+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/3: Nga tiếp tục dội hỏa lực vào Bakhmut, Ukraine quyết liệt phản công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiếp tục dội hỏa lực vào Bakhmut, Ukraine quyết liệt phản công

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 2/3 cho biết, quân đội Nga tiếp tục nã đạn pháo vào Bakhmut trong khi các lực lượng Ukraine cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công đang diễn ra gần thành phố trọng điểm ở phía đông này và các khu vực lân cận tại Donetsk.

    “Họ đang ồ ạt tấn công Bakhmut”, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine nhấn mạnh. CNN trước đó dẫn các nguồn tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cũng cho biết, các lực lượng Nga “đã tiến vào bên trong Bakhmut và tiếp tục các cuộc tấn công trên bộ xung quanh thành phố”.

    ukraine
    Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Reuters 

    Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các thành phố Chasiv Yar ở vùng Donetsk, nằm cách Bakhmut và Zaporizhria 5 km về phía tây. Ukraine nói rằng: “Mối đe dọa từ các cuộc tấn công trên lửa vẫn đang gia tăng trên khắp Ukraine”. Tuy nhiên, Nga đã không thành công khi tấn công theo hướng Kupyansk và Lyman. Còn ở hướng Zaporizhzhia và Kherson, Nga đa nã pháo vào hơn 40 khu định cư, bộ này nêu rõ.

    Các lực lượng Ukraine đã tiến hành 13 cuộc tấn công đáp trả trong 24 giờ qua vào các khu vực có nhân viên và thiết bị quân sự của Nga. Các đơn vị tên lửa và pháo binh Ukraine cũng đã tấn công một kho đạn dược của Nga. Hiện Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về tuyên bố của Ukraine.

    Nga tố Ukraine đột kích phá hoại xuyên biên giới

    Theo hãng tin AP, hoàn cảnh chính xác của vụ việc xảy ra tại vùng Bryansk hiện chưa rõ ràng, kể cả mục đích của cuộc tấn công. Nếu được xác nhận, đó sẽ là một dấu hiệu khác (sau các vụ tấn công bằng máy bay không người lái hồi đầu tuần này) cho thấy Kiev có thể tăng sức ép chống Moscow. 

    Trong khi đó, cố vấn của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak mô tả báo cáo của Nga là "khiêu khích có chủ ý". 

    Theo các thông tin mới nhất, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, tình hình ở vùng Bryansk hiện đã được kiểm soát. FSB cũng xác nhận các báo cáo trước đó rằng một cư dân thiệt mạng trong vụ tấn công, và một bé gái 11 tuổi bị thương. Cơ quan này cho hay, khu vực trên đang được kiểm tra và rà soát, một lượng lớn thiết bị nổ đã được tìm thấy. Các đơn vị phá bom đang làm việc tại hiện trường. 

    Hãng RT đưa tin, sáng nay, một số "kẻ phá hoại" người Ukraine đã vượt qua biên giới Nga và tấn công vào làng Lyubechane, làng Sushany, vùng Bryansk. Các tay súng đã tấn công một chiếc xe dân sự, sát hại một nam giới và làm bị thương một em nhỏ. Cùng lúc, Thống đốc Bryansk Aleksandr Bogomaz cũng báo cáo về các vụ nã pháo và súng cối ở khu vực. 

    FSB và Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã thực hiện các biện pháp nhằm tiêu diệt những kẻ tấn công. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ tấn công và nói bất cứ ai đứng sau vụ tấn công ngày hôm nay cũng có thể phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát nhà báo Nga Darya Dugina. Xe của nhà báo này bị nổ tung gần Moscow hồi tháng 8 năm ngoái. 

    Moscow cho biết, các khu vực giáp biên giới Ukraine của Nga thường xuyên bị các lực lượng Kiev tấn công trong những tháng gần đây. Cũng trong ngày hôm nay, Thống đốc vùng Kursk cho biết, quân Ukraine đã nã pháo vào các ngôi làng địa phương, làm một người thiệt mạng. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-332023-nga-tiep-tuc-doi-hoa-luc-vao-bakhmut-ukraine-quyet-liet-phan-cong-a567569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan