+Aa-
    Zalo

    Tình cờ đào được "kho báu" trong giếng cổ bỏ không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quán bar ở quận Sussex, Anh quốc đã đào được “kho báu” trị giá 1.000 bảng Anh (30 triệu VND) từ một cái giếng cổ bỏ không.

    Một quán bar ở quận Sussex (Anh) đã đào được “kho báu” trị giá 1.000 bảng Anh (30 triệu VND) từ một cái giếng cổ bỏ không. Đây là giếng cổ được xây dựng từ thế kỷ 15, độ sâu của nó là 22,8m.

    Chủ nhà Lucie Sargent cho biết, chiếc giếng này nằm trong khách sạn The Abergavenny Arms – vốn cũng được xây dựng từ thế kỷ 15. Trong vòng 250 năm qua, nơi này từng được sử dụng làm tòa án, nhà xác và cuối cùng là quán bar.

    Lucie Sargen đã nhờ đội ngũ chuyên gia chui sâu vào lòng giếng và dọn sạch những thứ tồn đọng bên trong. Do đây là một chiếc giếng ước nguyện nên trong suốt vài thế kỷ qua, nó đã được lấp đầy tiền xu từ những người muốn cầu may mắn.

    Sau buổi dọn dẹp, đội ngũ chuyên gia đã thu hoạch được 171kg tiền xu và nhiều món đồ nữ trang, tổng trị giá khoảng 1.000 bảng Anh. Ngoài ra còn có một số món đồ khác như búp bê, thú bông đồ chơi và hàng chục con dao cỡ nhỏ.


    Kho báu trị giá khoảng 30 triệu đồng được “khai quật” từ giếng cổ.

    Lucie Sargent cho biết: “Mọi người đã ném tiền xu xuống đó trong nhiều năm. Chúng tôi nghĩ mình nên lấy số xu đó và trao lại một điều tích cực cho cộng đồng”. Theo đó, 75% số “kho báu” sẽ được đưa tới trạm cứu hộ Newhaven RNLI, phần còn lại quyên góp cho nhà thờ Rodmell Parish gần đó.

    Liên quan đến câu chuyện truy tìm kho báu, một người đàn ông có tên là Colin Steele, năm nay 67 tuổi, đã về hưu cũng khiến nhiều người chú ý vì công việc thú vị này. Được biết, trong cuộc sống thường nhật, ông không như những người già khác, chỉ thích chăm sóc cây cảnh, vườn tược. Colin Steele có niềm đam mê bất tận với việc..."truy tìm kho báu". Ông bỏ ra nhều năm trời để đào sâu trong một cái giếng từ thời trung cổ, hy vọng có thể tìm được kho báu dưới đáy giếng.

    Câu chuyện bắt đầu từ cách đây 30 năm, hai vợ chồng nhà Colin Steele chuyển đến sinh sống tại thành phố Plymouth (Anh), trong một ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời nữ hoàng Victoria trị vì (1837 – 1901). Sống ở đây chưa được bao lâu, một ngày, họ phát hiện ra một đoạn nền nhà có dấu hiệu hơi lõm xuống.

    Giếng cổ được đóng khung cẩn thận nằm ngay giữa nhà ông Colin Steele.

    Colin Steele cho biết: "Sau khi thay tấm thảm, tôi bắt đầu chú ý đến việc nền nhà có một chỗ không bằng phẳng. Sau khi đào thử một đoạn khoảng hơn 30cm, tôi phát hiện dưới đất có một cái giếng. Tuy nhiên, vợ tôi chỉ muốn tôi lấp cái giếng lại, đề phòng 3 đứa con nhỏ trong nhà vô tình bị ngã vào." Nhưng cuối cùng ông vẫn không nghe lời của vợ. Khi chính thức về hưu vào năm 2011, ông bắt đầu hành trình truy tìm kho báu ngay trong nhà của mình. Trong 3 ngày đầu tiên, Colin chuẩn bị kĩ càng với việc mở rộng miệng giếng, xây cửa bằng khung gỗ xung quanh và thả thêm một cái thùng xuống để đựng những vật phẩm mà mình đào được.

    Suốt thời gian 6 năm, người đàn ông này vẫn miệt mài với niềm đam mê của mình. Trong quá trình đào tìm cổ vật dưới giếng. Hiện tại, "nhà khảo cổ" Colin Steele đã đào được độ sâu hơn 5m và dự định sẽ vẫn tiếp tục đào sâu thêm nữa. Ông nói rằng mình rất yêu cái giếng này và cảm thấy nó có một sức hút kì lạ đối với ông, vì thế ông sẽ không bao giờ bỏ cuộc mà quyết tâm tìm cho được kho báu bên trong nó.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-co-dao-duoc-kho-bau-trong-gieng-co-bo-khong-a242838.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan