+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/7: Nga có thể kéo dài xung đột "vĩnh viễn" để ngăn Ukraine gia nhập NATO

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga có thể kéo dài xung đột “vĩnh viễn” để ngăn Ukraine gia nhập NATO

    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga mới đây đã đưa ra nhận định rằng xung đột với Ukraine có thể kéo dài mãi mãi để nước này không thể trở thành thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

    "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản - loại bỏ nguy cơ từ việc Ukraine trở thành thành viên NATO. Và chúng tôi sẽ đạt được, không bằng cách này thì cách khác", ông Medvedev cho biết trong bài viết đăng trên công báo Rossiiskaya Gazeta hôm nay.

    Theo đó, do NATO có nguyên tắc không kết nạp quốc gia đang trong xung đột vào liên minh. Vì vậy, chiến sự ở Ukraine có thể kéo dài "vĩnh viễn" để Ukraine không thể gia nhập khối quân sự này.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 4 7 nga co the keo dai xung dot vinh vien de ngan ukraine gia nhap nato
    Nga có thể kéo dài xung đột “vĩnh viễn” để ngăn Ukraine gia nhập NATO. Ảnh: Sputnik

    "Sự đối đầu sẽ kéo dài hàng thập kỷ. Đã quá trễ cho họ để chế ngự những người quyết tâm như chúng tôi”, quan chức Hội đồng An ninh Nga nói.

    Ông Medvedev nhận định rằng căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang "tồi tệ hơn nhiều" so với khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, khi thế giới trên bờ vực một cuộc chiến hạt nhân. Cách duy nhất để giảm căng thẳng là thông qua đàm phán.

    Tháng 9/2022, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ký đơn xin gia nhập NATO và yêu cầu khối này nhanh chóng kết nạp Kiev. Đến tháng 5/2023, ông Zelensky thừa nhận Ukraine không thể vào NATO khi chưa chấm dứt xung đột với Nga nhưng vẫn mong muốn nhận được lời mời gia nhập khi liên minh quân sự họp thượng đỉnh ở Litva trong tháng 7.

    Trong khi đó, Nga nhiều lần tuyên bố ngăn Ukraine gia nhập NATO là mục tiêu chính của nước này vì coi tiến trình hướng Đông của NATO là một trong những mối đe dọa an ninh nghiêm trọng.

    Israel mua thêm 25 tiêm kích F-35 đặc biệt của Mỹ phòng kịch bản nóng

    Nga không huy động quân để thay thế lực lượng Wagner ở Ukraine

    Ngày 3/7, hãng thông tấn Tass dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hạ viện Nga Andrey Kartapolov nói: "Không cần một đợt huy động mới... Tổng thống Putin đã tuyên bố rõ ràng và chính xác rằng sẽ không có đợt huy động mới nào. Đã có kế hoạch tuyển dụng quân nhân trên cơ sở hợp đồng và thành lập các đơn vị quân đội và biệt đội, gồm cả lực lượng dự bị. Quá trình huấn luyện họ đang diễn ra".

    Ông Kartapolov cho biết thêm rằng, Nga không cần thiết phải tổ chức một đợt huy động khác và sẽ không có đợt huy động nào trong tương lai gần.

    Hồi giữa tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, không cần thêm một chiến dịch động viên quân mới. Ông nhấn mạnh, có hơn 150.000 người đã ký hợp đồng với quân đội Nga kể từ đầu năm nay, cộng thêm 156.000 người tình nguyện, do đó hơn 300.000 người đã được huy động.

    Liên quan tới việc các binh lính Wagner rút khỏi khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, ông Kartapolov cho hay, điều này không đe dọa tới tiềm năng chiến đấu quốc gia cả trong tầm nhìn trung hạn lẫn dài hạn, vì lực lượng vũ trang Nga có đủ người để thay thế họ.

    "Vào thời điểm cuộc nổi loạn không thành xảy ra, không có binh lính Wagner nào ở tiền tuyến vì đều đang đóng quân tại trại. Việc đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine được tiến hành mà không có sự tham dự của họ. Chúng tôi có người để thay thế lực lượng Wagner", ông Kartapolov nhấn mạnh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-7-2023-nga-co-the-keo-dai-xung-dot-vinh-vien-de-ngan-ukraine-gia-nhap-nato-a581571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan