+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/3: Quân đội Syria đụng độ ác liệt với IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/3: Quân đội Syria đụng độ ác liệt với IS; Nga có bằng chứng về âm mưu sử dụng vũ khí hóa học;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 13/3: Quân đội Syria đụng độ ác liệt với IS; Nga có bằng chứng về âm mưu sử dụng vũ khí hóa học;...

    Quân đội Syria đụng độ ác liệt với IS

    Quân đội Syria giao tranh ác liệt với khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Al Masdar News cho hay, hồi đầu tuần, quân đội Syria đã tấn công một chiếc xe tải chở các chiến binh của tổ chức khủng bố IS khi nó di chuyển qua khu vực Badiya Al-Sham ở phía tây Deir Ezzor, gây thương vong cho nhóm phiến quân này.

    "Trong cuộc tuần tra được thực hiện với sự hỗ trợ của lực lượng Nga nhằm loại bỏ tàn dư IS ở vùng Badiya al-Sham, Quân đội Syria đã phát hiện 2 chiếc xe bán tải ở địa điểm cách Al-Qarha khoảng 1,5 km về phía tây. Một chiếc xe bị phá hủy và hai tay súng khủng bố trong xe bị tiêu diệt", Thiếu tướng Nizar Ahmed Al-Khader, người đứng đầu ủy ban an ninh và quân sự ở tỉnh Deir Ezzor, cho biết.

    "Một khẩu súng trường tự động, đạn dược và các thiết bị liên lạc không dây được tìm thấy bên trong chiếc xe bị phá hủy. Quân đội Syria vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các tay súng IS", ông Ahmed tiết lộ thêm.

    Trong khi đó, dọc theo trục Hama-Homs, tổ chức khủng bố IS liên tục mở cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) gần Al-Sa'an rồi sau đó rút lui.

    Nga có bằng chứng về âm mưu sử dụng vũ khí hóa học

    Nga cảnh báo các cuộc tấn công hóa học có thể xảy ra ở Syria. Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây cảnh báo, nhóm thánh chiến Mặt trận Al-Nusra đang chuẩn bị kích động việc sử dụng vũ khí hóa học để buộc tội nhà nước Syria.

    Cụ thể, ngày 8/3, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga tại Hmeimim, Alexander Karpov cho biết có thông tin về việc các tay súng IS chuẩn bị kích động leo thang quân sự ở khu vực Idlib. Một trong số đó là loại vũ khí đặc biệt nguy hiểm, vũ khí hóa học.

    Vị Phó giám đốc này cho biết, các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học có thể sẽ xảy ra.

    Ông Karpov tiết lộ thêm, những tên khủng bố đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công hóa học ở làng Kabanah. Kế hoạch nhằm mục đích đổ lỗi cho chính phủ Syria. Theo đó, chính phủ Syria sẽ bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Nga cảnh báo về điều này. Trong quá khứ, nhiều lần Nga đã đưa ra cảnh báo về việc các chiến binh sẽ “gài bẫy” chính phủ Syria bằng một kế hoạch tinh vi liên quan đến các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

    Theo dữ liệu phía Nga có được, các nhóm khủng bố ở Idlib có các phòng thí nghiệm chuyên sản xuất và điều chế các vật liệu hóa học nguy hiểm. Những phòng thí nghiệm này do các những người được đào tạo châu Âu phục trách. Những tên này sẽ xử lý các loại vật liệu gây hại và sử dụng chúng trong các cuộc tấn công "bịa đặt".

    Quân đội Mỹ nổ súng vào dân thường?

    Người dân ở Hasaka, Syria ném đá về phía lực lượng Mỹ. Ảnh: Avia-pro

    Truyền thông Nga ngày 12/3 đưa tin, quân đội Mỹ ở Syria đã dử dụng súng máy tấn công người dân ở tỉnh Hasaka sau khi họ phản đối sự xuất hiện diện của lực lượng Mỹ.

    Theo dữ liệu được công bố, vụ việc xảy ra ở khu vực Tây Nashwa, tỉnh Hasaka, phía Đông Bắc Syria, khi người dân địa phương phẫn nộ trước sự xuất hiện của quân đội Mỹ và chặn đường di chuyển của họ.

    Đáp trả hành động này, lính Mỹ đã nổ súng vào dân thường, sau đó bắt một số người và đưa họ đi đến một nơi chưa xác định.

    Được biết, sau khi Mỹ bắt một số cư dân địa phương, những người dân khác đã cố gắng ngăn chặn hành động này bằng một trận mưa đá ném về phía lính Mỹ.

    Hiện chưa rõ hậu quả từ cuộc tấn này của quân đội Mỹ. Theo hãng tin Avia.pro, đã có người bị thương. Tuy nhiên, FratNews cho hay không có thương vong trong vụ việc.

    Hiện chưa có bình luận chính thức nào từ Bộ Quốc phòng Mỹ về vấn đề này nhưng các chuyên gia tin rằng, điều này có thể buộc quân đội Nga và Syria phải thiết lập các trạm kiểm soát mới trong khu vực để chống lại sự chiếm đóng công khai của Mỹ ở Đông Bắc Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-133-quan-doi-syria-dung-do-ac-liet-voi-is-a359028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan