hết lực lượng để phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sĩ quan Nga nói Ukraine sắp hết lực lượng để phản công

    Ngày 24/7, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ chỉ huy lực lượng Trung tâm Nga Andrey Mordvichev cho biết quân đội Ukraine sẽ chỉ có đủ lực lượng cho các hoạt động của chiến dịch phản công cho đến cuối tháng 8.

    "Lực lượng của họ cho cuộc phản công sẽ chỉ đủ cho đến cuối tháng 8. Sau đó, sẽ có một khoảng thời gian tạm dừng ngắn. Họ sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì trong mùa đông. Và tất cả sẽ kết thúc vào mùa xuân", ông Mordvichev nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Soloviov Live .

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 7 2023 si quan nga noi ukraine sap het luc luong de phan cong
    Ukraine được cho là sắp hết lực lượng để phản công. Ảnh: AFP

    Trước đó một ngày, quan chức thân Nga tại vùng Zaporizhia Vladimir Rogov cũng từng đưa ra nhận định rằng, quân đội Ukraine dường như đã sử dụng hết một nửa lực lượng dự bị để tấn công Moscow ở khu vực Zaporizhia.

    "Tôi có thể nói rằng Ukraine đã sử dụng khoảng một nửa lượng dự bị của họ ở hướng Zaporizhia. Đây là sự thật", ông Rogov chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/7 thừa nhận cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra khó khăn. Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl cho biết quân đội Ukraine đang tiến chậm hơn Mỹ hy vọng nhưng vẫn còn quá sớm để nói về kết quả.

    Ukraine bắt đầu phản công nhằm giành lại lãnh thổ từ Nga vào đầu tháng 6 nhưng chưa đạt được bất kỳ bước tiến mang tính bước ngoặt nào. Nguyên nhân được cho là do các phòng tuyến kiên cố gồm nhiều lớp vững chắc và có chiều sâu của Moscow.

    Tổng thống Putin ước tính tổn thất của Ukraine trong phản công

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quân đội Ukraine đã thất bại trong cuộc phản công được mong đợi từ lâu và đã khiến hàng chục nghìn quân nhân thiệt mạng trong quá trình này.

    Trong cuộc gặp mặt với ông Putin hôm 23/7 tại thành phố St. Petersburg của Nga, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã nói về đánh giá của tình báo Mỹ rằng quân đội Ukraine đã mất 26.000 trong chiến dịch phản công.

    Đáp lại thông tin từ người đồng cấp, nhà lãng đạo Nga nói: “Thương vong của họ còn hơn thế nữa. Lính đánh thuê nước ngoài… cũng đang chịu tổn thất đáng kể".

    Tổng thống Putin gần đây đã mô tả những tổn thất của Ukraine trong chiến dịch phản công là “thảm khốc” và gấp 10 lần những thiệt hại mà Nga phải chịu. Tuy nhiên, bất chấp những tổn thất ấy, Kiev được cho là vẫn chưa thể xuyên thủng tuyến phòng thủ của đối phương.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho rằng chiến dịch phản công diễn ra muộn và không đạt được bước tiến quan trọng là do thiếu vũ khí. Ông nói chính sự chậm trễ này đã cho phép Nga có thêm thời gian để khai thác tất cả các vùng đất của Ukraine, xây dựng và củng cố thêm tuyến phòng thủ.

    “Chúng tôi đã có kế hoạch bắt đầu cuộc phản công vào mùa xuân. Nhưng chúng tôi đã không làm thế, bởi vì thẳng thắn mà nói, chúng tôi không có đủ đạn dược và vũ khí cũng như không có đủ lữ đoàn được huấn luyện thích hợp về các loại vũ khí này”, ông Zelensky giải thích.

    Phương Uyên(Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-7-2023-si-quan-nga-noi-ukraine-sap-het-luc-luong-de-phan-cong-a584140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan