+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/12: Nga dội bom vào thành trì phiến quân ở Latakia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/12: Nga dội bom vào thành trì phiến quân ở Latakia; Quân đội Syria thu giữ vũ khí do phương Tây và Israel;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/12: Nga dội bom vào thành trì phiến quân ở Latakia; Quân đội Syria thu giữ vũ khí do phương Tây và Israel;...

    Nga dội bom vào thành trì phiến quân ở Latakia

    Nga tiếp tục không kích vào phiến quân thánh chiến ở Tây Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Lực lượng không quân Nga ngày 12/12 (giờ địa phương) đã tiến hành các cuộc không kích mới nhắm mục tiêu vào thành trì của phiến quân thánh chiến ở Kabani, phía Đông Bắc Latakia ở Tây Bắc Syria.

    Theo nguồn tin từ thực địa, các máy bay chiến đấu của không quân Nga đã dội bom dữ dội vào các vị trí của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở Kabani, cùng với một số điểm ở Đồng bằng Al-Ghaab gần đó.

    Các nguồn tin cho biết, không quân Nga cũng đã tiến hành một số cuộc tấn công ở Jabal Al-Zawiya, khu vực hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân thánh chiến và các đồng minh của chúng từ Mặt trận Giải phóng Quốc gia được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Thiệt hại mà phiến quân phải hứng chịu trong hoạt động quân sự này của Nga được cho là rất lớn.

    Lực lượng Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích ở Tây Bắc Syria, đặc biệt là sau khi máy bay trinh sát của họ chụp được cảnh các phong trào của quân thánh chiến ở Latakia, Idlib và Aleppo.

    Đầu năm nay, không quân Nga đã thực hiện một trong những cuộc tấn công tàn khốc nhất kể từ khi tham gia chiến dịch diệt khủng bố ở Syria, khi máy bay chiến đấu của họ dội bom trúng trại huấn luyện của nhóm phiến binh Faylaq Al-Sham được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía Bắc Idlib, tiêu diệt hơn 100 phần tử thánh chiến.

    Quân đội Syria thu giữ vũ khí do phương Tây và Israel

    Số vũ khí bị thu giữ. Ảnh: SANA

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn một nguồn tin trong cơ quan có thẩm quyền cho biết đã phát hiện vũ khí gồm những một số lượng vũ khí hạng trung, hạng nặng và hạng nhẹ và đạn dược đã được tìm thấy từ tàn tích của các tổ chức khủng bố, một số do Israel sản xuất, ngoài một máy bay do thám.

    Những vũ khí thu giữ này bao gồm: Hàng chục súng trường tự động, súng trường bắn tỉa, súng máy 23 mm và 12,7 mm, lựu đạn, tên lửa vác vai, RPG, đạn pháo có cỡ nòng khác nhau, nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả do Israel sản xuất và số lượng đạn dược hạng nhẹ và súng máy, số lượng hơn 300 hộp và hơn 230 nghìn viên đạn.

    Nguồn tin chỉ ra rằng “quy mô và chất lượng của những vũ khí này cho thấy sự hỗ trợ to lớn mà các tổ chức khủng bố nhận được từ các phòng hoạt động do các cơ quan tình báo phương Tây và khu vực điều hành để kéo dài sự hoạt động của những tổ chức đã bị Quân đội Ả Rập Syria đánh bại”.

    Sau khi giành quyền kiểm soát các khu vực miền Nam và miền Trung của Syria từ tay khủng bố, các đơn vị quân đội đã tìm thấy, trong các chiến dịch truy quét, nhiều nhà kho chứa đầy vũ khí mà các chiến binh có trước khi rút quân, và chính quyền Syria cũng nói rằng một số vũ khí là của nguồn gốc Israel và các nhóm vũ trang đang nhận được sự hỗ trợ từ Israel.

    Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 2 binh sỹ thiệt mạng trong vụ nổ bom xe

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: AFP

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng do một vụ nổ ở vùng nông thôn phía Tây Bắc của tỉnh Al-Hasakah.

    "Hậu quả của cuộc tấn công, Đại úy Yassin Kurt và Trung sĩ Oguz Khan Anar đã thiệt mạng. Thi thể của họ sẽ được vận chuyển về quê hương. Ngoài ra, vụ nổ khiến hàng chục người bị thương, và họ đã được đưa đến bệnh viện địa phương", theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ

    Đáng chú ý là 16 người, trong đó có hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, đã thiệt mạng hôm thứ Năm, do một vụ nổ bom xe ở thành phố Ras al-Ain, thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các phe trung thành với họ ở Đông Bắc Syria, theo những gì được báo cáo bởi Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR)

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ quy trách nhiệm vụ tấn công cho Đảng Công nhân Kurdistan (PKK), tổ chức bị Ankara coi là khủng bố.

    Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1412-nga-doi-bom-vao-thanh-tri-phien-quan-o-latakia-a349297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan