+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/8: Thêm bằng chứng UAV đắt đỏ của Mỹ bị bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/8: Thêm bằng chứng UAV đắt đỏ của Mỹ bị bắn hạ; Nga oanh kích dữ dội phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ;...

    Thêm bằng chứng UAV đắt đỏ của Mỹ bị bắn hạ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 8 2021 01
    MQ-4C Triton của Hải quân Mỹ. Ảnh: Defense World

    Theo các nguồn tin từ Trung Đông, quân đội Syria, với sự hậu thuẫn của các chuyên gia Iran, đã bắn hạ một trong những máy bay không người lái đắt nhất của Mỹ, MQ-4C Triton.

    MQ-4C Triton là máy bay do thám không người lái (UAV) to và đắt nhất của Mỹ, được phát triển từ mẫu RQ-4 Global Hawk của Không quân Mỹ.

    Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết chiếc máy bay có thể bị bắn hạ bằng tổ hợp phòng không Buk-M2. Trang U-news của Iran đã làm rõ rằng máy bay không người lái đã bị bắn rơi ở tỉnh Aleppo.

    Được biết, UAV MQ-4C Triton do Tập đoàn Northrop Grumman thiết kế và sản xuất. Đây là một công ty công nghiệp-quân sự của Mỹ tập trung vào lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin, vũ trụ và đóng tàu.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-8-2021-02.mp4

    Video: Hiện trường được cho là chiếc MQ-4C Triton bị bắn rơi. Nguồn: Thời đại

    MQ-4C Triton là máy bay do thám không người lái (UAV) của Hải quân Mỹ, được phát triển từ mẫu RQ-4 Global Hawk của Không quân Mỹ. Loại UAV này được vận hành bởi 4 người điều khiển trên mặt đất. UAV có chiều dài 14,5 mét, sải cánh 39,9 mét và cao 4,6 mét.

    Trọng lượng của một chiếc MQ-4C Triton không người lái là 6,7 tấn. UAV được trang bị động cơ phản lực Rolls-Royce AE 3007. Tốc độ tối đa của UAV MQ-4C Triton là 610 km/h, tốc độ hành trình là 575 km/h, tầm hoạt động thực tế trên 15 nghìn km.

    Nga oanh kích dữ dội phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 11 8 2021 03
    Nga oanh kích dữ dội phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    South Front đưa tin, ngày 9/8, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng al-Sheikh Baher, phía bắc Idlib, Syria.

    Cùng lúc, lực lượng pháo binh của Quân đội Syria nã pháo về phía các căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Nhiều chốt quân sự ở thị trấn Ain La Rus, Binin và Kansafra trên núi Zawiya trở thành mục tiêu của đợt tấn công.

    Các vụ pháo kích của Quân chính phủ Syria cũng diễn ra tại các thị trấn Kfar Ta'al, Kfar Amah ở vùng nông thôn phía tây của Aleppo.

    Trước đó, vào ngày 23/7, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 6 đợt không kích nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân ở ngoại ô thị trấn al-Bara, vùng Greater Idlib, Syria.

    Được biết, Al-Bara "tọa lạc" trên núi al-Zawiya, nằm ở phía nam vùng Greater Idlib nơi các nhóm khủng bố HTS duy trì đông đảo lực lượng.

    Cuộc không kích của Nga nhằm vào al-Bara hôm 22 và 23/7 được cho là nhằm đáp trả những hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của phiến quân HTS và đồng minh của chúng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-8-2021-them-bang-chung-uav-dat-do-cua-my-bi-ban-ha-a509824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan