+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: IS phục kích sát hại binh sĩ Quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/6: IS phục kích sát hại binh sĩ Quân đội Syria; Ngoại trưởng Nga cảnh báo "kết cục tồi tệ" cho Mỹ tại Syria;...

    IS phục kích sát hại binh sĩ Quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 6 2021 01
    Khủng bố IS đã phục kích một chiếc xe buýt của Quân đội Syria ở Hama. Ảnh: SF

    Theo South Front, tổ chức khủng bố IS đã phục kích một chiếc xe buýt của Quân đội Syria gần thị trấn al-Salamiyah, vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, ngày 11/6.

    Chiếc xe buýt được cho là đang chở binh sĩ của Sư đoàn 25, lực lượng đặc nhiệm Syria, đến căn cứ không quân Kuweires ở vùng nông thôn phía đông nam Aleppo.

    Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), hai binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong cuộc phục kích này của phiến quân IS. Tuy nhiên, con số thương vong trên chưa được xác nhận.

    Có thể thấy, nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ Damascus trong tuần này. Trong vài ngày qua, ít nhất 4 binh sĩ Syria thiệt mạng và 13 người khác bị thương do thiết bị nổ tự chế của phiến quân IS.

    Quân đội Syria vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm xóa sổ các tay súng IS ở miền trung Syria, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga.

    Ngoại trưởng Nga cảnh báo "kết cục tồi tệ" cho Mỹ tại Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 13 6 2021 02
    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

    "Quân đội Mỹ đang hoạt động bất hợp pháp trên lãnh thổ Syria, trên thực tế họ tiếp tục cướp bóc tài nguyên của đất nước này, xuất khẩu trái phép dầu và các sản phẩm nông nghiệp", Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói.

    Theo ông Sergei Lavrov, các hoạt động như vậy của Mỹ, cũng như hỗ trợ cho nhiều nhóm thánh chiến khác nhau trong khu vực, có thể dẫn đến kết thúc tồi tệ đối với Washington.

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh việc Washington đang xuất khẩu phi pháp từ Syria sang Iraq các sản phẩm dầu mỏ, lúa mì và nhiều hàng hóa khác cần thiết đối với quốc gia bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lương thực.

    Với số tiền lấy được từ hoạt động khai thác tài nguyên, Mỹ tài trợ cho người Kurd và nhiều lực lượng quân sự khác chiến đấu trong lãnh thổ Quốc gia Ả Rập, phục vụ lợi ích của chính Washington.

    "Người Mỹ ủng hộ xu hướng ly khai ở bờ Đông sông Euphrates, tán thành vấn đề người Kurd, và những trò chơi này có thể kết thúc một cách tồi tệ", ông Sergei Lavrov nhấn mạnh.

    Bên cạnh đó ông Lavrov còn nhấn mạnh hiện nay chỉ Nga là lực lượng vũ trang nước ngoài hiện diện hợp pháp trên lãnh thổ Syria theo lời kêu gọi của chính quyền trung ương Damascus.

    Theo nhà ngoại giao Nga, những cư dân bình thường của Syria cũng ủng hộ luận điểm liên quan đến cáo buộc tác động phá hoại của lực lượng Mỹ đối với tình hình chính trị và kinh tế ở Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-13-6-2021-is-phuc-kich-sat-hai-binh-si-quan-doi-syria-a503758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan