+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/5: Nga-Syria hợp lực tiêu diệt hơn 300 phần tử khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/5: Nga-Syria hợp lực tiêu diệt hơn 300 phần tử khủng bố; Thủ lĩnh hàng đầu Hamas thiệt mạng trong cuộc không kích Dải Gaza;...

    Nga-Syria hợp lực tiêu diệt hơn 300 phần tử khủng bố

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 5 2021 01
    Các binh sĩ SAA phối hợp với không quân Nga tấn công vào căn cứ khủng bố. Ảnh minh họa

    Các binh sĩ Quân đội chính phủ Syria (SAA) với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 338 phần tử vũ trang, phá hủy hơn 80 cơ sở và nơi ẩn náu của bọn khủng bố kể từ ngày 23/4.

    Các đợt tấn công nói trên nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào quân nhân và dân thường ở Syria. Điều này đã được thông báo với các phóng viên vào hôm sáng 12/5 bởi một đại diện lực lượng vũ trang Nga tại Syria.

    "Các phân đội của quân chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp tục các hoạt động trinh sát và tìm kiếm trên sa mạc Syria. Kể từ ngày 23/4, tổng cộng 338 tay súng của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt và 44 phần tử bị bắt giữ, bên cạnh đó 38 cơ sở và 45 nơi trú ẩn đã bị phá hủy", vị này cho hay.

    Cũng trong tuyên bố, lực lượng Nga tại Syria cho biết đã tìm thấy 26 kho vũ khí với hơn 21,5 tấn đạn dược, 7 tấn thiết bị cùng nhiều tài sản khác của những phần tử khủng bố.

    Ngoài ra được biết các đơn vị công binh của quân đội Syria đã kiểm tra 2.530 km đường và 865 tòa nhà, phát quang 3 khu vực địa hình bị ô nhiễm bom mìn trước đó.

    Đợt truy quét lần này của lực lượng Nga và Syria khiến các nhóm khủng bố bị tổn thất nghiêm trọng cả về nhân lực và thiết bị. Đồng thời, nhiều hành động khủng bố chống lại quân nhân và dân thường Syria cũng được ngăn chặn kịp thời.

    Thủ lĩnh hàng đầu Hamas thiệt mạng trong cuộc không kích Dải Gaza

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 5 2021 02
    Bassem Issa là thành viên quân đội cấp cao nhất của Hamas ở Gaza vào thời điểm ông qua đời. Ảnh: IDF

    Một nhà lãnh đạo hàng đầu của Hamas đã bị giết trong một cuộc không kích của Israel ở Gaza ngày 12/5 (giờ địa phương) khi Lực lượng Phòng vệ Israel tỏ ra sẵn sàng cho một cuộc xâm lược mặt đất có thể xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

    Bassem Issa, quan chức quân sự cấp cao nhất của nhóm Hồi giáo ở Gaza, nằm trong số các thủ lĩnh của Hamas đã bị giết khi một tòa nhà cao tầng ở trung tâm thành phố Gaza, nơi có văn phòng của nhóm. Địa điểm này bị bom từ phía Israel san phẳng, Fox News đưa tin.

    Trong số các thủ lĩnh Hamas khác bị giết trong vụ đánh bom có ​​người đứng đầu bộ chỉ huy mạng, Jamaa Tahla; trưởng nhóm nghiên cứu Jamal Zabeda và kỹ sư trưởng Nazzem Hatib, Times of Israel cho biết. Shin Bet, cơ quan an ninh của Israel, cho biết 10 đặc nhiệm Hamas khác tham gia sản xuất và nghiên cứu vũ khí cũng đã thiệt mạng.

    Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Israel tiếp tục có lập trường cứng rắn, cho biết sẵn sàng leo thang xung đột để trả đũa vụ tấn công bằng tên lửa của Hamas vào Tel Aviv và khu vực lân cận trong ngày giao tranh thứ 3.

    Các vụ đụng độ "ăn miếng trả miếng" giữa Israel và dân quân Hamas những ngày qua được nhận định là dữ dội nhất kể từ cuộc chiến năm 2014 ở Dải Gaza, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại tình hình có thể vượt tầm kiểm soát. Đặc phái viên hòa bình Trung Đông của Liên Hợp Quốc Tor Wennesland cảnh báo nguy cơ bùng phát chiến tranh toàn diện giữa hai bên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-13-5-2021-nga-syria-hop-luc-tieu-diet-hon-300-phan-tu-khung-bo-a500374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan