+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/6: Quan chức Ukraine nói tình hình thay đổi từng giờ khi giao tranh tiếp diễn ở Severodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Ukraine nói tình hình thay đổi từng giờ khi giao tranh tiếp diễn ở Severodonetsk

    Các quan chức Ukraine nhận xét các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ở Severodonetsk khiến tình hình thay đổi theo từng giờ. Trong đó, ông Oleksandr Striuk, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của thành phố, cho biết Ukraine có đủ "lực lượng và phương tiện để giành lại quyền kiểm soát thành phố". Ông nói thêm: "Có những trận chiến và các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra trên khắp đường phố". 

    Theo ông Striuk, Nga có lợi thế đáng kể về quân số. Ông thông tin: "Họ đã cố gắng tấn công thành phố, và các cuộc giao tranh đang diễn ra ngay bây giờ. Họ đang đưa ngày càng nhiều người tới tham chiến, điều này tất nhiên làm phức tạp thêm tình hình". 

    thanh pho severodonetsk
    Thành phố Severodonetsk của Ukraine. Ảnh: Getty 

    Cập nhật thêm về tình hình tại Severodonetsk, ông Striuk nói: "Hiện tại Severodonetsk đang bị san bằng, bởi vì Nga không thể kiểm soát được thành phố trong một đến hai ngày. Thành phố đang bị phá hủy. Không thể nói về việc bảo tồn cơ sở hạ tầng hiện nay vì ngay từ trước giai đoạn này của cuộc tấn công, cơ sở hạ tầng của thành phố gần như bị phá hủy. Cả khí đốt và nguồn cung cấp nước sẽ cần được tái thiết gần như toàn bộ".

    Đường cao tốc từ phía Tây, nơi tiếp tế cho tiền tuyến Ukraine đang hứng chịu ngày càng nhiều các cuộc tấn công từ pháo binh Nga và các đơn vị Nga đang tiến gần hơn đến khu vực này. Ông Striuk nói rằng đường cao tốc "vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang nhưng vẫn nguy hiểm nếu di chuyển khi pháo binh của đối phương đang nhắm bắn vào đó". 

    Bộ Tổng tham mưu nói rằng các đơn vị Ukraine đang cản trở các nỗ lực của đối phương nhằm chiếm quyền kiểm soát đường cao tốc.

    Hải quân Ukraine cho biết tàu Nga đã rút khỏi vùng ven biển ở Biển Đen

    Hải quân Ukraine cho biết các tàu thuộc hạm đội Biển Đen của Nga đã rút lui hơn 100 km từ các bờ biển của Ukraine do các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.

    Cụ thể, ngày 6/6 (giờ địa phương), Hải quân thông tin trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát các khu vực phía Tây Bắc Biển Đen, Nga đã triển khai các hệ thống tên lửa bờ biển ở các khu vực Crimea và Kherson. 

    Tuy nhiên, Hải quân Ukraine lưu ý vẫn còn những mối đe dọa từ các cuộc tấn công tên lửa ở khu vực này. Hải quân thông tin: "Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, tàu chiến và tàu ngầm của đối phương đã phóng hơn 300 tên lửa hành trình vào lãnh thổ Ukraine. Hiện tại, cường độ các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Calibre đã giảm xuống, khi Nga bắt đầu tấn công các mục tiêu mặt đất bằng tên lửa chống hạm. Điều này cho thấy Nga đã sử dụng một lượng đáng kể vũ khí tên lửa hiện đại và giờ buộc phải sử dụng lại những loại tên lửa cũ".

    Hải quân cho biết khoảng 30 tàu và tàu ngầm của Nga đã tiếp tục phong tỏa khu vực hàng hải dân sự. Hải quân cho biết: "Hiện tại, có tới 12 tàu đổ bộ cỡ lớn ở Biển Đen, nhưng hơn 1/3 trong số đó đang được sửa chữa". 

    Kyiv bị tấn công trở lại sau nhiều tuần 

    Các lực lượng Nga đã phóng 5 tên lửa hành trình về phía thủ đô Ukraine từ Biển Caspi vào lúc 6h ngày 5/6 (giờ địa phương). Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một tuyên bố rằng một tên lửa đã bị đơn vị phòng không của Ukraine phá hủy và số còn lại bắn trúng "các cơ sở hạ tầng ở phía Bắc thủ đô". 

    Theo ông Oleksandr Kamyshin, Giám đốc điều hành của công ty đường sắt quốc doanh Ukrzaliznytsia, một số tên lửa đã bắn trúng Nhà máy Sửa chữa Vận chuyển Darnytsia, khiến một công nhân đường sắt bị thương. Tuy nhiên, các chuyến tàu chở khách không bị trì hoãn bởi các vụ tấn công.

    thu do kyiv
    Khói bốc lên từ thủ đô Kyiv sau vụ tấn công. Ảnh: AFP 

    Ông Kamyshin thông tin: "Tôi chính thức tuyên bố rằng không có thiết bị quân sự nào bắn trúng khu vực lãnh thổ của nhà máy. Nhà máy này đã sửa chữa các toa chở hàng, bao gồm cả những toa mà chúng tôi sử dụng để xuất khẩu ngũ cốc".

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm các lực lượng Nga có thể đã chuyển nhiều khí tài phòng không đến Đảo Rắn ở Biển Đen với mục đích cung cấp khả năng phòng không cho các tàu hải quân Nga hoạt động xung quanh Đảo Rắn.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-6-quan-chuc-ukraine-noi-tinh-hinh-thay-doi-t-gio-khi-giao-tranh-tiep-dien-o-severodonetsk-a540173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan