+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 10/7: Tàu TQ vẫn ngang ngược ngăn cản tàu VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của VN tiến vào gần giàn khoan thì đội hình tàu của TQ đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ áp sát ngăn cản, ép tàu Việt Nam ra xa.

    (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến vào gần giàn khoan thì đội hình tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ áp sát ngăn cản, ép tàu Việt Nam ra xa.

    Liên quan đến tình hình Biển Đông ngày hôm nay (10/7), tin tức từ Cục Kiểm ngư cho hay, Trung Quốc duy trì khoảng 103 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981, trong đó có 41 tàu hải cảnh, 18 tàu vận tải, 16 tàu kéo, 23 tàu cá và 5 tàu quân sự.

    Trong ngày hôm nay, lực lượng kiểm ngư cũng phát hiện máy bay cánh bằng số hiệu CMS-B3808 bay 3 lượt trên khu vực tàu Việt Nam hoạt động ở độ cao 200-300m, sau đó rời khu vực theo hướng Đông Bắc.

    Tình hình Biển Đông: TQ tiếp tục gây khó dễ cho các tàu của VN

    Trên thực địa, các tàu của Trung Quốc luôn chủ động ngăn cản, áp sát các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

    Về phía Việt Nam, các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển của ta vẫn thực hiện việc tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ áp sát ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan (có lúc cách tàu cảnh sát biển 4032 100 mét). Các tàu kiểm ngư của ta chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật.

    Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 42-45 hải lý.

    Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt, toàn bộ tàu cá cá của Trung Quốc hoạt động tại hiện trường giàn khoan, dưới sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh và 2 tàu vận tải của Trung Quốc đã thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng, không cho tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan.

    Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, đảm bảo an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-107-tau-tq-van-ngang-nguoc-ngan-can-tau-vn-a40510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan