+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/4: Nga lý giải nguyên nhân đàm phán với Ukraine có thể thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lý giải nguyên nhân đàm phán với Ukraine có thể thất bại

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 26/4 (giờ địa phương) cảnh báo các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kyiv sẽ thấy bại nếu phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí quy mô lớn cho Ukraine. Nhận xét này đã được nhà ngoại giao hàng đầu của Nga đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tại Moscow.

    ngoai truong nga
    Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: CNN 

    Cụ thể, ông Lavrov cho biết: "Tất nhiên, nếu việc vận chuyển vũ khí cho Ukraine tiếp tục, các cuộc đàm phán sẽ rất khó đạt kết quả. Nhưng tôi xin nhắc lại một lần nữa, chúng tôi đã cam kết thoả thuận, chúng tôi cũng cam kết ngừng bắn, điều mà chúng tôi đang cố gắng dàn dựng mỗi ngày và thiết lập hành lang nhân đạo".

    Trong khi Kyiv ban đầu thể hiện sự sẵn sàng đàm phán từ cách đây hai tháng khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, theo ông Lavrov sau đó, các hành động của Ukraine cho thấy họ "không quan tâm đến các cuộc đàm phán".

    Nhà ngoại giao nhận xét: "Cách phái đoàn Ukraine hành xử tại cuộc hội đàm, cách bản thân Tổng thống Volodymyr Zelensky hành xử, cho thấy họ đã từ chối xác nhận được đề xuất mới của chúng tôi một tuần trước, tôi đã nói về điều này hơn một lần, điều này, tất nhiên, thật đáng thất vọng".

    Nga vẫn tập trung vào nỗ lực bao vây các lực lượng Ukraine ở phía Đông

    Ngày 26/4 (giờ địa phương), một cố vấn của tổng thống Ukraine cho biết Nga vẫn tập trung vào các nỗ lực bao vây các lực lượng Ukraine ở phía Đông đất nước. 

    Cụ thể, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, thông tin các nỗ lực chính của Nga ở phía Đông tập trung xung quanh các thị trấn Popasna, Severodonetsk và Rubizhne. Trong đó, các cuộc giao tranh diễn ra xung quanh Sloviansk và Kramatorsk.

    Các quan chức khu vực cũng thông báo những gì họ nói là cuộc sơ tán thành công đầu tiên khỏi làng Bilohorivka, nơi thường xuyên bị pháo kích trong tuần trước.

    Ông Oleksiy Smyrnov, từ chính quyền khu vực Donetsk, cho biết 49 người, trong đó có 8 trẻ em, đã được sơ tán khỏi ngôi làng, nơi đang chịu các cuộc tấn công hỏa lực của Nga và đưa bằng tàu hỏa đến nơi an toàn ở miền Tây Ukraine.

    Trong khi đó, tại Điện Kreminna gần đó, nơi bị lực lượng Nga kiểm soát vào tuần trước, Thống đốc khu vực Luhansk, Serhiy Hayday, ám chỉ Nga cũng phải chịu thương vong đáng kể khi hai tòa nhà trong thành phố phát nổ hôm 25/4. 

    Ông Hayday nhận định các vụ nổ - tại các tòa nhà hội đồng thành phố và một tòa nhà khác được sử dụng bởi lực lượng Nga - đều do nổ khí gas.

    Tổng thống Putin đã đồng ý "về nguyên tắc" cho phép Liên hợp quốc tham gia sơ tán người dân khỏi Mariupol

    Theo thông báo về cuộc họp ngày 26/4 giữa Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow cho biết ông chủ Điện Kremlin đã đồng ý "về nguyên tắc" với sự tham gia của Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế trong nỗ lực sơ tán công dân khỏi nhà máy Azovstal ở Mariupol. 

    Tổng thư ký Antonio Guterres đồng thời đã "nhắc lại lập trường của Liên hợp quốc về Ukraine. Đồng thời, tại cuộc họp, ông Guterres và ông Putin đã thảo luận về các đề xuất hỗ trợ nhân đạo và sơ tán dân thường khỏi các khu vực xung đột. 

    Liên Hợp Quốc cho biết các cuộc trò chuyện tiếp theo giữa Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên hợp quốc và Bộ Quốc phòng Nga sẽ được tổ chức vào một ngày sau đó.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-4-nga-ly-giai-nguyen-nhan-dam-phan-voi-ukraine-co-the-that-bai-a535532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan