+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/9: Tổng thống Ukraine tuyên bố giành lại nhiều phần lãnh thổ từ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố giành lại nhiều phần lãnh thổ từ Nga

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không cho biết chính xác các vùng lãnh thổ này ở đâu và không cung cấp mốc thời gian cụ thể, nhưng khẳng định rằng ông đã nhận được "những báo cáo tích cực" tại một cuộc họp vào ngày 4/9 từ các chỉ huy quân sự và lãnh đạo cơ quan tình báo của mình.

    Trong video phát biểu hàng đêm, ông Zelensky cảm ơn các lực lượng Ukraine đã giải phóng một khu định cư ở khu vực Donetsk, miền đông đất nước, chiếm "một số cao nguyên" cũng thuộc miền Đông, ở hướng Lysychansk-Siversk, và hai khu định cư khác ở miền Nam đất nước.

    Nga chưa bình luận về thông tin này.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP 

    Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko trước đó cùng ngày đã đăng hình ảnh các binh sĩ giương cao lá cờ Ukraine trên một ngôi làng mà ông cho là ở miền Nam đất nước, tâm điểm của chiến dịch phản công.

    Cụ thể, trong bài đăng trên Facebook, ông Tymoshenko viết: "Vysokopillya.Vùng Kherson. Ukraine. Hôm nay".

    Nằm phía Bắc bán đảo Crimea, khu vực Kherson đã rơi vào tầm kiểm soát của lực lượng Nga ngay từ đầu cuộc xung đột. Trong khi đó, phe ly khai thân Nga ở vùng Lugansk đã tuyên bố chiếm Lysychansk hồi đầu tháng 7.

    Chiến sự Ukraine đã bước sang tháng thứ 7. Xung đột tới nay vẫn căng thẳng, tiến trình đàm phán giữa hai nước cũng đình trệ từ cuối tháng 3. Nga ra điều kiện Ukraine phải đầu hàng để chấm dứt chiến sự còn Kyiv tuyên bố nhượng bộ lãnh thổ là "không thể chấp nhận được" và quyết tâm đẩy lực lượng Moskva ra khỏi biên giới.

    Nga tiết lộ chủ đề duy nhất trong cuộc đàm phán với Ukraine

    Phát biểu trên một chương trình truyền hình ngày 4/9, Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẵn sàng tham gia đàm phán với Ukraine và việc đáp ứng các yêu cầu của Nga sẽ là chủ đề duy nhất trong chương trình nghị sự.

    Trả lời câu hỏi liệu Nga có bất cứ điều gì để thảo luận với Tổng thống Ukraine Zelensky hay không, ông Peskov nói: "Tất nhiên là có, chúng tôi có thể nói về cách thức đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi".

    Thời gian gần đây, Tổng thống Zelensky cảnh báo sẽ từ bỏ ý định đàm phán với Nga. Cuối tháng 8 vừa qua, ông cho rằng nếu tòa án tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) xét xử các binh sỹ thuộc trung đoàn Azov của Ukraine thì đây sẽ là hành động vượt qua “lằn ranh đỏ” khiến bất cứ cuộc đàm phán nào cũng không thể thực hiện được.

    Trước đó, Ukraine cũng bác bỏ khả năng tiếp tục đàm phán với Nga vì cho rằng các cuộc đàm phán không phục vụ những mục tiêu quan trọng của Kyiv.

    Phụ tá của Tổng thống Zelensky, ông Mikhail Podoliak cho biết: "Cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc chiến này quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ tình huống tạm dừng giao tranh nào". 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-9-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-gianh-lai-nhieu-phan-lanh-tho-tu-nga-a549929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan