+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/6: Tổng thống Ukraine đến thăm mặt trận Donetsk-Luhansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine đến thăm mặt trận Donetsk-Luhansk

    Ngày 5/6 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã đến thăm quân đội tại một số vị trí tiền tuyến bị bắn phá nặng nề nhất ở mặt trận Donetsk-Luhansk. Cụ thể, trong bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky thông tin: "Chúng tôi đã đến Lysychansk và Soledar". 

    Trong đó, cả Lysychansk và Soledar đều là khu vực bị tấn công nghiêm trọng trong nhiều tuần. Cả 2 khu vực này đã phải hứng chịu các cuộc bắn phá bằng tên lửa, tên lửa và các cuộc không kích từ Nga.

    tong thong ukraine den donbas
    Bức ảnh do cơ quan báo chí của tổng thống Ukraine công bố hôm 5/6 cho thấy ông Volodymyr Zelensky thăm các vị trí của quân đội trong chuyến đi tới vùng Zaporizhzhia. Ảnh: AFP

    Chia sẻ thêm về chuyến đi, tổng thống Ukraine nói: "Tôi tự hào về tất cả những người tôi đã gặp, bắt tay, giao tiếp và hỗ trợ. Một vài thứ đã được mang đến cho quân đội nhưng tôi sẽ không trình bày chi tiết về điều này. Và tôi cũng mang về cho các bạn những thứ tôi nhận được từ họ. Đó là thứ vô cùng quan trọng: Sự tự tin và sức mạnh".

    Trước đó 1 tuần, ông Zelensky đã tới thành phố Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine. Tại đây, ông cho biết ông đã gặp thị trưởng của một số thị trấn bị Nga kiểm soát. Ông chia sẻ: "Tôi đã gặp những cư dân Mariupol, những người đã sơ tán khỏi thành phố. Tôi đã gặp họ ở Khortytsia. Họ phải sống trong điều kiện tạm bợ nhưng không quá tệ. Mỗi gia đình có một câu chuyện riêng, hầu hết không có đàn ông. Có nhà thì chồng ra trận, có nhà thì chồng bị giam cầm và cũng có những người người không may qua đời".

    Quân đội Ukraine nói Nga chịu tổn thất trong cuộc phản công ở Sloviansk

    Quân đội Ukraine đã báo cáo một ngày giao tranh ác liệt khác ở khu vực Donetsk, đặc biệt là trên các hướng tiếp cận phía Bắc tới thành phố trọng yếu Sloviansk.

    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang cho biết quân đội Nga đã tiếp tục cuộc tấn công gần Sviatohirsk, cách Sloviansk khoảng 20 km về phía Bắc và đã bị tổn thất. Ngoài ra, các lực lượng Ukraine cũng báo cáo thêm về các cuộc không kích nhằm vào Sloviansk, nằm cách thủ đô Kyiv hơn 480 km về phía Đông.

    Xa hơn về phía Đông, Bộ Tổng tham mưu thông tin các lực lượng Nga đã cố gắng tấn công vào hai quận Bilohorivka và Mykolaivka của Severodonetsk. Nếu quân đội Ukraine thất thủ tại 2 quận này, thành phố Severodonetsk sẽ có nguy cơ bị bao vây.

    Chính quyền địa phương cho biết thị trấn Bakhmut - một trung tâm phòng thủ cho Donetsk và Luhansk của Ukraine - đã bị pháo kích trở lại. Trong đó, một nhà máy máy móc nông nghiệp đã bị cháy. 

    Giao tranh ở miền Nam vẫn tiếp diễn, với sự thay đổi lãnh thổ kể từ khi Ukraine bắt đầu phản công cách đây một tuần.

    Bộ Tổng tham mưu báo cáo Nga đang tiến hành một cuộc tấn công ở khu vực Bila Krynytsia ở phía Bắc của vùng Kherson, Ukraine đã giành lại quyền kiếm soát khu vực này gần đây. Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực, ông Oleksandr Vilkul, cho biết các đơn vị của Nga đã "rút lui về các vị trí đã chiếm đóng trước đây".

    Bộ Chỉ huy Tác chiến phía Nam của các lực lượng Ukraine thông tin "từ hướng Biển Đen và từ lãnh thổ của Nga, bờ Biển Đen của khu vực Mykolaiv, các cảng và kho thóc đã bị tấn công bằng tên lửa hành trình đối không."

    Ukraine tuyên bố kiểm soát một nửa Severodonetsk

    Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk, cho biết có "tin tốt" từ thành phố Severodonetsk.

    Trong một bài đăng trên kênh Telegram, ông Hayday thông tin: "Lực lượng vũ trang của chúng tôi đã giải phóng một nửa thành phố. Một nửa thành phố thực sự do quân phòng thủ của chúng tôi kiểm soát".

    severodonetsk
    Thành phố Severodonetsk đã phải hứng chịu các cuộc giao tranh gay gắt trong nhiều tuần qua. Ảnh: CNN 

    Tuần trước, ông Hayday nói rằng các lực lượng Nga đã nắm giữ khoảng 80% Severodonetsk. Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát một phần thành phố trong các cuộc giao tranh kể từ đó. Ông Hayday dự đoán các lực lượng Nga sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để giành quyền kiểm soát toàn bộ trong vài ngày tới bằng cách sử dụng pháo hạng nặng.

    Ông Hayday cho biết có khoảng 15.000 dân thường vẫn đang ở bên trong Severodonetsk. Ông tông báo: "Bây giờ việc sơ tán là không thể vì giao tranh diễn ra liên miên. Mặc dù chúng tôi đã chính thức dừng việc sơ tán nhưng hôm nay, chúng tôi đã cố gắng sơ tán 98 người khỏi Lysychansk với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, Dịch vụ khẩn cấp bang và Cảnh sát Quốc gia".

    Khu vực Lysychansk nằm bên kia sông Siverskyi Donets từ Severodonetsk và được quân đội Ukraine bảo vệ rất chắc chắn.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-6-tong-thong-ukraine-den-tham-mat-tran-donetsk-luhansk-a540061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan