+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/4: Ukraine chiếm lợi thế trước Nga tại Kherson

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chiếm lợi thế trước Nga tại Kherson

    Quan chức chính quyền Kherson Yuriy Sobolevskiy ngày 25/4 cho biết, quân đội Ukraine thường xuyên đột kích bờ Đông sông Dnipro và đang tác chiến rất hiệu quả.

    "Chúng ta sẽ đạt được kết quả như từng làm ở bờ Tây nhờ chiến dịch phức tạp và kéo dài. Quân đội đã giành lại nhiều vùng lãnh thổ với tổn thất tối thiểu. Điều đó cũng đang diễn ra ở bờ đông", ông Sobolevskiy nhận định nhưng không nêu thêm chi tiết với lý do chiến dịch quân sự đòi hỏi phải bảo mật thông tin.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 4 ukraine chiem loi the truoc nga tai kherson

    Ukraine đã thiết lập thành công các vị trí ở bờ Đông sông Dnipro. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Quân khu miền Nam Ukraine Natalia Humeniuk tuyên bố quân đội nước này đã đạt được những kết quả ấn tượng trong việc chống lại lực lượng Nga ở bờ đông Dnipro, tỉnh Kherson.

    "Ba ngày trở lại đây, chúng tôi đã đạt được kết quả tác chiến khá ấn tượng. Chúng tôi đã tìm cách tấn công, phá hủy các tổ hợp pháo, xe tăng, xe bọc thép và hệ thống phòng không của đối phương ở đây. Nói cách khác, hoạt động dọn đường chiến tuyến ở bờ đông Dnipro rất mạnh mẽ", bà Humeniuk cho biết.

    Bà ngầm ám chỉ rằng Ukraine sẽ có thêm bước tiến trong tương lai gần và việc Nga sơ tán dân khỏi hai bờ Dnipro cũng tạo điều kiện cho hoạt động của quân đội nước này.

    Các thông tin trên được đưa không lâu sau khi Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ dẫn tin từ các blogger quân sự Nga cho thấy quân đội Ukraine đã thiết lập các vị trí ở bờ đông sông Dnipro - khu vực Nga dựng phòng tuyến kể từ cuối năm ngoái sau khi rút quân khỏi thành phố Kherson.

    Ukraine được cho là đang tích cực cho chiến dịch phản công có thể diễn ra vào đầu tháng 5 tới. Các nhà phân tích cho rằng Kiev sẽ tập trung phản công ở miền Nam nhằm cắt đứt hành lang trên bộ từ Nga qua các vùng lãnh thổ của Ukraine đến bán đảo Crimea.

    Trong khi đó, lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine Kyrylo Budanov, ngày 24/4 cho biết Nga đang dần chuyển thế phòng thủ ở mọi khu vực trừ chảo lửa Bakhmut và  một số đô thị tại tỉnh Donetsk.

    Nga hiện chưa đưa ra bất kì bình luận về thông tin do quân đội Ukraine công bố.

    Nga bắn hạ 15 máy bay không người lái của quân đội Ukraine

    Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov ngày 25/4 tuyên bố, các lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 15 máy bay không người lái của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Ông Igor Konashenkov cho biết: "Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 15 máy bay không người lái Ukraine ở gần các khu định cư Nezhdanovka thuộc Kharkov, Kuzemovka, Topoli và Lisichansk thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vasilyevka, Kirillovka và Torskoye ở thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cùng các khu vực khác ở Kherson và Zaporizhzhia".

    Theo vị tướng trên, các đơn vị tấn công của Nga tiếp tục hoạt động tích cực để đẩy lùi các lực lượng Ukraine ở phía Tây Bakhmut, trong khi lính dù và máy bay chiến đấu ngăn chặn nỗ lực của Ukraine nhằm triển khai lực lượng dự bị tới thành phố.

    "Ở hướng Donetsk, các đơn vị tấn công tiếp tục hoạt động tích cực để tiêu diệt đối phương ở phía tây thành phố Artyomovsk. Lực lượng đổ bộ đường không, lực lượng tác chiến/chiến thuật và lục quân đã hỗ trợ trực tiếp cho các đội tấm công trong việc chiếm thành phố và ngăn chặn nỗ lực của Ukraine cố gắng triển khai lực lượng dự trữ tới đây”, ông Konashenko nói thêm.

    Ngoài ra, lực lượng pháo binh của nhóm tác chiến miền nam đã tấn công quân đội Ukraine gần các khu định cư Bogdanovka, Krasnoye và Stupochki ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

    Hiện Ukraine chưa đưa ra phản hồi trước tuyến bố của Nga. Cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cùng ngày đã công bố video cho thấy một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào tổ hợp giám sát của Nga ở bờ đông sông Dnipro tại Kherson.

    Trong thông báo trên Telegram, Ukraine cho biết, cuộc tấn công đã phá hủy một mục tiêu tại nhà máy thủy điện Kakhovka và loại bỏ một trạm quan sát của Nga.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-4-ukraine-chiem-loi-the-truoc-nga-tai-kherson-a573522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan